Người đàn ông bị khối ung thư vùng khoang miệng gây biến dạng gương mặt

08/07/2021 17:42

Ngày 8-7, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội thông tin, các bác sĩ của bệnh viện vừa điều trị thành công cho bệnh nhân Đ.V.T., 62 tuổi (Đông Anh, Hà Nội) bị khối ung thư vùng khoang miệng gây biến dạng gương mặt.

Bệnh nhân đến Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội trong tình trạng khối u vùng miệng đã phát triển to lên nhanh chóng, sùi loét, hoại tử gây biến dạng gương mặt, kèm khó thở nhẹ do u lan lên mũi, không nói được. Qua thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán khẩu cái cứng (vách ngăn giữa khoang miệng và khoang mũi) có khối kích thước khoảng 8x10cm, xâm lấn hốc mũi, xâm lấn lợi hàm, xương hàm trên, phát triển đè đẩy vào khoang miệng, hạch cổ hai bên kích thước khoảng 2 cm.

Bệnh nhân T sau khi điều trị

Bác sĩ Trần Quang Kiên, Khoa Xạ trị theo yêu cầu, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết, sau 10 buổi xạ trị, bệnh đáp ứng tốt, khối u giảm kích thước 70%, tiên lượng rất khả quan. Bệnh nhân hiện có thể nói chuyện, ăn uống dễ dàng hơn, hết khó thở và sẽ tiếp tục được điều trị theo phác đồ đã đề ra của bệnh viện nhằm mục tiêu tăng thời gian sống thêm và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bác sĩ Trần Quang Kiên cho biết thêm, ung thư khẩu cái cứng là loại ung thư không thường gặp, chiếm 1,3% ung thư hốc miệng, chủ yếu ở nam giới trên 60 tuổi. Không giống với các ung thư vùng đầu cổ khác, bệnh nhân có thể tự nhận thấy được những bất thường. Ung thư khẩu cái cứng thường được phát hiện là một ung thư nguyên phát trong khoang miệng. Bệnh thường tiến triển âm thầm trong thời gian dài và những nguyên nhân thường liên quan đến việc sử dụng thuốc lá, bia rượu, vệ sinh răng miệng…

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có bất kỳ nghi ngờ gì về các vấn đề trong khoang miệng, người bệnh nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Nếu ung thư được chẩn đoán sớm, việc điều trị có cơ hội thành công cao hơn.

Tin, ảnh: VŨ HƯƠNG

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông bị khối ung thư vùng khoang miệng gây biến dạng gương mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO