Người đàn ông bắn chết hai người ở Nghệ An lãnh tù chung thân

TRẦN LỘC| 28/03/2022 17:44

Do mâu thuẫn vì nợ nần nên Cao Trọng Phú đã dùng súng bắn chết ông A. và một người đi cùng.

Ngày 28/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Cao Trọng Phú (SN 1962, tên gọi khác là Cao Tỷ Phú), trú xã Nghi Kim, TP Vinh về tội “Giết người”“Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, năm 2019, Cao Trọng Phú có quen biết với ông Đặng Ngọc A. (SN 1956, sống ở TP.HCM). Khoảng tháng 5/2020, ông A. nhờ Phú tìm mua một thửa đất ở TP Vinh và nhờ Phú đứng tên trong sổ đỏ vì “không tin tưởng người thân”.

Người đàn ông bắn chết hai người ở Nghệ An lãnh tù chung thân - 1

Bị cáo Cao Trọng Phú tại phiên tòa

Tháng 8/2020, trong thời gian đang làm sổ đỏ thì ông A. hỏi vay của Phú 500 triệu đồng. Do không có tiền nên Phú đã thế chấp 1 mảnh đất khác của mình vào ngân hàng lấy tiền cho ông A. vay.

Sau đó ông A. cũng hứa bán cho Phú 1 chiếc xe máy Honda SH nhập khẩu từ Italia với giá 100 triệu đồng. Tin tưởng ông A. nên Phú đã chuyển đủ 100 triệu đồng, nhưng sau đó ông A. đưa cho Phú xe máy Honda SH sản xuất tại Việt Nam. Vì không đúng xe như đã cam kết từ đầu nên Phú không lấy xe nữa và nhiều lần yêu cầu ông A. trả lại tiền nhưng ông A. không trả.

Sau khi làm xong sổ đỏ lô đất cho ông A., Cao Trọng Phú đã thế chấp lô đất của ông A. vào ngân hàng để lấy sổ đó lô đất của mình ra nhằm mục đích vay thêm tiền để trả nợ.

Từ tháng 10/2020, ông A. nhiều lần gặp Phú đòi lại sổ đỏ. Phú nói rõ việc đã thế chấp sổ đỏ là để lấy tiền đưa cho ông A. vay 600 triệu đồng. Phú yêu cầu ông A. phải trả lại số tiền 600 triệu cho mình để trả cho ngân hàng rồi lấy sổ đỏ ra nhưng ông A. không đồng ý. Từ đó, hai bên nảy sinh mâu thuẫn. Ông A. liên tục điện thoại và nhắn tin đe dọa giết Phú.

Khoảng 7h30 cùng ngày, khi Cao Trọng Phú vừa mở cổng để lái xe đi thì thấy ông Đặng Ngọc A., Ngô Quang H. (SN 1979, trú tại TP Vinh) và 1 người khác đi trên xe ô tô Jeep đến trước cửa cổng nhà Phú.

Khi đứng trước cổng nhà, ông Anh chửi bới, đe dọa, túm cổ áo ông Phú. Ông Phú rút khẩu súng K59 trong người ra nhắm ngực ông A. bóp cò. Nghe tiếng súng nổ, H. đang ngồi trên ôtô liền chạy lại cổng nhà ông Phú và trúng liên tiếp 2 viên đạn, tử vong tại chỗ.

Sau khi bắn chết 2 nạn nhân, Phú khóa cổng rồi vào nhà cố thủ. Đến 13h30 cùng ngày, lực lượng Công an đã vận động được Phú ra đầu thú và giao nộp súng.

Người đàn ông bắn chết hai người ở Nghệ An lãnh tù chung thân - 2

Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng ngày 30/4/2021

Quá trình gây án, Phú khai nhận vì nhiều lần ông A. đến đe doạ sẽ giết nên bị cáo bị ức chế về tâm lý. Thời điểm đó, không suy nghĩ được gì nên bị cáo đã lấy súng bắn.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã đưa ông Phú đi giám định tâm thần. Kết quả cho thấy, ông Phú bị rối loạn hoang tưởng, hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi...

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Cao Trọng Phú tù chung thân về tội Giết người; 3 năm tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt bị cáo Phú phải chịu là chung thân.

TRẦN LỘC
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông bắn chết hai người ở Nghệ An lãnh tù chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO