Người đàn ông 45 tuổi bị cấm khẩu sau khi đi nhậu về

Xuân Quỳnh| 24/02/2020 17:56

Việt BáoNgày 24/2, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa can thiệp khẩn cấp, cứu được một nam giới bị đột quỵ sau khi đi nhậu về.

Ê kíp can thiệp thần kinh của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Bệnh nhân là anh T.V.H, 45 tuổi ngụ tại huyện Bình Chánh, TPHCM. Sau khi đi dự tiệc của công ty, anh H. về tới nhà thì nửa người bên phải không thể cử động và không nói được.

Anh H. được gia đình đưa đến Bệnh viện Đại Học Y dược TP.HCM cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đột quỵ cấp, lập tức quy trình báo động đột quỵ của bệnh viện được triển khai tức thì.

Chỉ trong vòng 15 phút từ khi được đưa đến bệnh viện, anh H. đã được chụp cắt lớp sọ não, hội chẩn và tiêm thuốc thông mạch.

Kết quả chụp mạch máu cho thấy một mạch máu lớn trên não của bệnh nhân bị tắc, phải chỉ định thực hiện can thiệp nội mạch rút huyết khối.

Sau thủ thuật, các mạch máu não của anh H. được thông suốt hoàn toàn và ngay khi hồi tỉnh, bệnh nhân có thể nói chuyện bình thường, chân tay cũng cử động được trở lại. Hiện anh H. đã hồi phục hoàn toàn các chức năng vận động và được xuất viện.

Tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Bá Thắng – Trưởng Trung tâm Khoa học Thần kinh Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM chia sẻ với báo chí, mỗi năm đơn vị này tiếp nhận hơn 1.600 ca đột qụy.

Đơn vị đột quỵ đã phấn đấu đạt tỉ lệ điều trị thông mạch là 10%, đồng thời rút ngắn tổng thời gian từ lúc người bệnh vào khoa Cấp cứu cho tới khi hoàn tất mọi việc và tiêm thuốc tan cục máu (gọi là thời gian vàng) trung bình chỉ còn 28 phút (so với yêu cầu của Tổ chức Y tế Thế giới là dưới 60 phút).

Quy trình này đã giúp cứu sống nhiều người bệnh, hơn thế nữa còn đưa họ trở lại với sinh hoạt cuộc sống bình thường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông 45 tuổi bị cấm khẩu sau khi đi nhậu về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO