Người đàn ông 39 tuổi sợ ngủ với vợ

Ngọc Hân| 03/11/2020 17:33

Việt BáoBác sĩ Vũ Đức Công, Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health cho biết, nơi đây vừa điều trị thành công cho người đàn ông 39 tuổi luôn duy trì độ cương khi quan hệ, giảm ham muốn tình dục.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, nội tiết tố giảm, còn các chỉ số tinh dịch vẫn bình thường.

Người bệnh cho biết, vợ chồng anh kết hôn hơn một năm nhưng chưa có tin vui. Cả hai bên gia đình đều mong có cháu nối dõi tông đường. Từ áp lực đó, anh luôn xem việc gần gũi vợ là nghĩa vụ và trách nhiệm đi kèm lo lắng.

Bác sĩ Công cho biết, người bệnh được điều trị rối loạn cương bằng thuốc hỗ trợ. Sau đó, được tư vấn điều chỉnh lối sống, chế độ sinh hoạt và tâm lý. Dần dần, tình trạng bệnh được cải thiện. Hiện, vợ chồng người bệnh đã có tin vui.

Theo bác sĩ Công, rối loạn cương thường thường do căng thẳng, áp lực tâm lý gây nên. Bệnh cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các tình trạng khác gây rối loạn cương dương như bệnh tim, cholesterol cao, béo phì…

Bệnh phải cần nhiều thời gian để điều trị. Việc sử dụng thuốc hỗ trợ chỉ có tác dụng thời gian đầu để bệnh nhân lấy lại tự tin. Quan trọng là bệnh nhân đã thay đổi được lối sống, cải thiện áp lực tâm lý giúp thoải mái hơn khi quan hệ và có tin vui.

Để cải thiện tình trạng bệnh, cần thực hiện theo các điều sau:

+ Cần thay đổi một số thói quen sinh hoạt, ví dụ điều chỉnh giấc ngủ làm sao cho thật chất lượng. Trước khi ngủ, không nên dùng các thiết bị phát sóng, đặc biệt là điện thoại thông minh vì ánh sáng xanh ức chế tuyến tùng, khiến melatonin ít được giải phóng. Đây là chất điều hòa giúp giấc ngủ sâu hơn.

+ Nên đi tiểu trước khi ngủ để bàng quang trống, tránh dậy giữa chừng giấc ngủ. Hạn chế ăn quá no trước 2-3 giờ đi ngủ vì sẽ gây khó ngủ. Tắt đèn vì ánh sáng đèn cũng ức chế tuyến tùng.

+ Để phòng thông thoáng giúp cơ thể có đủ oxy hít thở. Bật máy lạnh vừa phải vì nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp khiến giấc ngủ khó đảm bảo.

+ Tập thể dục thường xuyên. Nhiều nghiên cứu cho thấy nam giới tập thể dục đều đặn sản xuất lượng testosterone cao hơn 33% so với người có lối sống tĩnh tại.

+Ăn nhiều hải sản như tôm, cua, hàu, nghêu, sò; thực phẩm giúp tăng nguồn testosterone tự nhiên như bông cải xanh, bơ, hạt hạnh nhân, hạt macca...
+ Thỉnh thoảng nên thay đổi môi trường sinh hoạt vợ chồng như làm mới phòng ngủ, đi du lịch...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông 39 tuổi sợ ngủ với vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO