Người dân Hà Nội gọi tư vấn chăm sóc F0 tại nhà qua nhánh 2 Tổng đài 1022

04/03/2022, 06:08

Từ ngày 4/3, Hà Nội điều chỉnh các nhánh 1, 2 và 3 của Tổng đài 1022. Theo đó, kênh kết nối với Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để được tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà sẽ là nhánh 2, thay vì nhánh 3 như trước đây.

Kế hoạch điều chỉnh 3 nhánh của Tổng đài 1022 Hà Nội – kênh tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 vừa được Sở TT&TT thông báo. Việc này, theo Sở TT&TT Hà Nội, là nhằm phục vụ tốt hơn công tác hướng dẫn, chăm sóc cho các F0 tại nhà.

Cụ thể, kể từ ngày 4/3, thành phố Hà Nội điều chỉnh các nhánh 1, 2 và 3 của Tổng đài điện thoại 1022: Nhánh 1 (bấm phím 1) - Kết nối tới đường dây nóng Sở Y tế Hà Nội để hỗ trợ thông tin F0; Nhánh 2 (bấm phím 2) – Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để được tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà; Nhánh 3 (bấm phím 3) sau đó chọn bấm tiếp: Phím 1 nếu có nhu cầu kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để hỗ trợ, tư vấn về xét nghiệm và công tác phòng, chống dịch Covid-19; và phím 2 kết nối đến Trung tâm cấp cứu 115 để được hỗ trợ cấp cứu và xe cấp cứu.

Người dân Hà Nội gọi tư vấn chăm sóc F0 tại nhà qua nhánh 2 Tổng đài 1022
Tổng đài 1022 của Hà Nội được đưa vào vận hành từ ngày 19/8/2021, tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19.

Các nhánh 4, 5, 6 và 7 của Tổng đài điện thoại 1022 vẫn được giữ nguyên. Trong đó, Nhánh 4 (bấm phím 4) - Kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19; Nhánh 5 (bấm phím 5) - Kết nối đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để được giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội;  Nhánh 6 (bấm phím 6) - Kết nối đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ, hỗ trợ nhu yếu phẩm khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19; Nhánh 7 (bấm phím 7) - Kết nối đến Sở TT&TT để hướng dẫn, hỗ trợ về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của thành phố

Để gọi đến 1 trong các nhánh của Tổng đài 1022 của Hà Nội, người dân Thủ đô có thể gọi bằng cách quay trực tiếp đến số 1022 khi sử dụng thuê bao cố định nội hạt và quay số 024.1022 khi gọi từ thuê bao liên tỉnh, di động; tiếp đó nhấn phím tương ứng với nhánh người dân có nhu cầu kết nối, liên hệ.

Sở TT&TT Hà Nội cho biết, Tổng đài điện thoại 1022 thành phố Hà Nội luôn sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ công dân, tổ chức 24/7 để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội.

Tổng đài 1022 - kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức tại thành phố được Hà Nội đưa vào vận hành chính thức từ ngày 19/8/2021. Giai đoạn hiện nay, Tổng đài 1022 của Hà Nội tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19. Sở TT&TT là đơn vị được thành phố giao chủ trì vận hành tổng đài 1022.

Theo thống kê của Sở TT&TT, trong tuần từ ngày 21/2 đến ngày 25/2, Tổng đài 1022 Hà Nội đã tiếp nhận 4.621 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 4.022 cuộc, đạt 87,04%; đã giải đáp, xử lý, tư vấn 4.002 cuộc và chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 20 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động là 8.358 cuộc; Số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 5.194 người.

Lũy kế từ ngày 20/8/2021 đến ngày 25/2, Tổng đài 1022 của thành phố Hà Nội đã tiếp nhận 78.492 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 60.535 cuộc, đạt 77,12%; đã giải đáp, xử lý, tư vấn 57.589 cuộc và chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.942 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động là 244.377 cuộc, trong đó số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 160.325 người.

Cũng từ ngày 21/2 đến ngày 25/2, tổng số cuộc gọi, tin nhắn Sở TT&TT Hà Nội đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-Covid là 692. Trong đó, đã xử lý 669 phản ánh và  chuyển các quận, huyện, thị xã 23 phản ánh. Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến ngày 25/2, Sở đã tiếp nhận 249.264 cuộc gọi, tin nhắn; trong đó xử lý 241.884 phản ánh và chuyển quận, huyện, thị xã 7.380 phản ánh.

Vân Anh

Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Hà Nội gọi tư vấn chăm sóc F0 tại nhà qua nhánh 2 Tổng đài 1022
vietnam.vn