Người dân, du khách tại Đà Nẵng nhiễm Covid-19 được khai báo và lấy giấy chứng nhận trực tuyến

09/04/2022 21:04

Với tính năng mới được bổ sung trên ứng dụng di động “Danang Smart City”, người dân và du khách nhiễm Covid-19 (F0) tại Đà Nẵng đã có thể khai báo thông tin, đăng ký nhận các giấy tờ liên quan qua hình thức trực tuyến.

Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, với sự hỗ trợ nghiệp vụ của Sở Y tế và Sở VHTT&DL, cơ quan này vừa bổ sung một số tính năng mới trên ứng dụng quản lý, hỗ trợ F1, F0 cách ly, điều trị tại nhà, cơ sở du lịch.

Theo đó, người dân, du khách là F0 có thể khai báo thông tin, đăng ký nhận các giấy tờ liên quan trực tuyến trên ứng dụng di động “Danang Smart City”, gồm: Khai báo là F0 và đề nghị cách ly tại nhà/ cơ sở du lịch; nhận quyết định cách ly cơ quan chức năng gửi trực tuyến trên ứng dụng, qua tin nhắn SMS, Zalo.

Khai báo thông tin tình hình sức khoẻ hằng ngày; Trạm y tế và Hội thầy thuốc trẻ thành phố sẽ nhận tin và chủ động liên hệ hướng dẫn. Trường hợp F0 thấy cần thiết, có thể gọi tổng đài 0236 393 1022 để đề nghị gặp bác sĩ tư vấn.

Khai báo thông tin và đề nghị nhận giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội; nhận giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội sẽ được cơ quan chức năng gửi trực tuyến; Thông báo đã âm tính và đề nghị hoàn thành cách ly tại nhà/ cơ sở du lịch; nhận giấy xác nhận/ quyết định hoàn thành cách ly, điều trị trực tuyến.

Sở TT&TT Đà Nẵng cũng nêu rõ: Các giấy tờ kể trên đều có gắn mã QR duy nhất cho mỗi người dân và sẽ được kế thừa, thay thế kết quả giấy trong cung cấp và sử dụng dịch vụ chính quyền số, đô thị thông minh trong thời gian ở Đà Nẵng. F0 có thể quét mã QR này để tra cứu các thông tin, giấy tờ liên quan đến việc cách ly điều trị Covid-19 tại nhà/ cơ sở doanh nghiệp.

Cán bộ trạm y tế sẽ nhận thông tin đăng ký và cấp, trả kết quả, các giấy tờ liên quan cho F0 trên ứng dụng di động hoặc tại trang quanlycachly.danang.gov.vn để cung cấp các dịch vụ theo khai báo, yêu cầu của người dân.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có nhu cầu kiểm soát các giấy tờ liên quan đến việc cách ly điều trị Covid-19 tại nhà/ cơ sở du lịch phục vụ quản lý, có thể sử dụng ứng dụng di động “Danang Smart City” quét mã QR được F0 cung cấp để tra cứu thông tin.

Người dân, du khách tại Đà Nẵng nhiễm Covid-19 được khai báo và lấy giấy chứng nhận trực tuyến
Để thuận tiện cho người dân và du khách đến Đà Nẵng, địa phương này vừa cung cấp tính năng cho phép F0 khai báo, nhận giấy chứng nhận trực tuyến. (Ảnh minh họa: Suckhoedoisong.vn)

Sở TT&TT Đà Nẵng đã đề nghị Sở Y tế, UBND các quận huyện, UBND các phường xã và Sở Du lịch phối hợp sử dụng các chức năng mới trên ứng dụng quản lý, hỗ trợ F1, F0 cách ly, điều trị tại nhà/ cơ sở du lịch tạo thuận lợi cho người dân, du khách, giảm tải cho cán bộ y tế cơ sở, đồng thời tránh tập trung đông người tại trạm y tế.

Trước đó, trong năm 2021, Đà Nẵng cũng là địa phương triển khai thành công việc cấp trực tuyến giấy đi đường phục vụ phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, với nền tảng cấp giấy đi đường trực tuyến, chỉ trong thời gian rất ngắn, khoảng 2 tuần của tháng 8, các cơ quan chức năng trên địa bàn đã tiếp nhận 68.740 lượt hồ sơ đăng ký cấp giấy của doanh nghiệp, tổ chức; phê duyệt 20.560 lượt hồ sơ, từ chối 43.014 lượt hồ sơ (do không đủ điều kiện).

Theo thống kê của Sở TT&TT Đà Nẵng, tổng cộng đã có 510.815 lượt giấy đi đường được phát hành. Tất cả đều được thực hiện qua môi trường trực tuyến, doanh nghiệp, tổ chức không phải đi lại, chờ đợi, không tốn một tờ giấy. Cán bộ thẩm định, phê duyệt giấy đi đường theo hình thức trực tuyến, giải tỏa được áp lực rất lớn so với phương thức làm trực tiếp. Nguy cơ lây nhiễm cộng đồng gần như bằng không. Với khối lượng công việc này, nếu tiếp nhận và xử lý trực tiếp tại một cửa có lẽ sẽ mất hàng tháng.

Vân Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân, du khách tại Đà Nẵng nhiễm Covid-19 được khai báo và lấy giấy chứng nhận trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO