Người chồng tặng vợ nhà vườn 1.000 m2 tuyệt đẹp nhân dịp sinh nhật

23/12/2020 10:08

Mảnh đất với ngôi nhà và sân vườn là món quà sinh nhật của người chồng tặng vợ để thỏa mãn đam mê với cuộc sống điền viên.

Năm 2009, nhân dịp sinh nhật lần thứ 40, chị Hải La (sống ở Bắc Kinh, Trung Quốc) đã được chồng tặng một ngôi nhà với khu vườn rộng 700m2.

Đến nay, sau nhiều năm đã trôi qua, Hải La vẫn còn nhớ khoảnh khắc chồng dẫn chị đến ngôi nhà và đưa chùm chìa khóa. "Đây là quà sinh nhật anh dành cho em, bây giờ em có thể làm khu vườn của riêng mình", chị Hải La kể.

Người chồng tặng vợ nhà vườn 1.000 m2 tuyệt đẹp nhân dịp sinh nhật - 1

Được chồng tặng mảnh đất dịp sinh nhật, vợ biến thành không gian thư giãn cho cả nhà

Vì cảm động món quà đặc biệt của chồng, người vợ đã từ bỏ công việc lương cao để về trồng rất nhiều loại cây, hoa. Nhờ bàn tay của người vợ, một khu vườn xinh đẹp dần dần hình thành.

Hơn 10 năm trôi qua, chị Hải La chưa bao giờ hối hận về quyết định từ bỏ sự nghiệp để về vui thú trồng cây, chăm hoa.

Chị cho biết, bản thân muốn ở bên các cây trong vườn suốt 24/24. Người phụ nữ này nhận thấy, trong khi chồng ở ngoài lo làm việc và sự nghiệp thì chị ở nhà để làm chỗ dựa vững chắc. Mặc dù, công việc làm vườn luôn tay luôn chân nhưng nếu biết phân bổ thời gian hợp lý thì không có gì mệt mỏi.

Người chồng tặng vợ nhà vườn 1.000 m2 tuyệt đẹp nhân dịp sinh nhật - 2

Năm 40 tuổi, chị Hải La quyết định nghỉ việc để dành toàn bộ thời gian cho gia đình và chăm sóc khu vườn.

Căn nhà có diện tích 200m2 và sân vườn rộng 700m2. Lúc được nhận món quà, chị Hải La vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Trước khi chuyển đến đây, 2 vợ chồng sống tại căn hộ ở trung tâm Bắc Kinh. Hằng ngày, 2 vợ chồng sống một cuộc sống với khung giờ làm việc từ 9h sáng đến 5h chiều. Thậm chí, chuyện làm việc đến nửa đêm là bình thường.

Năm 40 tuổi, chị Hải La quyết định nghỉ việc để dành toàn bộ thời gian cho gia đình và thực hiện ước mơ làm mảnh vườn riêng đúng năm đó.

Người chồng tặng vợ nhà vườn 1.000 m2 tuyệt đẹp nhân dịp sinh nhật - 3
Không gian sân vườn là nơi gia đình chị Hải La thường xuyên ngồi sum vầy để ăn uống, thưởng trà, trò chuyện, cùng ăn tiệc với bạn bè.
Người chồng tặng vợ nhà vườn 1.000 m2 tuyệt đẹp nhân dịp sinh nhật - 4

Từ cây trong vườn, chị Hải La và chồng thu được khá nhiều trái cây. Trung tâm của khu vườn được kết nối thẳng với phòng khách khiến cho ai đến đây cũng cảm nhận khu vườn là không gian mở rộng của phòng khách và nhà ăn.

Người chồng tặng vợ nhà vườn 1.000 m2 tuyệt đẹp nhân dịp sinh nhật - 5
Ở phía Đông của khu vườn, chị đã bố trí không gian đặt lò nướng. Từ lâu, chị Hải La ước mơ có một lò nướng để có thể nướng thịt và thưởng thức.

Căn nhà với sân vườn cũng là nơi chị ngồi nghỉ ngơi, thư giãn hằng ngày. Chị Hải La thường thức dậy lúc 6h sáng rồi vội ra xem các cây hoa và cây trồng trong vườn.

Người chồng tặng vợ nhà vườn 1.000 m2 tuyệt đẹp nhân dịp sinh nhật - 6
Nếu như khu vườn của mọi người thích trồng hoa hồng thì chị Hải La chọn trồng hoa ông lão. Đây là hoa leo đáng yêu, có lá xanh quanh năm và hoa nở mùa xuân với hương thơm vani dịu ngọt.
Người chồng tặng vợ nhà vườn 1.000 m2 tuyệt đẹp nhân dịp sinh nhật - 7
Ngoài các cây hoa, cây cảnh, chị Hải La còn trồng thêm nhiều loại rau, cây ăn quả. Vợ chồng chị có thể thu hoạch các loại quả từ vườn, mùa nào thức nấy.
Người chồng tặng vợ nhà vườn 1.000 m2 tuyệt đẹp nhân dịp sinh nhật - 8
Bên cạnh các cây trồng và hoa, chị Hải La còn đặt thêm những món đồ trang trí để tạo thêm nhiều màu sắc cho khu vườn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người chồng tặng vợ nhà vườn 1.000 m2 tuyệt đẹp nhân dịp sinh nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO