Người chồng keo kiệt đưa cho tôi chiếc váy cưới ai ngờ biến tôi thành trò cười, uất hận tôi đề cập đến chuyện ly hôn

23/12/2021 09:00

Chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới, được anh tặng váy cưới tôi mừng lắm. Chiếc váy rất đẹp, thiết kế đơn giản và cũng là kiểu tôi thích.

Tôi vẫn còn nhớ, lần đầu tiên gặp chồng là lúc anh đến công ty tôi liên hệ làm việc và tôi là người được sếp cử ra để tiếp chuyện với anh. Anh có dáng người cao gầy và bảnh bao. Tôi rất thích cách nói chuyện điềm đạm, từ tốn ở anh nên có cảm tình ngay lập tức.

Nhiều lần sau đó, chúng tôi thường xuyên gặp gỡ để trao đổi công việc. Khoảng 3 tháng sau, anh bất ngờ tỏ tình với tôi bằng một bó hoa hồng to, tôi thực sự xúc động vì điều lãng mạn này. Sẵn cũng đã có tình cảm nên tôi gật đầu đồng ý ngay, tôi thấy mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất trên đời.

Một tháng thắm thiết bên nhau trôi qua thì anh bỗng tiết lộ trước đây từng có một đời vợ nhưng đã ly hôn sau 3 năm chung sống, hai người không có con. Đang say đắm trong tình yêu nên tôi cũng chẳng quan tâm lắm, chỉ biết rằng giờ anh là của tôi, chuyện quá khứ đã qua cũng chẳng giải quyết được gì. Hơn nữa, anh toàn tâm toàn ý dành cho tôi thế này là đủ, hai đứa sẽ hạnh phúc bên nhau khi về chung một nhà.

Tôi vẫn còn nhớ, lúc đưa anh về ra mắt, anh mua biếu bố mẹ tôi đúng một cân táo trong siêu thị. Tôi thấy hơi ít, định mua thêm gì đó để anh cầm đến vì lần đầu muốn gây dấu ấn. Nhưng anh gạt đi nói như thế là đủ rồi, tôi cũng chiều theo ý. Sau bữa cơm hôm đó, bố mẹ tôi không hài lòng về anh, bố còn nhận định anh là người keo kiệt. Nhưng tôi vội gạt đi và tìm mọi cách để bảo vệ người mình yêu.

Rồi chúng tôi quyết định tổ chức đám cưới, được anh tặng váy cưới tôi mừng lắm. Chiếc váy rất đẹp, thiết kế đơn giản và cũng là kiểu tôi thích. Trong hôn lễ, tôi hãnh diện mặc váy cưới đi chúc tụng từng bàn nhưng tình cờ tôi thấy có một số người bạn của anh chỉ trỏ gì đó. Ban đầu tôi tưởng rằng họ khen ngợi tôi xinh đẹp nhưng đột nhiên tôi nghe thấy loáng thoáng một người nói rằng: "Ơ, chiếc váy cưới này là của vợ cũ mặc lần trước mà".

Người chồng keo kiệt đưa cho tôi chiếc váy cưới ai ngờ biến tôi thành trò cười, uất hận tôi đề cập đến chuyện ly hôn-1

Nghe xong câu đó tôi choáng váng, niềm vui trong lòng bỗng vụt tắt nhưng tôi vẫn cố tỏ ra như chưa biết chuyện gì. Đến tối về nhà, tôi hỏi thẳng chuyện này thì anh thú nhận đó là sự thật. Nhưng anh cố giải thích: "Anh thấy chiếc váy đó đẹp mà vợ cũ mới mặc nó có một lần thôi. Em cũng chỉ mặc có một lần thôi, tội gì phải lãng phí bỏ ra hơn chục triệu mua váy mới".

Tôi ngấn nước mắt và thấy mình bỗng trở nên nhỏ bé trong trái tim anh và thấy anh quá bủn xỉn. Hai chúng tôi cãi nhau một hồi lâu nhưng anh vẫn không an ủi tôi lấy một lời, tức giận ngày hôm sau tôi đề cập chuyện ly hôn. Mặc cho anh không đồng ý, tôi vẫn bỏ về nhà ngoại.

Khoảng 2 tuần sau đó, chồng vẫn thường xuyên đến nhà mà tôi vẫn không tiếp chuyện. Nhưng tôi bỗng phát hiện mình đang mang thai đứa con của anh. Tôi không nói gì cho anh, chỉ tâm sự với bố mẹ và bày tỏ muốn một mình sinh con, không liên quan đến chồng.

Không hiểu sao anh biết tôi có thai, đến xin lỗi nói rằng rất hối hận vì đã để tôi mặc chiếc váy cưới của vợ cũ, cho anh thêm một cơ hội nữa. Anh còn mua cho tôi rất nhiều thuốc bổ dành cho bà bầu, mua nhiều hoa quả, chè thuốc đến biếu cho bố mẹ tôi. Tuy nhiên, khi nghĩ đến đám cưới ngày hôm đó, tôi lại thấy tủi thân kinh khủng. Ngày dự sinh của con trong bụng đã có, liệu tôi có nên trở về chung sống với anh? Hãy cho tôi lời khuyên!

(minhanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người chồng keo kiệt đưa cho tôi chiếc váy cưới ai ngờ biến tôi thành trò cười, uất hận tôi đề cập đến chuyện ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO