Người biểu tình Myanmar chống trả lực lượng an ninh bằng bom xăng

18/03/2021 07:11

Người biểu tình ở thành phố Yangon bắn súng cao su và ném bom xăng, chống trả lực lượng an ninh.

Hôm thứ Tư, các lực lượng an ninh Myanmar tiếp tục trấn áp biểu tình ở cố đô Yangon. Ban đầu, những người biểu tình bỏ chạy, nhưng sau đó vòng lại và ẩn núp sau hàng rào chắn dựng bằng bao cát. Họ ném bom xăng, dùng súng bắn đạn cao su chống trả, nhưng không trúng cảnh sát nào.

Người biểu tình Myanmar chống trả lực lượng an ninh bằng bom xăng - 1

Hôm 17/3, người biểu tình ở thành phố Yangon, Myanmar, đã chống trả các lực lượng an ninh. (Ảnh: AP)

Tính riêng ngày 17/3, có ít nhất hai người bị bắn chết trong cuộc biểu tình ở Tây Bắc Myanmar. Ngoài sự kiện ở Yangon, các kênh truyền thông địa phương và trang mạng xã hội nước này cũng đưa tin về nhiều cuộc tuần hành ôn hòa ở các thành phố Taungoo, Thayet, Myingyan và Madaya ở miền Trung Myanmar; Tamu ở gần biên giới Ấn Độ; và thị trấn Pyay trên bờ sông Irrawaddy, phía Tây Bắc Yangon.

Phần lớn các cuộc biểu tình phản đối chính quyền quân sự ở Myanmar vẫn diễn ra trong hòa bình, bất chấp việc mạng internet bị hạn chế, nhiều nơi bị áp đặt thiết quân luật và biện pháp trấn áp mạnh tay của cảnh sát.

Hôm 14/3, chính quyền quân sự Myanmar ra lệnh ngắt dịch vụ internet di động. Tuy người dân vẫn có thể sử dụng wifi, nhưng một số người dùng cho biết tốc độ mạng rất chậm, gây khó khăn cho việc đăng tải ảnh và video.

Một số khu phố ở Yangon bị áp đặt thiết quân luật kể từ ngày 15/3. Những khu vực này do quân đội hoàn toàn nắm quyền kiểm soát, khiến người biểu tình gặp khó khăn trong việc liên lạc và tổ chức tuần hành.

Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị cho biết hơn 200 người chết và 2.181 người bị bắt giữ trong các cuộc trấn áp biểu tình ở Myanmar kể từ ngày 1/2.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người biểu tình Myanmar chống trả lực lượng an ninh bằng bom xăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO