Ngược dòng nghẹt thở, Tottenham giành vé đi tiếp đầy hú vía

02/11/2022 06:36

Tottenham đã giành vé đi tiếp ở Champions League một cách hú vía sau khi lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Marseille ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng.

Trước thềm lượt đấu cuối cùng, Tottenham đứng đầu bảng D với 8 điểm nhưng họ cũng chỉ hơn đội bóng xếp cuối là Marseille 2 điểm. Dù Spurs chỉ cần giành kết quả hòa là đi tiếp nhưng họ đã trải qua trận đấu hú vía thực sự.

Ngược dòng nghẹt thở, Tottenham giành vé đi tiếp đầy hú vía - 1

Tottenham giành vé đi tiếp vô cùng nghẹt thở ở bảng D (ảnh: Getty).

Cho tới khi hiệp 1 khép lại, Tottenham bị đẩy xuống thứ 3 bảng đấu. Tuy nhiên, sang hiệp 2, "Gà trống" đã xuất sắc lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng 2-1. Bàn ấn định tỷ số được Hojbjerg thực hiện ở phút 90+5.

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Conte đã giành vé đi tiếp với vị trí nhất bảng D với 11 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Frankfurt cũng tạo nên màn ngược dòng khó tin để hạ gục Sporting Lisbon với tỷ số 2-1. Họ đã vươn lên vị trí thứ 2 với 10 điểm. Đây thực sự là bảng đấu vô cùng kịch tính.

Bước vào trận đấu này, Tottenham ra sân với sơ đồ 3-4-2-1 với bộ ba tấn công Harry Kane, Son Heung Min, Lucas Moura. Họ đã trải qua những phút giây sóng gió thực sự ở sân Velodrome trong những phút đầu trận đấu.

Đội chủ nhà Marseille đã tăng tốc ngay sau tiếng còi khai cuộc, khiến cho Spurs gặp khó khăn. Thủ thành Hugo Lloris liên tục có pha cứu thua, mới giúp cho CLB bảo toàn mành lưới trong thời gian đầu.

Không những vậy, trong bối cảnh ấy, Tottenham còn gặp tổn thất lớn về lực lượng khi Son Heung Min dính chấn thương và phải rời sân ở phút 29 khi bị đối phương đánh vào mặt.

Tới phút cuối cùng hiệp 1, Marseille đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ quả phạt góc, hậu vệ Mbemba đã có cú đánh đầu hóc hiểm, đánh bại thủ thành Lloris. 1-0 cho Marseille.

Bàn thua này đẩy Spurs xuống vị trí thứ 3. Do đó, họ không còn cách nào khác ngoài việc lao lên trong hiệp 2. Trong bối cảnh hàng công chưa thể khai hỏa, trung vệ Lenglet lại bất ngờ trở thành người hùng. Từ pha đá phạt của Perisic, Lenglet đã bật cao đánh đầu, san bằng tỷ số 1-1.

Pha lập công này đã khiến số phận của Tottenham và Marseille đổi chiều. Trong những phút cuối, đội bóng nước Pháp đã đẩy toàn bộ đội hình lên tấn công.

Tới phút 90+5, Tottenham đã tận dụng thời điểm Marseille gần như bỏ khung thành để có được bàn thắng thứ 2. Chỉ có một cầu thủ Marseille chống đỡ pha lên bóng của Tottenham. Hojbjerg đã nhận bóng trước khi dứt điểm rất căng tung lưới đội chủ nhà, ấn định chiến thắng 2-1.

Đáng chú ý, bàn thắng của Hojbjerg đã giúp Tottenham vượt qua Frankfurt để giành ngôi đầu bảng một cách thần kỳ.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ngược dòng nghẹt thở, Tottenham giành vé đi tiếp đầy hú vía
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO