Ngọn hải đăng ngoài đảo xa thành khách sạn hẻo lánh nhất thế giới

19/10/2020 08:17

Nằm dưới một ngọn hải đăng 150 năm tuổi tại đảo Hamneskar, Thuỵ Điển, Pater Noster là một trong những khách sạn ở nơi hẻo lánh nhất thế giới.

Hòn đảo nhỏ này cách làng chài Mastrand, khu dân cư gần nhất 8 km. Theo truyền thuyết, khi ngang qua đảo, các thuỷ thủ thường nói “Pater Noster”, có nghĩa là “lời cầu chuyện của Chúa” trong tiếng Latin.

Ngọn hải đăng ngoài đảo xa thành khách sạn hẻo lánh nhất thế giới - 1

Khách sạn Pater Noster nằm dưới ngọn hải đăng 150 năm tuổi

Hành động này thể hiện đức tin Chúa trời sẽ giúp họ thoát khỏi hiểm nguy từ các rạn san hô, bãi đá ngầm. Từ đó, khách sạn được lấy tên là Pater Noster.

Từ năm 1868 đến 1977, những người canh gác ngọn hải đăng và gia đình sống tại đảo. Để đến đây, họ phải di chuyển bằng thuyền hoặc trực thăng. Nhiệm vụ của người canh hải đăng là giúp tàu bè qua lại an toàn và hỗ trợ khẩn cấp.

Ngọn hải đăng ngoài đảo xa thành khách sạn hẻo lánh nhất thế giới - 2

Nội thất bên trong khách sạn Pater Noster

Ngày nay, những kiến trúc sư đến từ công ty Stylt (Thuỵ Điển) đã biến nơi đây thành khách sạn để du khách có thể trải nghiệm cuộc sống ngoài đảo xa. Pater Noster nổi tiếng là một trong những điểm lưu trú ở nơi hẻo lánh nhất thế giới.

Khu nhà cũ xung quanh ngọn hải đăng được giữ nguyên vẹn, chia thành 8 phòng đôi, khu vực ăn uống và quán cà phê. Du khách phải trả 560 USD/đêm/người (khoảng 13 triệu) khi lưu trú tại đây. Mức giá này đã bao gồm vé thuyền hai chiều và bữa sáng.

Ngọn hải đăng ngoài đảo xa thành khách sạn hẻo lánh nhất thế giới - 3

Nội thất phòng lấy cảm hứng từ đại dương

Vẫn giữ nguyên nét thô mộc của khu nhà cũ, các kiến trúc sư Stylt đã trang trí thêm nội thất truyền thống với tông màu tối lấy cảm hứng từ đại dương. Những tấm gỗ lát sàn sơn màu nâu kết hợp với trần nhà sơn trắng tạo cảm giác thoáng đãng, gần gũi. Các phòng đều có cửa sổ lớn, hướng ra biển để du khách chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên.

Ngọn hải đăng ngoài đảo xa thành khách sạn hẻo lánh nhất thế giới - 4

Du khách có thể nằm ngoài trời để ngắm trời sao và đại dương

Ngoài 8 phòng đôi, nơi đây có một phòng nghỉ ngoài trời bên vách đá dành cho du khách muốn ngủ dưới ánh sao.

Ông Erik Nissen Johansen, đại diện Stylt, cho biết khi bầu trời quang đãng, du khách có thể thấy ngọn hải đăng ở Đan Mạch phát sáng từ phía bên kia địa dương.

“Pater Noster đại diện cho khách sạn sang trọng mới. 20 năm trước, định nghĩa xa xỉ có thể là xe hơi hoặc đồng hồ đắt tiền. Nhưng giờ đây, một nơi ở hay chuyến đi “lánh” những thứ đó mới là xa xỉ”, ông Johansen nói.

Ngọn hải đăng ngoài đảo xa thành khách sạn hẻo lánh nhất thế giới - 5

Du khách tham gia hoạt động ngoài trời

Du khách có thể tham gia các hoạt động gần gũi với thiên nhiên như câu cá biển sâu, chèo thuyền, lặn biển và học thiền trong ngọn hải đăng 150 năm tuổi.

  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
  • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
  • Độc đáo váy bánh xèo ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ
    Chiếc váy làm từ 3.000 mét vải gây ấn tượng mạnh ở ngày hội. Váy được in 3D với vật liệu đặc biệt, giúp khung dáng xòe phồng trông không khác gì một cái bánh xèo.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngọn hải đăng ngoài đảo xa thành khách sạn hẻo lánh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO