Ngôi sao điền kinh Kristina Knott lỡ hẹn SEA Games 31

Bình An| 02/05/2022 20:14

Sau Lê Tú Chinh, ngôi sao điền kinh người Mỹ gốc Philippines Kristina Knott cũng không thể đến SEA Games 31 bảo vệ HCV cự ly 200m.

Ở môn điền kinh tại SEA Games 31, hai chân chạy được đánh giá là sáng giá nhất, canh tranh nhau chiếc HCV ở cự ly 100m nữ là Lê Tú Chinh (Việt Nam) và Kristina Knott (Philippines). Vào giờ chót cô gái vàng của điền kinh Việt Nam không thể tham dự SEA Games vì chấn thương, càng mở ra cơ hội giành HCV cho Kristina. Nhưng hôm nay, bất ngờ Kristina Knott cũng công bố không thể đến SEA Games vì lý do tương tự.

r883969_1296x729_16-9.jpg
Cô gái 26 tuổi không thể tham dự SEA Games 31 vì chấn thương.

Cụ thể theo tờ Rappler, VĐV gốc Mỹ này cho biết bị vết rách do viêm gan bàn chân trái . Vào tháng 1 vừa qua, Kristina chụp MRI và phát hiện chấn thương nhẹ nhưng ở lần chụp lại mới đây phát hiện một vết rách. Trong họp báo trực tuyến của Hiệp hội điền kinh Philippines (PATAFA), cô gái 26 tuổi xác nhận:

“Tôi phải nghỉ ngơi trong hai tuần và không kịp tham dự SEA Games. Chúng tôi đã quyết định rút lui để chữa trị và hồi phục chuẩn bị cho ASIAD và giải vô địch thế giới. Tôi rất thất vọng và đã khóc”. Theo các HLV của Kirstina, cô phải tập hồi phục với các bài tập bơi và bài tập toàn thân nhưng không tập chạy.

Kristina Knott sinh năm 1995 và lớn lên tại Mỹ, có mẹ là người gốc Philippines. Năm 2019, chỉ không lâu trước khi SEA Games 30 khai cuộc, cô đồng ý trở về thi đấu cho quê mẹ. Sự có mặt của Kristina với việc được đào tạo bài bản và thi đấu trong môi trường đỉnh cao của Mỹ đã giúp điền kinh Philippines thay da đổi thịt và giành được khá nhiều thành tích tốt tại các giải khu vực và châu lục.

Tại SEA Games 2019 trên sân nhà, Kristina Knott được kỳ vọng sẽ thâu tóm cả hai HCV cự ly 100m và 200m nữ. Tuy nhiên, ở cự ly 100m cô đã bị Lê Tú Chinh đánh bại và chỉ giành HCV 200m nữ.

eeafe3aaf32b5a50cd06e37629dc73c2.jpg
Kristina Knott đang là ĐKVĐ cự ly 200m tại SEA Games.

Cú “trượt chân” đó khiến Kristina Knott rất quyết tâm phục hận Tú Chinh tại SEA Games 31. Trong suốt thời gian qua cô tập luyện miệt mài và theo các chuyên gia điền kinh Đông Nam Á, các thông số đạt được của Kristina còn tốt hơn cả Tú Chinh ở thời điểm cận kề SEA Games khai cuộc.

Với việc vắng mặt cả Lê Tú Chinh lẫn Kristina Knott, cự ly ngắn nữ điền kinh SEA Games 31 bớt hấp dẫn nhưng mở ra cơ hội cho các tuyển thủ khác như Shanti Veronica Pereira (Singapore), Supawan Thipat (Thái Lan), Hà Thị Thu (Việt Nam).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao điền kinh Kristina Knott lỡ hẹn SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO