"Ngôi sao Châu Âu" của tuyển Lào tự tin thể hiện tại AFF Cup 2020

MINH PHONG| 27/11/2021 11:17

Tiền đạo Billy Ketkeophomphone cho biết, sẽ cố gắng mang tất cả kinh nghiệm chơi bóng tại Châu Âu để giúp tuyển Lào thi đấu tốt tại AFF Cup 2020.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Lào sẽ có sự phục vụ của ngôi sao Billy Ketkeophomphone. Cha mẹ của tiền đạo này vốn là người Lào nhập cư sang Pháp.

Ketkeophomphone có nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp tại Pháp. Anh từng chơi bóng ở giải Ligue 1 trong màu áo câu lạc bộ Angers, sau đó chuyển đến một số câu lạc bộ Ligue 2 như Auxerre, Cholet. Hiện tại, cầu thủ này đang khoác áo một đội Ligue 2 khác là Dunkerque.

Tiền đạo Ketkeophomphone khoác áo tuyển Lào thi đấu tại AFF Cup 2020. Ảnh: LFF
Tiền đạo Ketkeophomphone khoác áo tuyển Lào thi đấu tại AFF Cup 2020. Ảnh: LFF

Chia sẻ cảm xúc trong lần đầu tiên trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia Lào, Ketkeophomphone cho biết: "Đó là niềm tự hào lớn lao và là kết quả của một quá trình dài. Trước đó, tôi đã cố gắng để có thể lấy được hộ chiếu Lào trong vài năm qua. Tôi mong muốn được thi đấu cho đội bóng quê hương và giúp đỡ tất cả người dân Lào".

Theo kế hoạch, Ketkeophomphone sẽ hội quân cùng tuyển Lào vào ngày 1.12 tới đây, tức là chỉ có khoảng 5 ngày để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Dù vậy, đây không phải là điều quá lớn với tiền đạo sinh năm 1990.

"Thể trạng của tôi hiện đang rất tốt. Tôi vẫn duy trì luyện tập với câu lạc bộ chủ quản trong nhiều tháng qua. Tôi rất sẵn sàng cạnh tranh trong các trận đấu sắp tới tại AFF Cup 2020.

Tất nhiên là bản thân cũng cần 1 chút thời gian để thích nghi với các đồng đội mới, điều kiện thời tiết... nhưng tôi chắc chắn rằng mọi thứ sẽ diễn ra một cách thuận lợi và tốt đẹp" - Ketkeophomphone chia sẻ.

Ketkeophomphone tự tin thể hiện và thi đấu cùng tuyển Lào tại AFF Cup. Ảnh: Angers FC
Ketkeophomphone tự tin thể hiện và thi đấu cùng tuyển Lào tại AFF Cup. Ảnh: Angers FC

Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu, đây là lợi thế rất lớn của Ketkeophomphone khi trở về thi đấu ở AFF Cup 2020.

Tiền đạo sinh năm 1990 cho hay: "Thật tuyệt khi tôi từng có cơ hội đối đầu với những cầu thủ đẳng cấp như Ibrahimovic, Thiago Silva và nhiều người khác. Tôi thích chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và muốn ghi bàn cho đội bóng của mình. Tôi sẽ mang tất cả kinh nghiệm về bóng đá Châu Âu để truyền đạt lại cho các đồng đội tuyển Lào có thể tự tin thi đấu tại AFF Cup". 

Tại AFF Cup 2020, tuyển Lào vẫn được xem là đội bóng "cửa dưới" so với tuyển Việt Nam, Malaysia hay Indonesia. Dù vậy, Billy Ketkeophomphone cho rằng, điều đó không quan trọng bằng việc các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình, chơi bóng bằng cả trái tim để tận hưởng niềm vui và những khoảnh khắc trên sân cỏ

AFF Cup 2020 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 5.12.2021 đến 1.1.2022 tại Singapore. Tuyển Lào sẽ có trận mở màn gặp tuyển Việt Nam vào ngày 6.12 tới đây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Ngôi sao Châu Âu" của tuyển Lào tự tin thể hiện tại AFF Cup 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO