Ngôi nhà được ví như “vũ điệu đường cong” của vợ chồng trẻ ở Sài Gòn

04/08/2020 22:12

Những đường cong uyển chuyển được thiết kế hài hòa ở nhiều khu vực giúp căn nhà trở nên độc đáo với lối kiến trúc lạ mắt, mang lại cảm giác thông thoáng, rộng rãi.

Ngôi nhà được ví như “vũ điệu đường cong” của vợ chồng trẻ ở Sài Gòn - 1

Tọa lạc ở khu dân cư gần cầu Bình Triệu (phường Hiệp Bình Chánh , Quận Thủ Đức, TP. HCM) căn nhà Hồ Lô của cặp vợ chồng trẻ và 3 con gây ấn tượng mạnh vì kiến trúc độc đáo.

Ngôi nhà được ví như “vũ điệu đường cong” của vợ chồng trẻ ở Sài Gòn - 2
Căn nhà có 2 mặt tiền, lại gần sông nên khí hậu mát mẻ. Tất cả các phòng đều được thiết kế đặc biệt để thông gió xuyên phòng, ngay cả toilet.
Ngôi nhà được ví như “vũ điệu đường cong” của vợ chồng trẻ ở Sài Gòn - 3

Nhà có 4 tầng, trong đó tầng trệt gồm: sân (chia thành sân trước để xe hơi và sân sau để xe máy), phòng khách, phòng ăn và bếp liên thông nhau. Không gian phòng khách được ngăn chia với khu vực phòng ăn và bếp bằng hồ cá nhỏ, giữa nhà tạo vi khí hậu vừa là bước đệm xuống sau nhà.

Ngôi nhà được ví như “vũ điệu đường cong” của vợ chồng trẻ ở Sài Gòn - 4

Khu sinh hoạt phòng khách tạo ấn tượng bởi bộ bàn ghế gốc cây mà gia chủ sưu tầm được với những chiếc đèn lồng to bản treo phía trên. Từ trong phòng có thể nhìn thẳng ra sân vườn qua tấm kính cong.

Ngôi nhà được ví như “vũ điệu đường cong” của vợ chồng trẻ ở Sài Gòn - 5
Tại tầng 2, bậc cầu thang được thiết kế kết hợp chỗ ngồi chơi và cầu trượt ngay phòng sinh hoạt chung, tạo không gian đa năng đáp ứng yêu cầu của gia chủ là bất kể nơi nào trong nhà cũng có thể ngồi chơi, nói chuyện và đọc sách.
Ngôi nhà được ví như “vũ điệu đường cong” của vợ chồng trẻ ở Sài Gòn - 6
Các phòng ngủ được kết nối qua hệ cầu thang và khoảng thông tầng giữa nhà vừa tạo sự riêng tư vừa tạo sự tương tác các thành viên của gia đình.
Ngôi nhà được ví như “vũ điệu đường cong” của vợ chồng trẻ ở Sài Gòn - 7
Bên cạnh đó, gia chủ cũng đề cao yếu tố xanh cho không gian nên cây cối được bài trí khéo léo ở phòng ngủ và toilet.
Ngôi nhà được ví như “vũ điệu đường cong” của vợ chồng trẻ ở Sài Gòn - 8
Xuất phát từ công năng của ngôi nhà mà các kiến trúc sư chọn kiến trúc đường cong cho không gian bên trong cũng như mặt tiền của nhà.
Ngôi nhà được ví như “vũ điệu đường cong” của vợ chồng trẻ ở Sài Gòn - 9
Những góc bo mềm mại, phá vỡ những đường nét vuông vắn của ngôi nhà ống bình thường tạo cảm giác mới lạ khi đi lại trong nhà.
Ngôi nhà được ví như “vũ điệu đường cong” của vợ chồng trẻ ở Sài Gòn - 10
Đường cong tạo sự chuyển động không gian thông qua cầu thang khi kết nối các tầng với nhau. Mặt tiền ngôi nhà với những mảng tường cong tạo sự ấn tượng cũng như làm nên nhiều góc view thú vị cho ngôi nhà.
Ngôi nhà được ví như “vũ điệu đường cong” của vợ chồng trẻ ở Sài Gòn - 11
Lối kiến trúc đường cong độc đáo kết hợp tông màu chủ đạo là trắng và nâu giúp căn nhà trông rộng rãi, thoáng đãng hơn mà vẫn tạo nên nét riêng biệt, đáp ứng mọi nhu cầu của gia chủ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi nhà được ví như “vũ điệu đường cong” của vợ chồng trẻ ở Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO