Ngọc Anh 'Phố trong làng': Mệt về tinh thần, thể chất với cảnh cưỡng bức

16/02/2022 05:36

Ngọc Anh - diễn viên thử vai y tá Ngọc trong 'Phố trong làng' nói cô không bất ngờ trước phản ứng của khán giả về nhân vật của mình.

Không có chuyện dừng phát sóng phim chỉ vì vấn đề trang phục 

Ngọc Anh 'Phố trong làng': Mệt về tinh thần, thể chất với cảnh cưỡng bức

Ngọc Anh vào vai y tá Ngọc ở 'Phố trong làng'.

- Trong Phố trong làng tập 49, nhân vật Ngọc củaNgọc Anhbị Tiến khống chế và suýt bị cưỡng bức, bạn chuẩn bị tâm lý diễn cảnh này như thế nào? Để có vài phút trên phim, thực tế bạn đã phải diễn ra sao?

Những cảnh tâm lý tình cảm khác thì chủ yếu tập trung nhiều ở lời thoại và biểu cảm gương mặt là chính nhưng cảnh cưỡng bức đòi hỏi nhiều hành động nên nguyên những đúp toàn, trung, cận thôi cũng phải lấy rất nhiều góc để đa dạng nên chúng tôi phải rượt bắt đuổi nhau nhiều lần chứ không phải chỉ diễn suông với gương mặt. Tôi không nhớ cảnh đó diễn ra trong bao lâu nhưng thực sự cũng mệt cả về tinh thần và thể chất. Sau khi đóng cảnh đó về tôi bị tím ở hai đầu gối cũng như khuỷu tay.

Tôi là người chú trọng cảm xúc chân thật nên luôn để dành những gì tươi mới nhất khi làm việc. Với tôi nghề diễn viên giống như đi buôn bán cảm xúc mà điều đó không dễ điều khiển bằng lý trí, cứ muốn là có. Do vậy sự không quá chuẩn bị và sắp đặt trước của mình sẽ đem lại hiệu quả cho cảnh diễn đó tự nhiên. Tôi trao đổi kỹ với bạn diễn và nói anh hãy làm thật nên rất nhiều phản ứng trong cảnh đó là tôi bị bất ngờ thật, sốc thật.

- Khán giả tinh ý sẽ nhận ra khoảng 10 tập trở lại đây Ngọc bất ngờ ăn mặc kín đáo, khác hẳn phong cách trước đó của nhân vật này. Vì sao có sự thay đổi 180 độ như vậy?

Thứ nhất là giai đoạn sau của phim là mùa Thu - Đông nên trang phục cũng khác so với mùa hè. Thứ hai là tôi cũng có trách nhiệm với lời mình nói. Tôi nói là mình rất tôn trọng ý kiến khán giả và phim làm ra để phục vụ khán giả nên nếu họ muốn tôi sẵn sàng thay đổi. Tôi nghĩ trang phục của Ngọc dừng ở mức trái chiều chứ không hoàn toàn là xấu hay tệ quá. Nhiều khi là do người ta chưa cảm thấy quen mắt vì từ trước đến giờ nhiều người luôn nghĩ chủ đề làng quê là phải thế này thế kia. Khán giả có xem phim, ủng hộ mới góp ý nên tôi quyết định sẽ thay đổi như ý kiến khán giả góp ý.

- Y tá Ngọc chuyển đổi từ style sexy sang kín đáo là chủ ý của Ngọc Anh hay đạo diễn? Có thông tin rằng các tập sau này phải chỉnh sửa lại các tập phim Ngọc ăn mặc sexy quá để khán giả không phản ứng nên dẫn đến việc phim tạm dừng phát sóng 2 tuần trước đó, thực hư ra sao?

Ban đầu khi định trang cho nhân vật tôi có chọn váy suông màu đen, cổ ngang lên đến xương quai xanh, bên ngoài khoác áo cardigan vì tôi thường theo chiều hướng nhẹ nhàng kiểu Hàn Quốc. Bộ đó của tôi bị đánh giá là kém đẹp, bị già. Sau đó tất cả mọi người thống nhất phương án để làm sao Ngọc xinh xắn nhất khi xuất hiện. Một bộ phim ngoài nội dung thì hình ảnh cũng cần chỉn chu nên ai cũng muốn cho nhân vật của mình lúc đầu xuất hiện là đã đẹp rồi. Nhưng rất tiếc nhân vật xuất hiện ban đầu không phải trong trang phục tự do mà đồng phục y tế nên khó có thể đẹp lung linh vì nó không phải để trưng diện hay làm đẹp nên mới gây ra sự tương phản khi mặc đồ y tá và trang phục bình thường. Dĩ nhiên tôi khẳng định luôn là không bao giờ có chuyện một mình một phách, đòi phải ăn mặc thế này, thế kia. Điều đó không thể xảy ra được, nhất là khi mình là lính mới và làm việc trong một tập thể.

Còn thông tin phim phải dừng phát sóng vì chỉnh sửa lại các tập phim Ngọc ăn mặc sexy quá để khán giả không phản ứng rõ ràng là mang tính suy diễn. Nếu mọi người nghĩ thế thật thì đã hơi xem nhẹ cách làm việc của một ê kíp chuyên nghiệp vì không bao giờ vì 1 sự việc nhỏ như thế mà dẫn đến việc phim phải dừng phát sóng cả.

Ngọc Anh 'Phố trong làng': Mệt về tinh thần, thể chất với cảnh cưỡng bức

- Không chỉ cách ăn mặc mà diễn xuất của bạn từng là chủ đề tranh cãi kéo dài của khán giả. Cá nhân Ngọc Anh có buồn hay thấy áp lực trước lời chê đặc biệt là những nhận xét không mấy dễ nghe về diễn xuất của bạn như "nhạt", "không cảm xúc", "chán hơn cả diễn viên phụ"?

Khi phim mới phát sóng được vài tập đầu, lúc trả lời trên truyền hình tôi cũng nói luôn là khi đọc kịch bản tôi sợ nhất là vai diễn sẽ nhạt. Sở thích và cá tính của tôi cũng không giống với những vai tôi từng đóng, cùng lắm chỉ giống 50%. Bởi cá tính tôi sống động và rõ nét hơn những vai mình đã đóng nên sợ vai diễn bị nhạt.

Nhưng khi đảm nhận một vai ngoài đảm bảo diễn cho đúng vai đó đã chứ có phải là muốn biến tấu cho nó linh hoạt, mặn mà hơn đâu có dễ. Kịch bản quy định nhân vật nên mình chỉ biến tấu trong khuôn khổ được phép thôi chứ không thể làm khác hẳn đi được. Nếu Ngọc có màu sắc cá tính, hài hước hay bỗ bã hơn sẽ dễ người xem thấy tự nhiên và đời hơn bởi ngoài đời xu hướng chúng ta ít nói chuyện khách sáo, trừ khi là phải tiếp khách hay trong các mối quan hệ cực kỳ xã giao.

Hãy thử đặt câu hỏi rằng nếu cho Ngọc như thế để cho mọi thứ đời và tự nhiên hơn liệu có đúng với nhân vật không? Nhiều khi mình muốn khác đi nhưng cái khác đó phải đúng và tuân theo quy chuẩn thống nhất của các nhân vật từ đầu trong kịch bản. Thực sự là tôi đã cố gắng để các câu thoại đời nhất có thể nhưng nội dung như vậy, tình huống quy định tất cả, kể cả câu thoại yêu đương của Nam và Ngọc nữa vì tình yêu của họ như vậy. Bản thân tôi không phải là diễn viên được học trong trường nên tôi dễ đồng cảm với suy nghĩ của khán giả.

Những cảnh Ngọc với mẹ đa chiều và nhiều cảm xúc gay cấn hơn nên không nhận ý kiến trái chiều nhiều. Còn Nam và Ngọc như hai người kể chuyện, tâm sự với nhau nên mọi thứ xảy ra đều trong dự đoán nên tôi không bất ngờ.

Ngọc Anh 'Phố trong làng': Mệt về tinh thần, thể chất với cảnh cưỡng bức

Khán giả có quan tâm mới chê

- Lần đầu nhận vai chính trong một bộ phim dài hơi phát sóng giờ vàng nhận được sự chú ý bản thân Ngọc Anh trước đó có biết trước được hiệu ứng của phim lớn đến như vậy? B ên cạnh sự quan tâm còn đồng hành những lời chê tìm đến mình?

Bộ phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt, đó là may mắn và hạnh phúc của bản thân và ê kíp. Nếu phim không hot cũng không được khán giả quan tâm mà tranh luận. Quan trọng là tôi hiểu bản thân còn thiếu sót cái gì, khả năng có ưu và nhược gì. Tôi cũng nghe ý kiến của người trong nghề nhiều nữa nên phải hiểu và vững vàng rằng mình có gì và đang đứng ở vị trí nào.

Ngọc Anh 'Phố trong làng': Mệt về tinh thần, thể chất với cảnh cưỡng bức

- Tôi thấy bạn khá bình tĩnh khi đối diện với phản ứng của khán giả và thay vì chọn cách đối đáp như bạn diễn Anh Tuấn gây phản ứng trước đó. Hẳn là bạn đã biết cách sống với dư luận nhưng làm thế nào để vượt qua mọi áp lực một cách bình tĩnh như vậy?

Tôi hợp với những gì vô tư, bình thản, nhẹ nhàng. Cách tôi sống cũng như vậy, luôn cố gắng đơn giản hóa mọi thứ cho đỡ mệt đầu vì thực sự cuộc sống đã rất mệt mỏi rồi. Tính tôi đơn giản nên lựa chọn để làm sao tất cả cùng thấy thoải mái, dễ chịu và mọi thứ không bị căng thẳng lên.

Thêm nữa, những gì thuộc về dư luận trái chiều tôi đã lường trước được nên tôi không bị sốc và bất ngờ. Điều gì cũng có hai mặt, kể cả tình huống mình nghĩ đã rất tệ rồi cũng vẫn có ưu điểm nếu mình có cái nhìn tích cực. Hạnh phúc, đau khổ đều nằm ở cách tiếp nhận cuộc sống của mình.

Ngọc Anh trong 'Phố trong làng'

Quỳnh An

Nhan sắc vợ sắp cưới kém 11 tuổi của diễn viên Anh Tuấn 'Phố trong làng'

Nhan sắc vợ sắp cưới kém 11 tuổi của diễn viên Anh Tuấn 'Phố trong làng'

Vợ sắp cưới của diễn viên Anh Tuấn 'Phố trong làng' kém anh 11 tuổi, sở hữu thân hình sexy.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Anh 'Phố trong làng': Mệt về tinh thần, thể chất với cảnh cưỡng bức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO