Ngoại trưởng Nga: Phương Tây đang lợi dụng Belarus và Moldova, buộc láng giềng Nga phải lựa chọn

Việt Hà| 23/07/2021 16:45

Baoquocte.vn. Ngày 23/7, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng, phương Tây đang cố gắng làm suy yếu sự ổn định chính trị trong nước của nước này trước thềm bầu cử Quốc hội.

Tin thế giới 8/7: Nga gọi nhưng Mỹ chưa hồi đáp; Quân đội Mỹ bị tấn công; Ấn Độ cải tổ nội các
Ngoại trưởng Nga cho rằng, phương Tây đang cố gắng làm suy yếu sự ổn định chính trị trong nước của nước này trước thềm bầu cử Quốc hội. (Nguồn: AP)

Phát biểu tại một hội nghị trực tuyến tổ chức tại một cơ sở của đảng Nước Nga thống nhất, Ngoại trưởng Lavrov cho biết, chiến dịch tranh cử trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội nước này đang diễn ra trong “điều kiện phức tạp bên ngoài”, khi mà các nước phương Tây tìm cách gây ảnh hưởng đối với tình hình tại Moscow.

Nhà ngoại giao hàng đầu Nga nêu rõ: “Các nhà chiến lược chính trị phương Tây không hề giấu giếm việc họ muốn làm suy yếu sự ổn định chính trị trong nước bằng một loạt công cụ bẩn thỉu và lan truyền tin giả".

Ông Lavrov liệt kê loạt "cáo buộc vô căn cứ" của phương Tây về các sự kiện như vụ ông Alexander Navalny - nhân vật chỉ trích Điện Kremlin hiện đang thụ án tại một nhà giao ở Nga; vụ máy bay Boeing của Malaysia rơi tại Ukraine hồi tháng 7/2014 hay vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và nhiều vấn đề khác.

Ngoài ra, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga cũng cho hay, phương Tây đang cố gắng thiết lập một vành đai bất ổn định xung quanh Nga, đặc biệt là lợi dụng Belarus và Moldova, buộc các nước láng giềng thân cận của Nga phải lựa chọn giữa phương Tây và Moscow.

Nhận định phương Tây tìm cách kiểm soát các vùng lãnh thổ xung quanh Nga về cả mặt quân sự và kinh tế, Ngoại trưởng Nga cho biết, chính sách này đã được sử dụng tại Ukraine và trong những tháng gần đây.

Ngoài ra, ông Lavrov cũng cáo buộc phương Tây đang cố gắng “thử nghiệm” phương thức cách mạng màu tại Belarus, hay như Mỹ và các nước Liên minh châu Âu (EU) đang khởi động một “cuộc đấu tranh địa chính trị” tại Moldova.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Nga: Phương Tây đang lợi dụng Belarus và Moldova, buộc láng giềng Nga phải lựa chọn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO