Ngoại trưởng Nga: Chính sách đối ngoại của Moscow không bị ảnh hưởng bởi hệ tư tưởng như Washington

Thế Linh| 03/10/2021 06:56

Ngày 2/10, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố Nga theo đuổi chính sách đối ngoại không bị ảnh hưởng bởi hệ tư tưởng, không giống Mỹ.

Phát biểu tại cuộc họp lần thứ 29 Hội đồng Chính sách đối ngoại và quốc phòng, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đáp trả những chỉ trích cho rằng chính sách đối ngoại của Nga thiếu hệ tư tưởng.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. (Nguồn: RIA Novosti)
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. (Nguồn: RIA Novosti)

Ông Lavrov nêu rõ: "Đúng là, không như Mỹ, chúng ta không có những thành kiến về hệ tư tưởng, những điều cấm kỵ về ý thức hệ trong quan hệ với các đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, đây chính là lợi thế thực tiễn về phương pháp luận của chúng ta".

Cách tiếp cận này cho phép Moscow đóng vai trò làm trung gian tích cực trong các cuộc xung đột và Nga có thể duy trì liên lạc với tất cả các bên liên quan.

Nhà ngoại giao hàng đầu Nga cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của các hiệp hội đa phương khác nhau mà Nga tham gia, không chỉ trong việc định hình chương trình nghị sự khu vực mà còn quyết định các xu thế toàn cầu.

Kết quả của các thượng đỉnh gần đây của BRICS, CSTO và SCO minh chứng rõ ràng cho sự gia tăng tầm quan trọng của những cơ chế này.

Nga sẽ tiếp tục thúc đẩy việc tạo điều kiện cho một hệ thống toàn cầu, trở lại với các quy tắc cơ sở được vạch ra trong Hiến chương Liên hợp quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Nga: Chính sách đối ngoại của Moscow không bị ảnh hưởng bởi hệ tư tưởng như Washington
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO