Ngoại trưởng Latvia 'hiến kế' EU chơi chiêu mới với Belarus

Huyền Trâm| 18/10/2021 16:39

Ngày 18/10, Ngoại trưởng Latvia Edgars Rinkevics kêu gọi kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) ra biện pháp trừng phạt hãng hàng không quốc gia Belarus.

bo-truong-ngoai-giao-latvia-tham-chinh-thuc-viet-nam
Ngoại trưởng Latvia Edgars Rinkevics. (Nguồn: bnn-news)

Theo Ngoại trưởng Latvia Edgars Rinkevics, EU cần tiến hành thêm các biện pháp trừng phạt kinh tế với Belarus để gia tăng áp lực lên chính quyền của Tổng thống Alexander Lukashenko. Các biện pháp này nhằm đáp trả lại việc trong thời gian gần đây, hàng nghìn người tị nạn từ Belarus đến biên giới của Ba Lan, Lithuania và Latvia và buộc các quốc gia này phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở biên giới.

Ông Rinkevics cho rằng việc trừng phạt hãng hàng không quốc gia Belavia của Belarus là một giải pháp mà ông hy vọng sẽ được thảo luận trong cuộc họp Ngoại trưởng EU tại Luxembourg.

Cụ thể, Ngoại trưởng Rinkevics nhấn mạnh: “Chúng ta cần đưa ra các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn, cụ thể là áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty lữ hành đang tổ chức các chuyến bay. Tôi tin rằng chúng ta cần phải áp đặt các biện pháp trừng phạt Belavia một cách mạnh mẽ, khiến họ không thể nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào”.

Hồi đầu tháng, Latvia bắt đầu dựng hàng rào thép gai dọc biên giới với Belarus có tổng chiều dài 157km. Hợp đồng xây dựng đã được Bộ Nội vụ Latvia trao cho một công ty địa phương và sẽ hoành thành chậm nhất vào năm 2024.

Chính phủ Lithuania và Latvia cho rằng chính quyền Belarus đã tổ chức di cư bất hợp pháp cho những người dân từ Iraq và các quốc gia Trung Đông khác đến lãnh thổ của họ nhằm gây mất ổn định xã hội tại các quốc gia trong EU.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Latvia 'hiến kế' EU chơi chiêu mới với Belarus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO