Ngoại trưởng Israel thực hiện chuyến công du đầu tiên tới UAE

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)| 29/06/2021 13:40

Trên mạng xã hội Twitter, Ngoại trưởng Israel Yair Lapid đã đăng tải hình ảnh cá nhân trong chuyến bay tới UAE, nhấn mạnh đây là một chuyến thăm "lịch sử."

Ngoai truong Israel thuc hien chuyen cong du dau tien toi UAE hinh anh 1Ngoại trưởng Israel Yair Lapid trong chuyến bay tới UAE. (Nguồn: Twitter)

Ngày 29/6, Ngoại trưởng Israel Yair Lapid thăm Các Tiểu vương quốc Arab (UAE) trong chuyến công du chính thức đầu tiên của một bộ trưởng Israel tới quốc gia vùng Vịnh này kể từ khi hai quốc gia ký thỏa thuận thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ năm ngoái.

Trên mạng xã hội Twitter, Ngoại trưởng Lapid đã đăng tải hình ảnh cá nhân trong chuyến bay tới UAE, nhấn mạnh đây là một chuyến thăm "lịch sử."

Dự kiến trong chuyến công du kéo dài 2 ngày này, Ngoại trưởng Lapid sẽ khánh thành đại sứ quán Israel tại Abu Dhabi và lãnh sự quán của nước này tại Dubai.

Tháng 8/2020, UAE đã thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ với Israel, theo đó là nước thứ 3 ở vùng Vịnh thiết lập quan hệ ngoại giao với Israel, sau Ai Cập năm 1979 và Jordan năm 1994.

Tiếp theo UAE, Bahrain, Sudan và Maroc đã có động thái tương tự. Các thỏa thuận bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Israel và UAE, Bahrain do Mỹ làm trung gian đã được ký chính thức vào ngày 15/9 năm ngoái tại Nhà Trắng. Tổng thống Mỹ khi đó là ông Donald Trump chủ trì lễ ký./.

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Israel thực hiện chuyến công du đầu tiên tới UAE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO