Ngoại tình do tham lam, đừng đổ vạ cho họp lớp

27/11/2020 08:00

Người lăng nhăng thì có thể ngoại tình bất cứ đâu, với bất kỳ ai, chứ cần gì đi họp lớp để săn mồi đám bạn học thời trẻ trâu.

Tôi chuẩn bị tham dự họp lớp thời phổ thông của mình. Đọc mấy bài báo viết rằng họp lớp là một cơ hội cho những kẻ ngoại tình tôi thấy buồn cười, như kiểu trẻ con phạm lỗi rồi... đổ vấy.

Thú thật, thời đi học tôi cũng có cảm tình với vài bạn nam trong lớp, thứ tình cảm học trò trong trẻo và chỉ dừng lại ở sự ngưỡng mộ (với những bạn học giỏi) hoặc quý mến (với những bạn vui tính dễ thương) chứ chưa phải là tình yêu đôi lứa.

Thế nhưng sau bao năm gặp lại, những người tôi từng để ý ngày xưa nay dù có người thành đạt, có người làm chức vụ nọ kia, có người phong trần, lịch lãm nhưng tôi vẫn chỉ dừng lại ở cảm giác nể phục bạn chứ chẳng thấy rung động xao xuyến gì, dù họ từng xuất hiện trong những giấc mơ của tôi ngày còn trẻ.

Giữa những chen đua hơn thiệt với bao nhiêu mối quan hệ ngoài đời, những cuộc trò chuyện, gặp gỡ với bạn bè luôn đem lại cảm giác thoải mái và vô lo (ảnh minh hoạ)
Giữa những chen đua hơn thiệt với bao nhiêu mối quan hệ ngoài đời, những cuộc trò chuyện, gặp gỡ với bạn bè luôn đem lại cảm giác thoải mái, vô lo - Ảnh minh họa

Tôi không chắc sau những lần họp lớp, có ai đó trong các bạn tôi họp “nhóm kín”, “đánh lẻ” không nhưng thực sự là những buổi gặp gỡ của chúng tôi (thỉnh thoảng có cả giáo viên cũ tham dự) chẳng có vẻ gì mờ ám để ai đó “đục nước béo cò”, thừa cơ hội để làm chuyện sai trái.

Chúng tôi hàn huyên chuyện đi học ngày trước, về những trò tinh quái ngây ngô, cả những trò ghép đôi nghịch ngợm cũng bị đem ra “bóc phốt”, chúng tôi bàn chuyện giúp các bạn trong lớp có hoàn cảnh khó khăn, tìm cơ hội hợp tác kinh doanh với nhau và dặn dò nhau hỗ trợ khi bạn bè hữu sự. Giữa những chen đua hơn thiệt với bao nhiêu mối quan hệ ngoài đời, những cuộc trò chuyện, gặp gỡ với bạn bè (nhất là bạn học) luôn đem lại cho tôi cảm giác ấm áp, thoải mái và vô lo.

Dĩ nhiên cũng có vài trường hợp (mà số ít không đại diện cho tất cả) “tình cũ không rủ cũng tới” sau những cuộc họp lớp bùi ngùi, đầy tiếng cười nhưng cũng nhiều hoài niệm.

Có người đổ thừa “đi họp lớp về ly hôn”, “chồng/vợ ngoại tình sau khi họp lớp”, tôi thấy nực cười làm sao. Nếu vợ chồng họ không lục đục, tình cảm không rạn nứt, bản thân họ không dễ xiêu lòng, rung rinh trước “của lạ” thì người thứ ba có kẽ hở nào để chen vào?

Người đàng hoàng có dự cả chục cuộc họp lớp mỗi năm cũng chẳng ảnh hưởng gì tới hạnh phúc.

Đừng vì một vài trường hợp cá biệt mà lên án việc họp lớp trong khi đó vốn dĩ là nơi tôn vinh tình bạn trong sáng với những ý nghĩa tốt đẹp (ảnh minh hoạ)
Đừng vì vài trường hợp cá biệt mà lên án việc họp lớp vốn dĩ tôn vinh tình bạn - Ảnh minh hoạ)

Người có sẵn máu tham, máu lăng nhăng có thể ngoại tình bất cứ đâu, với bất kỳ ai, không chờ tới lúc ngó nghiêng đám bạn học, khơi lại yêu thời trẻ trâu. Với những kẻ như thế thì một buổi họp lớp hay nơi làm việc, trường học, quán cà phê hay bất cứ đâu... đều có thể là môi trường thuận lợi cho họ thoả thú vui “săn bắt”.

Vì vậy, đừng vì một vài trường hợp cá biệt mà lên án việc họp lớp. Với chúng tôi, họp lớp mãi mãi là sự kiện tích cực tôn vinh tình bạn với đầy ý nghĩa tốt đẹp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại tình do tham lam, đừng đổ vạ cho họp lớp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO