Ngoại hạng Anh 2021-2022: Tottenham bao giờ hết ‘vô thưởng vô phạt’?

BÌNH AN (tổng hợp)| 12/08/2021 22:30

Nằm trong nhóm 'big six' nhưng Tottenham bị xem là đội bóng ‘vô thưởng vô phạt’ hơn là hình ảnh một ‘ông lớn’ đích thực.

Mùa bóng trước là một thất bại nặng nề của Tottenham và Jose Mourinho. Chuỗi trận khởi đầu ấn tượng của thầy trò Mourinho kéo dài đến gần kết thúc lượt đi, nổi bật là trận đè bẹp MU đến 6-1 trên sân khách, đã có lúc người ta tin vào chức vô địch cho Tottenham.

Nhưng rồi con tàu đó chết máy và trôi vô vọng, kể từ sau trận thua Liverpool. Mourinho bị sa thải và Tottenham thậm chí không thể giành được vé tham gia Europa League với vị trí thứ 7 chung cuộc, phải xuống chơi ở Europa Conference League.

abc-net-au.jpg
Harry Kane đã trở lại nhưng Tottenham có được như kỳ vọng của anh. Ảnh: abc.net.au

Tottenham từ lâu bị chê là “vô thưởng vô phạt” vì họ chỉ đóng vai trò quấy phá ở một thời điểm nào đó, có thể leo lên tận nhì bảng, nhưng rồi đâu lại vào đấy ở những thời điểm quyết định.

Thế nên, để nói đội bóng của Harry Kane sẽ ganh đua chức vô địch là hoang tưởng. Trước khi mùa giải mới khởi tranh, tất cả những gì họ quan tâm nhất là làm sao để giữ chân đội trưởng Harry Kane trước sự chèo kéo của Man City. Có vẻ Kane đã quá chán ngán đời sống ở một đội bóng không hề yếu mà cũng chẳng hề quá mạnh để đủ sức giành danh hiệu, thứ mà anh cần nhất lúc này.

danh-sach-doi-hinh-tottenham-moi-nhat-mua-giai-2021-2022_17116.jpg
Nuno Santo được kỳ vọng sẽ tạo nên sinh khí mới cho Tottenham như đã làm với Wolves. Ảnh: Goal

Việc anh đi hay ở sẽ mang tính quyết định tới bước đi tiếp theo của CLB, cả về công tác chuyển nhượng lẫn yếu tố chuyên môn. Rốt cuộc, sau những lúc làm mình làm mẩy, Kane đã ở lại để chờ lúc thích hợp ra đi hơn là toàn tâm toàn ý cống hiến.

Bản hợp đồng đáng giá nhất lúc này là Cristian Romero đến từ Atalanta trị giá 50 triệu euro. Trung vệ được đánh giá là xuất sắc nhất Serie A mùa trước hứa hẹn là sự thay thế xứng đáng cho Toby Anderweireld sang Al-Duhail. Một cái tên đáng kỳ vọng nữa là Bryan Gil từ Sevilla trong hợp đồng gồm tiền và kèm theo Erik Lamela. Ngoài ra, thủ môn Pierluigi Gollini từ Atalanta cũng cập bến để dự bị cho Hugo Lloris.

Tuy nhiên, “cầu thủ” quan trọng và đáng chờ đợi nhất chính là…HLV Nuno Santo. Nhà cầm quân Bồ Đào Nha đến từ Wolves với kỳ vọng sẽ thay thế được đồng hương Mourinho để vực dậy Tottenham rệu rã và thiếu bản lĩnh của một đội bóng lớn.

1_nuno-espirito-santo-football-london.jpg
Son Heung Min sẽ tiếp tục "bay cao" với Nuno Santo? Ảnh: Transfermarkt

Santo là một mẫu HLV ưa sự kỷ luật và biết cách phát huy năng lực của cầu thủ, ông ưa tạo ra sự bùng nổ trong lối chơi, đó chính là yếu tố mà ban lãnh đạo Tottenham rất cần để đội bóng này tạo ra dấu ấn riêng.

Khi còn ở đội bóng cũ, Nuno Santo từng biến một đội bóng làng nhàng như Wolves 2 lần leo lên vị trí thứ 7. Lãnh đạo Tottenham mang ông về, ấn một đội hình chất lượng hơn hẳn vào tay, chắc chắn không phải để đạt thành tích như ông đã làm với Wolves.

Mục tiêu của Tottenham sẽ là chiếm một vị trí vững vàng trong Top 4 mà đối thủ chính họ cần dồn sức đua tranh là Arsenal, Leicester, Man United.

Tất nhiên, rất khó để Tottenham lột xác mạnh mẽ ngay trong mùa giải đầu tiên với Santo. Thế nên, vị trí thứ 5 sau khi mùa giải kết thúc, có vẻ hợp nhất với đội bóng này.

Theo BET365, tỉ lệ đặt cược vô địch cho Tottenham chỉ là 8/1 (đặt 1 ăn 8), thấp nhất trong nhóm “big six”.

9c0b4a03f4634a7eade21c827c021a0e.jpg
Vị trí thứ 5-7 cuối mùa giải là phù hợp với Tottenham. Ảnh: ESPN

Danh sách Tottenham mùa giải 2021-2022

Thủ môn: Hugo Lloris Pierluigi Gollini, Joe Hart, Alfie Whiteman.

Hậu vệ: Matt Doherty, Sergio Reguilón, Toby Alderweireld, Davinson Sánchez, Joe Rodon, Eric Dier, Serge Aurier, Japhet Tanganga, Ben Davies.

Tiền vệ: Pierre-Emile Højbjerg, Harry Winks, Erik Lamela, Moussa Sissoko, Giovani Lo Celso, Dele Alli, Lucas Moura, Tanguy Ndombele.

Tiền đạo: Son Heung-min, Harry Kane, Steven Bergwijn.

Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ngoại hạng Anh 2021-2022: Tottenham bao giờ hết ‘vô thưởng vô phạt’?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO