Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy

02/11/2020 12:33

Tận dụng những mảnh gỗ còn sót lại từ đám cháy, anh Tùng đã tự tay thiết kế thành các món đồ nội thất độc đáo, tạo nên một ngôi nhà với những điểm nhấn ấn tượng.

Ngôi nhà của anh Lê Tùng thuộc khu đô thị Ecopark (phía Đông Hà Nội) có tổng diện tích 75m2, trong đó 60m2 xây dựng với 3,5 tầng thô và hai mặt tiền nhiều cây xanh cùng ánh sáng tự nhiên.

Vì muốn tạo điểm nhấn và phù hợp với sở thích, nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình, anh Tùng đã quyết định cải tạo lại toàn bộ không gian bên trong căn biệt thự.

Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 1
Khi cải tạo căn nhà, anh đã thay đổi nhiều hạng mục như vị trí tiếp cận cầu thang, đảo lại vị trí phòng khách - bếp, xử lý các trục WC,... Ngôi nhà mới không chỉ đảm bảo đầy đủ công năng và tiện ích mà còn ẩn chứa đằng sau đó câu chuyện về cuộc đời gia chủ được thể hiện qua những chi tiết nội thất ấn tượng.
Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 2
Trước đó, công ty gỗ của anh Tùng không may bị cháy xưởng khiến toàn bộ gỗ và các sản phẩm đều bị thiêu rụi. Gắn bó với nghề thiết kế bằng quan niệm rằng luôn cố gắng tận dụng mọi thứ xung quanh để tạo ra những sản phẩm khác biệt, anh quyết định thu gom những mảnh gỗ còn sót lại sau đám cháy đem về tái chế.
Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 3
Những thanh gỗ của nhiều loại gỗ được anh lọc lại và xếp với nhau, phá vỡ cấu trúc vân bằng cách đánh vẩy cá cho đồng màu.

Việc tái chế lại gỗ cháy khá khó vì hình dạng không còn nguyên vẹn, kích thước khác nhau. Bằng sự sáng tạo và khéo léo, anh đã “hô biến” chúng thành những món đồ nội thất giá trị với diện mạo mới, không còn chút vết tích “tàn dư”.

Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 4

Những miếng gỗ từng cháy lẹm được thổi hồn, tạo nên giá trị mới. “Tôi muốn những vật vô tri vô giác cũng có cuộc đời mới rực rỡ hơn, đây cũng là cách nhắc nhở bản thân dù vấp ngã cũng không được nản chí thì mới thành công”, anh Tùng nói về ý tưởng tận dụng lại những đồ nội thất đã cháy.

Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 5
Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 6

Toàn bộ các sàn phòng ngủ, cầu thang và tường trang trí đều được làm từ đất thật. Việc xử lý đất trong quá trình thi công cũng là phần khó nhất bởi đây là lần đầu tiên anh và người bạn họa sĩ ứng dụng vào việc làm sàn. Sàn không cần dùng quá nhiều đất nhưng lại không được trơn, phải lì và phẳng để dễ vệ sinh, không ngậm nước và đảm bảo đủ độ cứng, bền bỉ.

Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 7

Những mảng tường gạch nung, tường đất đều được nung qua lửa đỏ trước khi có dáng hình hiện tại, thể hiện ngụ ý của gia chủ về sự tái sinh.

Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 8

Cốt độ cao sàn được thiết kế thay đổi linh hoạt, vừa giúp phân chia không gian, vừa tạo cảm giác thú vị khi di chuyển qua các khu vực.

Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 9
Không gian phòng khách - bếp có tông màu nâu trầm của gỗ, tạo cảm giác ấm áp, gần gũi.
Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 10
Khu vực bếp được cải tạo lại rộng rãi, tiện nghi hơn trước, là không gian mà gia chủ ưng ý nhất, nơi người vợ và con gái có thể thoải mái nấu nướng, trổ tài làm những món ăn ngon.
Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 11
Khung cửa sổ rộng, hướng ra mặt tiền giúp căn bếp luôn thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng và hạn chế mùi thức ăn đọng lại trong nhà.
Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 12
Hình ảnh cá chép hiện hữu trong nhiều món đồ nội thất, trang trí như bát đĩa, ghế, giá đỡ, móc treo, tay cầm,... với ngụ ý “cá chép hóa rồng”, thể hiện sự nỗ lực vượt qua khó khăn của gia chủ và cả thành quả đã đạt được.
Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 13
Phòng tắm kết hợp phòng thay đồ cũng là không gian được gia chủ đầu tư tâm huyết.
Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 14

Khu vực này sử dụng gạch men và các vật liệu tự nhiên để tạo nên sàn betong mài, tường đất, đồng thời kết hợp các vật liệu gỗ với nhựa thông minh để phòng luôn sạch sẽ, tiết kiệm chi phí. Bồn tắm được đặt ở vị trí có thể đón ánh nắng tốt nhất, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu khi sử dụng.

Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy - 15

Sau 2,5 tháng cải tạo, anh Tùng đã hoàn thiện xong ngôi nhà với tổng chi phí là 1,4 tỷ đồng.

Ngoài những công năng và tiện ích, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng, ngôi nhà làm từ những mảnh gỗ cháy hay các chất liệu cũ, thô mộc này còn chứa đựng những tâm tư, tình cảm của gia chủ. Đó chính là những hi vọng mới, khởi đầu mới sau những biến cố đã xảy ra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngỡ ngàng với ngôi biệt thự được thiết kế từ nội thất bị cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO