Nghiên cứu mới tiết lộ nhóm bệnh nhân dễ tử vong vì COVID-19 nhất

Trà My| 08/06/2021 09:44

Nghiên cứu đã xem xét hồ sơ bệnh án của gần 4.200 bệnh nhân COVID-19 và thấy rằng tỷ lệ tử vong ở nhóm bệnh nhân này ở mức cao nhất - khoảng 34%.

Một nghiên cứu mới cho thấy những bệnh nhân đang bị ung thư có nhiều khả năng chết vìCOVID-19hơn những người đã sống sót sau ung thư và những bệnh nhân chưa từng bị ung thư, Web MD đưa tin.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hồ sơ của gần 4.200 bệnh nhân nhập viện tại Trung tâm Y tế NYU Langone ở Thành phố New York (Mỹ) có kết quả xét nghiệm dương tính vớiSARS-CoV-2. Trong số những bệnh nhân đó, 233 người đã được chẩn đoán ung thư.

Nghiên cứu mới tiết lộ nhóm bệnh nhân dễ tử vong vì COVID-19 nhất - Ảnh 1.

Đơn vị chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm Y tế Bệnh viện CommonSpirit's Dignity Health California ở Los Angeles, California, Mỹ, ngày 18 tháng 5 năm 2020. Ảnh: REUTERS / Lucy Nicholson

Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tử vong tại bệnh viện do COVID-19 là khoảng 34% ở những người đang bị ung thư. Tỉ lệ này giảm xuống còn khoảng 28% ở những người có tiền sử ung thư hoặc không có tiền sử ung thư.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí Cancer. Cũng theo nghiên cứu, những người mắc bệnh ung thư máu có nguy cơ tử vong vìCOVID-19cao nhất.

[Đọc thêm:Quốc gia Đông Nam Á có tới 82.300 trẻ em mắc COVID-19]

Các nhà nghiên cứu cho biết việc điều trị ung thư - bao gồm hóa trị, liệu pháp trúng đích phân tử và liệu pháp miễn dịch - trong vòng ba tháng trước khi nhập viện không liên quan đến nguy cơ tử vong cao hơn.

Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Daniel Becker, bác sĩ ung thư tại NYU Langone, cho biết: "Trong số những người nhập viện mắc ung thư và mắc COVID-19, liệu pháp điều trị ung thư gần đây không liên quan đến kết quả xấu hơn".

Do đó, "những người đang mắc bệnh ung thư nên tránh mắc COVID-19, có thể xem xét tiêm vắc xin COVID-19, nhưng không cần phải tránh điều trị ung thư", bác sĩ Becker cho biết trong một thông cáo báo chí.

Theo tổng biên tập của tạp chí Cancer, Tiến sĩ Suresh Ramalingam, phát hiện này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin COVID-19 cho bệnh nhân ung thư. Ông Ramalingam là phó giám đốc của Viện Ung thư Winship tại Đại học Emory ở Atlanta (Mỹ) và là phó trưởng khoa nghiên cứu ung thư tại Trường Y của Đại học Emory.

(Nguồn: Web MD)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu mới tiết lộ nhóm bệnh nhân dễ tử vong vì COVID-19 nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO