Nghiên cứu của Đại học Oxford: Bộ phận này càng lớn khi mang thai, trẻ sinh ra càng thông minh

02/12/2021 07:47

Hoàn toàn không phải mê tín, bộ phận này của người mẹ càng to chứng tỏ họ có một lượng axit béo Omega-3 dự trữ lớn, cực kỳ tốt cho thai nhi.

Sau khi mang thai, rất nhiều bà mẹ chú trọng tới vấn đề thai giáo, ai cũng muốn con mình khi sinh ra được thông minh vượt trội. Yếu tố bẩm sinh, gen di truyền chỉ ảnh hưởng phần nhỏ tới IQ của trẻ nhưng mọi người rất coi trọng vấn đề này. Đặc biệt, trong dân gian có câu nói "mông càng to đẻ con càng thông minh". Không ít người sau khi nghe xong đều cho rằng, câu nói này chỉ là một trò mê tín dị đoan. Thế nhưng, trên thực tế có cơ sở khoa học chứng minh điều này.

Tiểu Giang là một phụ nữ có thân hình đầy đặn, vòng nào ra vòng nấy. Sau khi kết hôn, nhiều người khuyên cô nên sinh con sớm khi còn trẻ và nói đùa với nhau rằng: "Cô có thân hình đẹp quá, mông lại to, em bé sau này sẽ thông minh lắm".

Khi nghe câu nói này, Tiểu Giang chỉ biết cười và cho rằng nó mê tín. Thế nhưng, sau khi sinh con xong, cô nhận ra con mình phát triển tốt về mọi mặt, có phần thông minh vượt trội. Lúc này, cô nhớ lại câu nói trước đó của mọi người hóa ra lại đúng đến vậy.

Nghiên cứu của Đại học Oxford chứng minh: Phụ nữ mông to sinh con có IQ cao

Theo một nghiên cứu năm 2010 của Đại học Oxford, người mẹ có mông to sinh con khỏe mạnh và thông minh. Điều này do mông chứa nhiều axit béo Omega-3 (axit béo tốt) dự trữ . Đây là loại axit béo chịu trách nhiệm cho sự phát triển não bộ của trẻ.

Theo trang Chicago Tribune, các nhà khoa học đã chứng minh điều này từ năm 2007. Họ nhấn mạnh rằng, phụ nữ có vòng 3 nhiều mỡ thường thông minh hơn phụ nữ có vòng 3 phẳng lì. Lý do được đưa ra là do việc lưu trữ axit béo Omega-3 ở mông giúp cải thiện chức năng và sự phát triển của não bộ.

Nghiên cứu của Đại học Oxford: Bộ phận này càng lớn khi mang thai, trẻ sinh ra càng thông minh-1
Phụ nữ mông to sinh con thông minh.

Các nhà khoa học còn nói rằng, hàm lượng chất béo trong sữa mẹ đến từ nửa dưới của cơ thể, bao gồm đùi, mông... Điều này có nghĩa là lượng Omega-3 trong cơ thể người mẹ sẽ được truyền qua sữa, giúp trẻ trở nên thông minh hơn.

Giáo sư William Lassek ở Đại học Pittsburgh còn đưa ra một giả thuyết táo bạo hơn, thậm chí ông còn xuất bản một cuốn sách có tựa đề "Tại sao phụ nữ cần béo".

Theo đó, William Lassek nói rằng lượng Omega-3 dự trữ nhiều ở mông có thể là lý do khiến phụ nữ có thân hình đầy đặn có vẻ hấp dẫn đối với đàn ông. Đó là một trong những cách tiến hóa để đảm bảo những đứa trẻ ra đời sau này thông minh hơn. Ông còn nói rằng, dựa trên giả thuyết này cho thấy vì sao vẻ đẹp nóng bỏng của ca sĩ Jennifer Lopez lại thu hút nhiều đàn ông đến vậy. Lý do chính là đàn ông có nhu cầu sinh học bắt buộc phải sinh ra những đứa con thông minh.

Thế nhưng trên thực tế, phụ nữ có thân hình đầy đặn không phải là cách duy nhất để sinh ra những đứa con thông minh. Có những yếu tố khác đóng vai trò quan trọng không kém như chế độ ăn uống, môi trường giáo dục…

Tuy nhiên, bạn cần phân biệt chất béo xấu với chất béo lành mạnh. Việc luôn vận động, đốt cháy lượng mỡ thừa không những giúp phụ nữ có thân hình đầy đặn, chắc khỏe mà còn ảnh hưởng tới IQ của con mình sau này.

Những yếu tố nào liên quan đến sự phát triển não bộ của thai nhi?

Nếu muốn con mình khi sinh ra được khỏe mạnh và thông minh, bà bầu cần quan tâm nhiều hơn tới chế độ ăn uống của mình. Nếu thai nhi được đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, các cơ quan trong cơ thể sẽ phát triển tốt.

Nghiên cứu của Đại học Oxford: Bộ phận này càng lớn khi mang thai, trẻ sinh ra càng thông minh-2


Nếu muốn con mình khi sinh ra được khỏe mạnh và thông minh, bà bầu cần quan tâm nhiều hơn tới chế độ ăn uống của mình.

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu cần bổ sung các nguyên tố vi lượng khác nhau, đồng thời tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu canxi để xương và trí não của trẻ phát triển tốt hơn.

Bên cạnh đó, vấn đề thai giáo cũng đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ tới IQ của trẻ. Khi mang thai, nếu người mẹ chăm chỉ giao tiếp, tương tác nhiều với em bé sẽ giúp cải thiện IQ rất hiệu quả. Ngoài ra, việc thư giãn, nghe nhạc cổ điển trong suốt thai kỳ cũng rất tốt cho em bé.

Việc tập thể dục phù hợp khi mang thai cũng thúc đẩy phát triển IQ của trẻ. Vận động giúp bà bầu cải thiện quá trình trao đổi chất của thai nhi trong tử cung, có thể đẩy nhanh sự phát triển của tế bào não, rất có lợi cho em bé khi sinh ra.

Theo Nhịp Sống Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu của Đại học Oxford: Bộ phận này càng lớn khi mang thai, trẻ sinh ra càng thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO