'Nghịch dại' thử để ong bắp cày đốt, anh chàng lăn lộn đau đớn cạch tới già

26/06/2021 10:19

Tôi cảm thấy cơn đau xuất hiện ngay lập tức, theo từng đợt. Nó khiến tôi đau đớn, chóng mặt, và không cảm nhận được gì khác xung quanh", Coyote chia sẻ về lần trải nghiệm đáng nhớ của mình.

Nghịch dại thử để ong bắp cày đốt, anh chàng lăn lộn đau đớn cạch tới già-1

Cánh tay Coyote Peterson bị biến dạng ở nơi vết đốt của con ong bắp cày.

Để có được nội dung hấp dẫn, những người làm nội dung trên YouTube (hay còn gọi là YouTuber) đôi khi phải tự đưa mình vào chỗ nguy hiểm.

Anh chàng Coyote Peterson cũng không ngoại lệ, khi có lần từng quyết định để một con ong bắp cày khổng lồ Nhật Bản đốt vào cánh tay để "thử" trải nghiệm cảm giác đau đớn.

Dẫu vậy, Coyote cũng nhanh chóng nhận ra rằng đây là một sai lầm, vì cảm giác đau đớn tột độ, cũng như mức độ nguy hiểm của nó.

Trong đoạn video kéo dài ít phút, anh chàng lăn lộn dưới nền đất một cách đầy đau đớn khi bị ong bắp cày cắm mũi kim độc vào cơ thể. Còn cánh tay thì lập tức sưng phồng, biến dạng.

Trên thực tế, khi bị ong bắp cày đốt, một số trường hợp nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến sốc phản vệ, gây ra tử vong. Do đó, Coyote đặc biệt khuyến cáo người xem không nên bắt chước làm theo.

"Tôi cảm thấy cơn đau xuất hiện ngay lập tức, theo từng đợt. Nó khiến tôi đau đớn, chóng mặt, và không cảm nhận được gì khác xung quanh", Coyote chia sẻ về lần trải nghiệm đáng nhớ của mình. "Tôi hy vọng rằng chứng kiến video này sẽ giúp người xem có sự cảnh giác cần thiết đối với chúng".

Nghịch dại thử để ong bắp cày đốt, anh chàng lăn lộn đau đớn cạch tới già-2

Ong bắp cày khổng lồ Nhật Bản, tên tiếng Nhật - 'ōsuzumebachi', dịch ra có nghĩa là "ong chim sẻ khổng lồ". Chúng có chiều dài khoảng 4,5 cm với sải cánh dài 6 cm hoặc hơn.

Đây là một loại động vật đặc hữu của Nhật Bản và vẻ đẹp sặc sỡ của chúng dường như là lời cảnh báo đến với các loài động vật khác.

Ong bắp cày khổng lồ luôn nằm trong top 3 những loài động vật nguy hiểm nhất tại Nhật Bản. Chúng cũng được ghi nhận đã giết chết 41 người và khiến hàng trăm người khác bị thương ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc vào năm 2013. Tuy nhiên theo thống kê của tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc số lượng nạn nhân bị loài ong bắp cày khổng lồ tấn công có thể lên đến hàng ngàn người.

Đối với loài một số khu vực khác, bao gồm cả Bắc Mỹ, ong bắp cày khổng lồ cũng bị liệt vào danh sách những động vật sát thủ khi nó là nguyên nhân của nhiều cái chết của nhiều người.

Nguyên nhân của sự nguy hiểm là bởi khi bị loài ong này chích nọc độc, con mồi sẽ bị nhiễm một lượng lớn vi khuẩn pheromone. Những enzyme có trong nọc độc của loài ong này sẽ hòa tan vào các mô và tấn công hệ thống thần kinh, gây đau đớn tột độ.

Sau khi bị tiêm nọc độc, xác suất để con vật sống sót sau 2 giờ chỉ còn 2 %.Với chiếc nọc độc dài khoảng 1/4 inch, ong khổng lồ Nhật Bản sẽ phóng thích một lượng độc rất lớn.

Nghịch dại thử để ong bắp cày đốt, anh chàng lăn lộn đau đớn cạch tới già-3

Ong bắp cày khổng lồ Nhật Bản hoạt động mạnh nhất vào mùa thu và đây là thời điểm mà chính phủ thường phải cử các chuyên gia động vật đến để xua đuổi chúng khỏi khu vực sinh sống của người dân.

Dẫu vậy, do bị săn bắt quá mức nên loài ong trên đang có dấu hiệu bị suy giảm số lượng đáng kể.

Đây là loài được xếp vào danh sách các nhóm động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng trong tương lai. Nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do các hoạt động chặt phá rừng khiến cho môi trường sống của loài ong bắp cày khổng lồ đang bị thu hẹp dần.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Nghịch dại' thử để ong bắp cày đốt, anh chàng lăn lộn đau đớn cạch tới già
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO