Nghị sĩ Cộng hòa cảnh báo viễn cảnh phó tổng thống Mỹ có thể bị luận tội

15/02/2021 16:42

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham cảnh báo rằng nếu đảng Cộng hòa giành lại được quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử 2022, Phó tổng thống Kamala Harris có thể sẽ bị đưa ra luận tội.

Nghị sĩ Cộng hòa cảnh báo viễn cảnh phó tổng thống Mỹ có thể bị luận tội - 1

Phó tổng thống Kamala Harris (Ảnh: Reuters)

Trả lời phỏng vấn Fox News hôm 14/2, ông Graham nói rằng việc Thượng viện đưa cựu Tổng thống Donald Trump xét xử vì cáo buộc kích động bạo loạn nhà quốc hội hôm 6/1 đã mở ra "chiếc hộp Pandora", ám chỉ việc một khi mở hộp thì sẽ không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai.

Ông Graham cảnh báo nếu đảng Cộng hòa giành lại được quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022, Phó Tổng thống Harris có thể sẽ bị đưa ra luận tội.

"Nếu sử dụng mô hình này (luận tội ông Trump) thì bà Kamala Harris có thể bị luận tội nếu đảng Cộng hòa giành quyền kiểm soát Hạ viện, vì bà ấy thực sự đã bảo lãnh cho những nhân vật bạo động và một trong số những thành phần đó đã trở lại đường phố và làm vỡ đầu một người khác", ông Graham cáo buộc.

Thượng nghị sĩ bang South Carolina ám chỉ tới việc bà Harris hồi tháng 6 năm ngoái ủng hộ cho một quỹ hỗ trợ tiền bảo lãnh cho những người biểu tình phản đối cảnh sát giết chết công dân da màu George Floyd ở Minnesota. Cuộc biểu tình từ ôn hòa đã leo thang căng thẳng thành bạo loạn, cướp bóc.

Theo Fox News, trong số những người được quỹ trên bảo lãnh có một người nghi đã bắn cảnh sát, một người từng 2 lần bị buộc tội liên quan tới tình dục và một phụ nữ bị cáo buộc giết bạn. Tuy nhiên, hiện chưa rõ người "làm vỡ đầu một ai đó" mà ông Graham nhắc tới là ai.

Phát biểu của ông Graham được đưa ra trong bối cảnh tại phiên tòa luận tội cuối tuần qua ở Thượng viện, ông Trump đã được tuyên trắng án do đảng Dân chủ không kêu gọi được đủ số ghế cần thiết để kết tội ông.

Ông Graham, người đã bỏ phiếu tha bổng cho ông Trump, nói rằng cựu Tổng thống Mỹ có thể đã "đưa ra những quan điểm về cuộc bầu cử mà tôi cho rằng không đúng và không chuẩn" nhưng ông không tin rằng lời lẽ của ông Trump đã kích động bạo loạn.

Ông Graham cũng cho biết ông đã trao đổi với ông Trump hôm 13/2 và nói ông Trump đã cam kết sẽ tái xuất để giúp đảng Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát lưỡng viện.

Đức Hoàng

Theo New York Post

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghị sĩ Cộng hòa cảnh báo viễn cảnh phó tổng thống Mỹ có thể bị luận tội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO