Nghĩ là "ích kỷ" nhưng thực tế phụ nữ làm được 3 điều này sẽ khiến chồng một đời yêu vợ, chẳng dám rời xa dù chỉ 1 ngày

28/04/2022 19:01

Phụ nữ thông minh luôn biết cách xếp đặt cuộc sống hôn nhân của mình một cách khoa học, cân bằng nhất. Với chồng con, họ hết lòng chăm sóc thương yêu, cùng với đó vẫn dành một khoảng không cho mình.

Khi phụ nữ biết yêu chính mình thì người khác mới yêu thương và trân trọng lại. Bởi vậy, trong cuộc sống hôn nhân, chị em đừng nghĩ cứ hi sinh quên mình đã là tốt vì thực tế đôi khi không phải cho đi sẽ được nhận lại. Trong khi đó biết "ích kỷ" vì bản thân 1 chút, ngược lại sẽ khiến chồng trọn đời yêu thương.

Biết tiêu tiền cho bản thân

Sau khi kết hôn, phụ nữ thường chi tiêu tiết kiệm hơn thời thanh niên con gái. Họ muốn dành dụm kinh tế để vun vén cuộc sống cho chồng con được đủ đầy. Thậm chí nhiều người còn từ bỏ luôn những sở thích, ham muốn cá nhân để lo cho gia đình mà không nhận ra bản thân mỗi ngày một "mòn", một "cũ" đi trong mắt chồng. Vô tình chính sự nhường nhịn, hi sinh ấy của chị em lại là tác nhân khiến bạn đời của mình chán vợ. Từ đó mà khoảng cách giữa vợ chồng ngày một xa hơn, hạnh phúc hôn nhân cũng vì đó mà lung lay, rạn nứt.

Ngược lại, phụ nữ thông minh luôn biết cách xếp đặt cuộc sống hôn nhân của mình một cách khoa học, cân bằng nhất. Với chồng con, họ hết lòng chăm sóc thương yêu nhưng cùng với đó vẫn dành một khoảng không, 1 phần tài chính để "nâng cấp" bản thân mình để luôn mới mẻ, lôi cuốn và không bao giờ là "cũ" trong mắt đối phương.

Không cần phải quá hoang phí đầu tư cho váy áo hàng hiệu, chỉ đơn giản là ưu ái tự dành tặng cho bản thân những món quà ý nghĩa vào những ngày lễ, ngày kỷ niệm của mình như thỏi son, lọ nước hoa mùi hương mình thích. Hoặc thi thoảng dành thời gian ngồi trước gương trang điểm làm đẹp để chồng thấy rằng, người phụ nữ của anh ấy trừ những lúc đứng bếp nấu ăn cho gia đình, vất vả, tất bật chăm con cái ra thì vẫn rất quyến rũ chứ không hề "hao mòn", từ ấy anh sẽ quấn quýt, yêu vợ nhiều hơn.

Luôn tự tin là chính mình

Phụ nữ thường hay chọn cách hòa đồng để dung hòa mọi mối quan hệ nhất là khi đã có gia đình. Tất nhiên "dĩ hòa vi quý là tốt" nhưng mọi thứ đều có giới hạn, chúng ta chỉ nên hòa đồng, không hòa tan làm mất đi "chất riêng", mất đi cái tôi của chình mình.

Phụ nữ thông minh luôn biết cách dung hòa với số đông nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào cô ấy vẫn luôn tỏa sáng là chính mình. Trong cuộc sống hôn nhân cũng vậy, cô ấy luôn biết cách gắn kết các thành viên trong gia đình lại để gần gũi yêu thương. Ở mọi tình huống cô ấy đều bình tĩnh tìm ra cách giải quyết tốt nhất giúp các bên đều vui vẻ. Lấy được người vợ như vậy, anh chồng nào cũng sẽ tự hào bởi chính xác cô ấy đã khiến chàng được "sang mặt" với tất cả mọi người xung quanh.

Không lụy tình

Nghĩ là ích kỷ nhưng thực tế phụ nữ làm được 3 điều này sẽ khiến chồng một đời yêu vợ, chẳng dám rời xa dù chỉ 1 ngày-1

Phụ nữ khi yêu thường hay nặng lòng, sẵn sàng quên bản thân để sống vì người mình yêu. Nhưng phụ nữ thông minh lại yêu với một cái đầu sáng suốt, trái tim họ luôn ấm nóng tràn cảm xúc song đầu thì lại "lạnh" và tỉnh táo chừa cho mình một lối đi khác để trong mọi hoàn cảnh, cô ấy đều sẽ là người ở thế chủ động.

Bởi hơn ai hết cô ấy hiểu một điều, cuộc đời khó nói trước, tình cảm con người lại càng là thứ khó nắm bắt. Nhất là với đàn ông, những chiến binh thích chinh phục, ưa sự mới lạ thì bất cứ lúc nào anh ấy cũng có thể buông tay chuyển hướng. Vậy nên phụ nữ có thể yêu tới cuồng si, mãnh liệt, có thể cháy hết mình cho người đàn ông trong tim nhưng đừng dốc cạn những thứ mình có. Hãy nhớ để dành cho mình một đường lui.

Sự sáng suốt và quyết đoán là thứ vũ khí mà phụ nữ luôn cần trang bị cho mình để đủ bản lĩnh đối diện với tất cả sóng gió đến từ tình yêu hay trong cuộc sống. Họ không bị quá bất ngờ, luôn ở tâm thế đã chuẩn bị sẵn hoặc phần nào đoán trước vấn đề để không sụp đổ trước những thăng trầm ấy. Với các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp cũng thế. Nên nhớ rằng khi bản thân không lụy tình thì chúng ta sẽ luôn biết ngẩng cao đầu để sống và bước tiếp.

Theo Nhịp Sống Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghĩ là "ích kỷ" nhưng thực tế phụ nữ làm được 3 điều này sẽ khiến chồng một đời yêu vợ, chẳng dám rời xa dù chỉ 1 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO