Nghèo, bệnh tật, Hoàng Lan mong được vào khu dưỡng lão nghệ sĩ

25/08/2020 21:42

Bệnh tật, kinh tế eo hẹp, Hoàng Lan không còn đủ khả năng tiếp tục thuê nhà. Nữ nghệ sĩ mong muốn được Khu dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM sống những năm cuối đời.

Nghệ sĩ Hoàng Lan xúc động chia sẻ, bà lo lắng vì kinh tế cạn kiệt. Lượng khách quán ăn thưa thớt do dịch bệnh, trong khi tiền nhà và chi phí thuốc men mỗi ngày khiến bà không cách nào xoay trở.
Nghèo, bệnh tật, Hoàng Lan mong được vào khu dưỡng lão nghệ sĩ
Quán ăn ế ẩm, chi phí sinh hoạt và thuốc men cao khiến Hoàng Lan gặp nhiều khó khăn. 

“Hiện tiền nhà tôi đóng mỗi tháng là 7,5 triệu đồng chưa tính điện, nước. Nếu quán buôn bán ổn tôi có thể đủ để trang trải. Tuy nhiên cô chủ nhà mới đây yêu cầu đóng đủ 6 tháng mới cho phép thuê tiếp, còn không phải trả lại nhà. Tôi không đủ sức gồng gánh vì số tiền này quá lớn với mình”, bà kể.

Nữ nghệ sĩ tâm sự bà ngại khi phải chia sẻ nhiều lần hoàn cảnh của mình vì sợ mọi người hiểu lầm “kể khổ mua tình thương”. Dẫu vậy do không còn cách nào khác, bà buộc phải chia sẻ với hy vọng nhận được sự giúp đỡ từ cơ quan quản lý về một nơi ở.

“Tôi mong các lãnh đạo có thể xem xét cho mình được vào ở tại Viện dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM. Cả đời bôn ba giờ khó khăn chỉ mong có thể sống những ngày tháng bình yên, bầu bạn cùng những anh, chị nghệ sĩ cùng cảnh ngộ. Tôi xem đó cũng là một sự bình yên cho bản thân những năm cuối đời”, bà chia sẻ.

NSND Trần Ngọc Giàu – Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM cho biết sẽ xem xét nguyện vọng của Hoàng Lan khi nhận được thư của bà.

Nghèo, bệnh tật, Hoàng Lan mong được vào khu dưỡng lão nghệ sĩ
Các nghệ sĩ quyên góp và kêu gọi mọi người giúp đỡ Hoàng Lan trong thời gian qua. 

Từ lúc bệnh tình trở nặng, diễn viên Trong nhà ngoài phố nhận được nhiều tình thương từ các khán giả, nghệ sĩ giúp đỡ, quyên góp. Bà bảo rất trân quý tấm lòng song sẽ không kêu gọi nữa vì không muốn bản thân là gánh nặng với mọi người.

Hoàng Lan đổ bệnh từ năm 2011, sau khi đóng phim Cổng mặt trời. Chứng suy thận khiến sức khỏe bà sa sút, hai chân bắt đầu đứng không vững. Năm 2016, bà mắc thêm chứng bệnh Parkinson. Những biến chứng từ căn bệnh khiến mắt phải bà bị hỏng, mắt trái đang mờ dần, nhiều lúc vấp ngã vì không xác định được phương hướng.

Nữ nghệ sĩ bảo nhiều lúc bà trách đời sao cay nghiệt với mình. Bệnh tật, nghèo khổ, không người thân bên cạnh,... những biến cố cứ bủa vây từ lúc trẻ đến khi thân thể không còn lành lặn như hiện tại khiến bà nhiều lúc chỉ muốn buông xuôi.

Nghèo, bệnh tật, Hoàng Lan mong được vào khu dưỡng lão nghệ sĩ
Hoàng Lan xúc động hội ngộ khán giả truyền hình trong chương trình Ký ức vui vẻ năm 2019. 

Hỏi Hoàng Lan những giây phút thế này bà mong muốn nhất điều gì? Nữ nghệ sĩ ngậm ngùi: "Chỉ mong chữa khỏi bệnh để đi diễn trở lại chứ không muốn gì hơn. Tôi khao khát được môt lần đứng trên sân khấu, cùng các đồng nghiệp của mình mang lại niềm vui cho khán giả. Cho dù là đóng một phim rồi chết tôi cũng chấp nhận”.

Sau bạo bệnh, nữ diễn viên cũng đã đăng ký hiến tạng. Bà mong mỏi dù phần số bản thân kém may mắn nhưng nếu một ngày mất đi cũng hy vọng mình có thể giúp ích phần nào cho những người còn ở lại.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959 tại một tỉnh miền Tây Nam bộ. Bà trở thành diễn viên đoàn kịch nói Cửu Long Giang khi mới 17 tuổi. Sau nhiều năm lăn lộn trên các sân khấu, Hoàng Lan ghi dấu trong lòng khán giả phía Nam với các vai diễn như Hai Mưa Nắng, Lan Xì - po, má mì, chủ quán cơm tù... trong chương trình Trong nhà ngoài phố những năm 2000. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ từng ghi dấu ấn với khán giả bằng những vai diễn trong các phim Cô thư ký xinh đẹp, Cổng mặt trời, Sóng gió cuộc đời...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghèo, bệnh tật, Hoàng Lan mong được vào khu dưỡng lão nghệ sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO