Nghe tin anh tôi mắc bệnh nặng, chị dâu cũ gạt bỏ quá khứ quay về

14/09/2022 08:24

Những gì chị làm khiến tôi nể phục vô cùng. Nếu bản thân trong hoàn cảnh đó, chắc chắn tôi không thể bao dung như chị.

Bố mẹ tôi sinh được hai người con. Tôi là con út, phía trên là anh trai, năm nay anh 37 tuổi. Trước kia, anh là niềm tự hào của cả gia đình. Mới ngoài 30, anh đã là giám đốc của một công ty truyền thông, vợ đẹp con khôn, ai nhìn vào cũng cảm thấy ngưỡng mộ.

Thế nhưng khi đang hạnh phúc với gia đình nhỏ, anh tôi lại sa vào lưới tình của người phụ nữ khác. Chẳng hiểu thế nào mà sau đó, anh lại về nhà đòi bỏ vợ. Lúc ấy tôi và bố mẹ hết lời can ngăn. Vậy mà cuối cùng, anh chị vẫn quyết định kéo nhau ra tòa.

Sau ly hôn, anh tôi công khai đến với người mới. Thậm chí anh còn có ý định kết hôn với cô ta. Nhưng ở đời đâu ai nói trước điều gì. Quen nhau được hơn một năm thì anh tôi phát hiện người mình yêu bắt cá hai tay. Lúc đó mới quay về làm hòa với vợ cũ thì không kịp nữa rồi.

Về phần gia đình tôi, bấy lâu nay chúng tôi vẫn qua lại với chị dâu cũ và xem chị như người nhà. Hai chị em cũng thường xuyên tâm sự với nhau. Thế rồi hôm bữa, chị nói chuẩn bị dọn đồ về sống chung với anh tôi. Thấy tôi gặng hỏi, chị thở dài: "Anh ấy phát hiện bị ung thư giai đoạn 2. Chị động viên mà vẫn không chịu đi điều trị. Có lẽ sợ bố mẹ lo nên mới giấu kín. Em cũng đừng kể với bố mẹ nhé!".

Khi ấy tôi hoang mang quá. Tại sao anh bị bệnh nặng mà không kể với tôi? Quá sốt ruột, tôi đến thẳng nhà anh để hỏi chuyện. Cuối cùng mới biết thì ra anh chẳng bị bệnh gì cả. Bệnh án là do anh photoshop. Còn việc bị bệnh chỉ là màn kịch được anh tôi dựng lên để tán vợ lại từ đầu. Và cũng chỉ có cách đó chị mới chịu quay về.

Mấy hôm nay thấy chị dâu cũ tất bật chuẩn bị đồ để về nhà mà tôi thấy có lỗi quá. Chị ấy tốt như vậy, nếu tôi giấu thì lương tâm cắn rứt. Nói ra thì sợ phá vỡ kế hoạch của anh trai. Tôi nên nói cho chị ấy biết sự thật hay im lặng để anh trai tự giải quyết đây?

(ttha...@icloud.com)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghe tin anh tôi mắc bệnh nặng, chị dâu cũ gạt bỏ quá khứ quay về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO