Nghe tiếng mời mua vé số, tôi quay lại thì ngạc nhiên nhận ra chồng cũ

30/08/2022 14:10

Tôi nhìn người đàn ông trước mặt mà ngỡ ngàng, không thể tin nổi.

Cách đây 5 năm, tôi ly hôn chồng cũ. Hồi đó, anh ta phạm sai lầm lớn, tôi không bao dung, không tha thứ được. Khi dứt áo ra đi, dù chỉ được nhận hơn 200 triệu tiền căn nhà chung, tôi vẫn cam tâm tình nguyện.

Một mình nuôi con, từ kinh doanh quán cơm bình dân, hiện tại, tôi đã mở được nhà hàng và làm chủ. Đó là quãng thời gian mà mỗi ngày tôi chỉ ngủ hơn 5 tiếng đồng hồ, dù mưa nắng cũng đi ship cơm cho khách, bất kể đoạn đường ngắn dài. Kiên trì suốt 5 năm, tôi đã có một cuộc sống ổn định sung túc.

Hôm qua, tôi đi uống cà phê với bạn thì nghe tiếng mời mua vé số. Giọng nói đó quen thuộc đến mức chỉ cần nghe thôi đã khiến tôi khựng người. Tôi quay lại nhìn, quả nhiên đúng là chồng cũ của tôi.

Anh ta thấy tôi nhưng không nhận ra tôi ngay mà phải mất một lúc. Khi nhận ra tôi rồi thì anh ta hốt hoảng, định bỏ đi. Tôi giữ anh ta lại, hỏi tại sao anh ta lại ra nông nỗi này?

Chồng cũ kể lại sau khi anh cưới người phụ nữ kia, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Rồi anh ta bị tai nạn lao động, cuộc sống càng khó khăn túng thiếu hơn. Họ phải bán căn nhà đang ở để trả nợ. Hiện tại, anh đi bán vé số, còn vợ đi rửa chén bát cho người ta.

Thấy chồng cũ sống khổ sở, bề ngoài tàn tạ, tôi không khỏi chạnh lòng. Tôi rút ví, đưa anh ta 3 triệu cho trọn ân nghĩa. Ban đầu chồng cũ không nhận nhưng lúc sau lại chần chừ cầm lấy.

Thấy bóng chồng cũ xiêu vẹo trên chiếc xe cà tàng, tôi bỗng nhớ lại 5 năm trước, anh ta phong độ biết bao. Thật đúng là, trên đời chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tôi có nên dẫn con gái đi thăm bố một lần không?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghe tiếng mời mua vé số, tôi quay lại thì ngạc nhiên nhận ra chồng cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO