Nghệ thuật sống thông minh của người giả ngốc

Minh An(t/h)| 26/05/2021 02:26

Việt BáoCuộc sống này, người tưởng thông minh lại hóa kẻ dại khờ, người tưởng dại khờ lại là người sáng suốt và thông minh nhất.

Trong cuộc đời mỗi người, ai ai cũng có rất nhiều lựa chọn. Đứng trước mỗi lựa chọn, chúng ta có những cách ứng xử khác nhau để thấy mình là người thông minh hay ngược lại.

Không bao giờ tự cho mình thông minh hơn người

Trong cuộc sống những sự việc khách quan là quá phức tạp, hơn nữa lại biến hóa quá nhanh. Cho dù chỉ số thông minh của chúng ta là lớn bao nhiêu thì việc nhận thức đúng đắn một vấn đề nào đó đều là rất khó.

Nếu chúng ta đem tri thức hiện tại của mình để hiểu rõ thì chỉ trong thoáng chốc nó lại phát sinh biến hóa, thậm chí sự biến hóa ɴày là không ngừng nghỉ. Thực tế cũng chỉ ra rằng, không ai yêu thích người luôn tự cho mình là thông minh hơn người cả.

Ảnh minh họa: Internet

Cho nên phải luôn bảo trì thái độ khiêm tốn, thận trọng, can đảm nhận mình là người ngốc nghếch trước tạo hóa đôi khi lại là cách ứng xử của người thông minh.

Không bao giờ khoe giàu sang

“Cây lúa, hạt càng nhiều càng mẩy thì cúi càng thấp”, người giàu sang thường rất khiêm tốn, còn người có ít tiền lại rất thích khoe khoang, còn người không có tiền thì nhìn sự khiêm tốn và nghe lời khoe khoang.
Có người từng nói rằng khi bạn còn nghèo đừng chỉ ru rú ở nhà, hãy đi ra bên ngoài để gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội cho mình; khi giàu có rồi thì hãy làm ngược lại.
Đôi khi cuộc sống càng đơn giản thì càng thanh thản. Sự phô trương hay khoe khoang hào nhoáng thường kéo theo nhiều mầm mống tai họa, thu hút nhiều kẻ tiểu nhân, kẻ nham hiểm thâm độc và ganh ghét bạn nhiều hơn.
Nếu có người ngưỡng mộ, làm thân với bạn vì bạn giàu có, thì “mầm mống tai họa” cũng đang cách không xa bạn đâu. Đừng mù quáng khoe khoang những gì mình có, cái mất sẽ nhiều hơn cái được.
Nghệ thuật sống của người thông minh là học được cách nhường nhịn và khiêm tốn. Nên nhớ rằng, hoa có thơm, ong bướm ắt tự tìm đến mà không cần quảng cáo rùm beng.
Không dựa vào may mắn
Hy vọng vào điều gì đó hoàn toàn là điều tốt nhưng hãy chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra. Chỉ ngôì và hy vọng thì bạn sẽ giống như một kẻ lười biếng nhưng chuẩn bị cho những điều tồi tệ nhất sẽ đến lại giúp bạn tránh những rủi ro sẽ xảy ra.

May mắn chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong thành công của bạn. Bên cạnh đó, những người thông minh không bao giờ cho phép giải quyết các vấn đề khó khăn bằng may mắn. Khi bạn đặt cả trái tim và tâm hồn của mình cho mục tiêu nào đấy sẽ thật không công bằng khi nói may mắn giúp phần làm nên tất cả.

Sức khỏe quan trọng hơn nhiều so với tiền bạc

Sức khỏe là vốn liếng quan trọng nhất của đời người. Dù không có công danh lợi lộc, bạn vẫn có thể sống tốt. Nhưng nếu không có sức khỏe, bạn đánh mất tất cả chứ không chỉ là công danh lợi lộc.
Do đó, sức khỏe mới là điều quan trọng nhất mà mỗi người phải trân trọng và ưu tiên hàng đầu.
Bạn muốn sống một cuộc sống như thế nào là tùy thuộc ở bản thân bạn. Cuộc đời đừng chỉ biết hưởng thụ và lãng phí, cần phải suy nghĩ và lựa chọn. Chỉ có xác định được bản thân mình muốn thứ gì nhất, thứ gì là quan trọng nhất với mình
Người thông minh biết cách chọn lựa cách sống ý nghĩa nhất, biết mình muốn điều gì, biết thứ gì mới là quan trọng nhất để cân nhắc và lựa chọn chính xác thì cuộc đời mới trôi qua một cách ý nghĩa.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghệ thuật sống thông minh của người giả ngốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO