Nghe thông báo con trai 3 ngày tuổi bị tim bẩm sinh, người mẹ bỏ đi, không quay lại đón con nữa

Phương Linh| 28/05/2021 12:33

Việt BáoĐưa con trai mới sinh 3 ngày tuổi đến bệnh viện, nghe bác sĩ nói, con bị tim bẩm sinh, tiên lượng xấu, người mẹ âm thầm bỏ đi, không quay lại đón con nữa.

““Sẩy cha còn chú, sẩy mẹ bú dì” nhưng có lẽ nó chỉ đúng với những đứa trẻ được gia đình thừa nhận. Với các bé bị chính bố mẹ bỏ rơi từ lúc mới lọt lòng, chẳng có tổ ấm nào để chúng quay về”.

Đó là chia sẻ của BS.CKI Nguyên Cát Phương Vũ, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố về trường hợp một bé trai bị mẹ bỏ rơi ở bệnh viện.

Xem thêm: TP.HCM tái kích hoạt các khu cách ly với khả năng đáp ứng 30.000 người

Bác sĩ Vũ cho biết 5 tháng trước, Bệnh viện Nhi đồng thành phố tiếp nhận một bé trai mới sinh 3 ngày tuổi bị tim bậm sinh từ Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp chuyển đến trong tình trạng tím tái, khó thở nguy kịch. Khi đến bệnh viện, bé được mẹ đi cùng.

Anh điều dưỡng cho bé Bin uống sửa khi bé mới đến bệnh viện. Ảnh: BVCC.

Bé được chẩn đoán mắc chứng Fallot (không lỗ van động mạch phổi). Đây là một trong những bệnh tim nặng. Cùng với đó, bé còn bị viêm phổi, suy hô hấp, nhẹ cân, phải phẫu thuật sớm, thở máy, truyền máu. Khi nghe bác sĩ nói con bị tim bẩm tim nặng, tiên lượng xấu, người mẹ âm thầm bỏ đi, không quay lại đón con nữa.

Sau khi thông báo tìm mẹ cho bé không được, các y bác sĩ phải thay phiên nhau chăm sóc bệnh nhi. “Con nhận được vô vàn sự yêu thương từ các y bác sĩ, từ bố mẹ các bệnh nhi ở giường bên cạnh. Người góp tả, người miếng sữa, người lo cái quần cái áo cho con”, bác sĩ Vũ kể.

Xem thêm: Nhà cửa xuống cấp chờ sập, dân vẫn mỏi mòn đợi tái định cư

Cùng với đó, các y bác sĩ của bệnh viện đặt tên cho bé là Nguyễn Phúc Sanh, tên gọi ở nhà là Bin. Bé cũng đã được mổ triệt để tật tim. Ca mổ được thực hiện thành công. Sức khỏe bé ổn định từng ngày.

Đến nay, bé Bin đã được 5 tháng tuổi. Ảnh: BVCC.

Đến nay, bé Bin đã được 5 tháng tuổi. Em đã biết tự cầm bình uống sữa, cười vui, nắm tay các y bác sĩ đầy yêu thương.

Điều dưỡng Quảng Đại, Khoa Tim Mạch tâm sự: "Con từng bị nhiều bệnh nhưng con đã chiến đấu rất kiên cường. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, con cũng xứng đáng được bảo vệ, chăm chút trọn vẹn. Mong là con sẽ sớm tìm được mái ấm thích hợp nếu bất đắc dĩ phải gửi về trung tâm bảo trợ sau này". Nói xong, anh mỉm cười nhìn bé Bin, tay cầm bình sữa cho bé uống.

Điều dưỡng Dương Khang cũng mong một ngày không xa Bin sẽ được người thân đến nhận lại. "Bé kháu khỉnh và lanh lợi, chúng tôi thương lắm. Và dù sau này con có đi đâu, chúng tôi vẫn yêu thương, cũng sẽ hỗ trợ hết mình để người thân nhận lại con." điều dưỡng Khang chia sẻ

Bác sĩ Vũ cho biết, thời gian qua, bệnh viện đã cố gắng liên lạc với người nhà của bé và địa phương nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghe thông báo con trai 3 ngày tuổi bị tim bẩm sinh, người mẹ bỏ đi, không quay lại đón con nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO