Nghệ sĩ Quốc Thuận hé lộ những câu chuyện xót lòng khi cùng Sài Gòn chống dịch

16/08/2021 11:35

Sau nhiều ngày đi hỗ trợ bà con ở khu phong tỏa, MC - đạo diễn Quốc Thuận tiết lộ những câu chuyện khiến anh nghẹn lòng xót xa, thôi thúc phải cố gắng hơn nữa.

Xuất hiện tại chương trình Sài Gòn ta thương, nghệ sĩ Quốc Thuận khiêm tốn chia sẻ với MC Ngọc Ánh về công tác chung tay chống dịch suốt nhiều ngay qua. Đây cũng là lần hiếm hoi nam nghệ sĩ tiết lộ cái duyên với Sài Gòn trong chặng đường lập nghiệp đầy gian truân và “góc tối”.

Nghệ sĩ Quốc Thuận hé lộ những câu chuyện xót lòng khi cùng Sài Gòn chống dịch

So với các bạn tôi không là gì cả

Trước khi tích cực “giải cứu” các khu phong tỏa và người dân nghèo không thể mua lương thực trong giai đoạn TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, Quốc Thuận đã luôn có mặt trong những công việc thiện nguyện của Thành đoàn và nhiều nhóm từ thiện. Chia sẻ về hành trình tự mình lái xe vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm đến cho bà con và tặng hàng ngàn bộ đồ bảo hộ cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, nam nghệ sĩ cho biết: “Thuận bắt đầu công việc chở rau củ từ 5h30 sáng. Mỗi sáng em chạy ra đường lấy rau, cuối ngày chạy xe không về nhà thì cái cảm giác đó hạnh phúc lắm, sung sướng lắm. Nhưng mỗi một ngày đi về, tôi lại đọc những tin nhắn của mọi người xin những bó rau củ, trời ơi, mình xót trong lòng và lại muốn đi nữa”.

Nghệ sĩ Quốc Thuận hé lộ những câu chuyện xót lòng khi cùng Sài Gòn chống dịch

Hỏi về một kỷ niệm trên hành trình đầy ý nghĩa ấy, Quốc Thuận chia sẻ luôn với MC Ngọc Ánh sự việc diễn ra ngay trước khi ghi hình Sài Gòn ta thương. Được biết, anh vừa kết thúc việc “cứu trợ” cho 20 phòng trọ đã 3 ngày ăn cơm với nước tương - sau khi nhận thông tin từ một người em phóng viên. Vì tình hình dịch bệnh khó khăn, các tuyến đường cũng bị giới hạn tối đa, khiến nam nghệ sĩ vất vả lạc gần 2 tiếng đồng hồ, nhận gần 100 cuộc gọi hối thúc mới an toàn đến địa điểm cứu trợ. “Lúc đó em vừa đi cứu trợ định về nhưng quay đầu xe lại và đến bếp ăn của bạn em. Em xin thịt và mì gói nhưng tiếc là chỉ còn thịt. Em chạy từ Bình Thạnh xuống Bình Tân, đứng nhìn vô trong đó thì bao mệt mỏi nó tan biến, là bởi vì khu đó quá sập xệ, người ta đứng ở trong nhìn rất là tội” - MC Quốc Thuận chia sẻ.

Dốc hết công sức cho công tác chống dịch, nhưng trong lòng MC Quốc Thuận vẫn có sự trăn trở: “Giá như tôi có thể ở một mình để tiếp tục những chuyến đi, ngoài kia còn rất là nhiều người thiếu ăn. Nhưng hiện tại tôi không thể bỏ con mình mà đi được. Vợ tôi thì rất ủng hộ tôi nhưng tôi đi thì có nhiều rủi ro lắm. Cái thân này tôi chẳng sợ gì hết, mà nếu như có rủi ro gì xảy ra thì rất tội cho các con mình”.

Nghệ sĩ Quốc Thuận hé lộ những câu chuyện xót lòng khi cùng Sài Gòn chống dịch

Trong cuộc chiến chống đại dịch, có biết bao người anh hùng thầm lặng không màng nguy hiểm mà dốc toàn lực cho công tác chống dịch. Tận mắt chứng kiến công việc vất vả của các “chiến sĩ áo trắng”, MC Quốc Thuận càng thấu hiểu sự vất vả, hy sinh của họ.

Nam nghệ sĩ nghẹn ngào bày tỏ: “Các em tình nguyện viên có người gọi mình là chú, là bác, các em làm việc rất là hăng say từ vận chuyển lương thực, dụng cụ y tế, bình oxy rồi đi xịt kháng khuẩn cho các khu bị phong tỏa. Có đi thực tế rồi mới thấy, phải cảm ơn rất nhiều đến lực lượng quân đội Việt Nam, công an, dân phòng, bác sĩ, y tá rồi tình nguyện viên... Hầu như, 99% các bạn xác định rằng sẽ bị nhiễm Covid chỉ là không biết khi nào. Cảm ơn tất cả những người đang làm việc ngày đêm, so với các bạn mình không là gì cả. Quốc Thuận cũng thay mặt bà con Sài Gòn cảm ơn những đồng bào đã hướng về Sài Gòn”.

Nghệ sĩ Quốc Thuận hé lộ những câu chuyện xót lòng khi cùng Sài Gòn chống dịch

Chuyện nghề, chuyện đời trên đất Sài Gòn

Cũng tại Sài Gòn ta thương, nghệ sĩ Quốc Thuận cũng bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian đầu đặt chân lên đất Sài Gòn và bén duyên với nghệ thuật. Dù không phải người con gốc Sài Gòn, nhưng tình cảm của MC Quốc Thuận dành cho mảnh đất này vẫn chân thành và đầy tình không kém. Năm 15 tuổi, từ An Giang đến TP.HCM học tập, mang bao giấc mơ, kỳ vọng và sự nỗ lực đặt lên mảnh đất hứa hẹn này; nhưng con đường sự nghiệp của nam MC Vợ chồng son cũng lắm lúc gặp tuyệt vọng, bế tắc tới mức muốn rời bỏ Sài Gòn về quê làm công chức.

Theo lời nam nghệ sĩ, bà xã chính là lý do lớn để giữ anh lại mảnh đất này, sau nhiều lần anh nản lòng muốn bỏ về quê vì tương lai, sự nghiệp mãi không khởi sắc. “Trước đó tôi nghĩ có trụ lại cũng chỉ là một Quốc Thuận không ai biết mà thôi. Tôi là kiếp nhà thuê suốt 20 năm, nay đây mai đó, công việc bấp bênh. Tôi trải qua một mối tình gần đến đích rồi đó mà cuối cùng tan vỡ, và thế là tôi không tin vào điều gì vĩnh cửu cả. Trong lúc chán nản thì Liên (tên vợ MC Quốc Thuận) xuất hiện. Vợ tôi đã giữ chân tôi lại, nếu không có cô ấy chắc tôi về quê rồi” - Quốc Thuận chia sẻ.

Nghệ sĩ Quốc Thuận hé lộ những câu chuyện xót lòng khi cùng Sài Gòn chống dịch
Vợ chồng đạo diễn - MC Quốc Thuận cùng hai con

Nghệ sĩ Quốc Thuận cũng hiếm hoi chia sẻ về chặng đường sự nghiệp: “Đã dấn thân vào con đường nghệ thuật thì bất cứ người nào cũng đều muốn nổi tiếng, và tôi cũng vậy. Sau khi tốt nghiệp loại giỏi, tôi đã phải trải qua rất nhiều giai đoạn bế tắc, không biết làm cái gì và thế nào để được làm công việc mình đam mê. Rồi tôi đi đóng quần chúng cho phim, cho kịch, đi nhắc tuồng, soát vé, làm bóng đen… làm tất cả mọi thứ, ai chê thì tôi đóng. Nhưng tôi vui lắm, chưa bao giờ tôi biết buồn, tủi thân hay nhục. Chưa bao giờ tôi thấy mình đi sai đường, tôi vẫn luôn nói nếu như không làm nghệ thuật thì không biết làm cái gì”.

Trên hành trình xây dựng tên tuổi, trong lòng nghệ sĩ Quốc Thuận rất biết ơn khi được các đàn anh đàn chị yêu thương, tạo cơ hội từ khi anh chỉ là một “chiếc bóng âm thầm” cho đoàn phim, đoàn kịch để anh được diễn, được sống thỏa với đam mê nghệ thuật: “Tôi là người may mắn, khi gặp những va vấp thì luôn có quý nhân xuất hiện. Họ là những người tôi mang ơn tới khi tôi chết, không có họ sẽ không có Quốc Thuận ngày hôm nay. Anh Quốc Thảo là người đặt viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Anh tạo điều kiện cho tôi rất nhiều, cho tôi về Sân khấu 5B để diễn. Rồi sau này tôi mắc lỗi và bị bỏ rơi trong nghề, lúc đó không ai biết tôi là gì cả, nhưng nghệ sĩ Thúy Nga đã mời tôi đi diễn chung, và giúp tôi dần có tiếng tăm trong giới tấu hài. Hai chị em đi lưu diễn rất là nhiều, được lên truyền hình VTV3, được bà con rất là thích. Lúc đó chị Nga nổi lắm nhưng người ta không nhớ tên tôi, ra đường người ta gọi ‘anh diễn với Thúy Nga’, ‘anh Thúy Nga’... chỉ rất nhớ vai diễn của tôi với chị Thúy Nga”.

Nghệ sĩ Quốc Thuận hé lộ những câu chuyện xót lòng khi cùng Sài Gòn chống dịch

Sài Gòn ta thương một lần nữa mang những câu chuyện về hành trình chống dịch, và cả những trải lòng của những người con đã trót yêu Sài Gòn đến với khán giả. Chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa và tôn vinh những tình yêu lớn lao, bao dung của những con người hàng ngày đóng góp trong thầm lặng để cuộc sống ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Sài Gòn ta thương được phát sóng vào 20h00 mỗi thứ năm và Chủ nhật trên kênh Youtube MCV Media và ứng dụng NetLove.

Tập 3 Sài Gòn ta thương:

Vũ Liên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Quốc Thuận hé lộ những câu chuyện xót lòng khi cùng Sài Gòn chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO