Nghe chị em mách cách "để chồng nghén thay", Thân Thúy Hà làm theo ai ngờ cả thai kỳ ông xã nôn ói

13/07/2021 05:28

Chỉ áp dụng cho vui nhưng Thân Thúy Hà không ngờ cách này đã đem lại hiệu quả.

Mang đến câu chuyện đầy tiếng cười lẫn cảm xúc trong chương trình Chat với mẹ bỉm sữa số mới đây là nữ diễn viên Thân Thúy Hà. Bà mẹ U50 xinh đẹp kể lại những kỉ niệm từ hài hước, đến xúc động trong hành trình mang bầu, sinh nở 2 con.

Trong chương trình, nữ diễn viên nhớ lại nhiều câu chuyện thú vị trong hành trình sinh con trai Duy Anh cách đây hơn chục năm. Trong đó, cô bật mí được mách 1 bí quyết được cho là kinh nghiệm dân gian để "làm chồng nghén thay". Bí quyết đó là bà bầu bước qua người chồng khi chồng đang ngủ, nhưng không để anh ấy biết.

Nghe chị em mách cách để chồng nghén thay, Thân Thúy Hà làm theo ai ngờ cả thai kỳ ông xã nôn ói-1
Diễn viên Thân Thúy Hà.

Làm cho vui nhưng ai ngờ, Thân Thúy Hà đã trải qua giai đoạn đầu thai kỳ vô cùng nhẹ nhàng và người bị ốm nghén lại là ông xã của cô. Nữ diễn viên kể, biểu hiện của chồng khi ấy là ăn nhiều, thèm và ăn nhiều đồ chua, ngủ li bì, nôn ói.

"Khi chồng thắc mắc vì sao cơ thể mình thay đổi khác thường thì mình thú nhận luôn. Riêng mình chỉ bị sợ, dị ứng mùi nước hoa trong suốt thai kỳ mà thôi", nữ diễn viên kể.

Nghe chị em mách cách để chồng nghén thay, Thân Thúy Hà làm theo ai ngờ cả thai kỳ ông xã nôn ói-2
Hành trình mang thai, sinh 2 con của Thân Thúy Hà có nhiều điều thú vị.

Với phụ nữ, mang bầu và sinh nở là thiên chức thiêng liêng trong cuộc đời nhưng cũng là chặng đường gian nan, thử thách. Nếu nhận được sự cảm thông và chia sẻ của người thân bên cạnh thì những nhọc nhằn sẽ vơi bớt đi rất nhiều. Tuy nhiên, việc "làm chồng nghén thay" bằng cách bước qua người chồng lúc ngủ vẫn chỉ là những lời rỉ tai của hội chị em chứ chưa hề có bất kì cơ sở khoa học nào.

Ốm nghén là biểu hiện phổ biến ở bà bầu đặc biệt là trong thời gian mang thai 3 tháng đầu. Tình trạng ốm nghén có thể bắt đầu sớm từ tuần thai thứ 6 và có xu hướng đạt đỉnh điểm khoảng tuần thứ 8-9.

Các chuyên gia dành lời khuyên, mẹ bầu nên thực hiện một số mẹo dưới đây để giảm bớt sự khó chịu khi ốm nghén:

- Uống nhiều nước, cần bổ sung cho cơ thể từ 1,5-2 lít nước. Cố gắng uống nước giữa các bữa ăn, không nên uống trong khi ăn.

- Hạn chế ăn các thực phẩm chiên, nhiều dầu mỡ và gia vị. Nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, không để bụng đói.

- Nghỉ ngơi nhiều và tránh căng thẳng. Các biểu hiện ốm nghén có xu hướng nghiêm trọng hơn khi cảm thấy mệt mỏi, lo lắng và áp lực.

- Uống đều đặn 2 cốc nước cam mỗi ngày để tăng hàm lượng vitamin C cho cơ thể, làm giảm ốm nghén. Đồng thời, mẹ bầu có thể ngửi mùi hương của chanh tươi hoặc bưởi để làm giảm mức độ nghiêm trọng của các biểu hiện ốm nghén.

Nếu việc ốm nghén quá trầm trọng, khiến mẹ bầu không thể ăn nổi thứ gì thì nên đi khám. Bác sĩ sẽ cân nhắc giữa lợi ích của việc giảm ốm nghén và tìm kiếm giải pháp tốt nhất cho mẹ bầu.

Theo Nhịp Sống Việt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghe chị em mách cách "để chồng nghén thay", Thân Thúy Hà làm theo ai ngờ cả thai kỳ ông xã nôn ói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO