Ngay sau đêm tân hôn tôi đã lĩnh trọn cái tát của mẹ chồng vì một điều không tưởng

17/03/2022 20:00

Điều đau khổ nhất là chồng đã vội tin lời mẹ mà nghi ngờ tôi, mặc cho mẹ chồng đuổi tôi đi trong khi chúng tôi vừa mới làm đám cưới hôm qua…

Chồng tôi không đẹp trai nhưng anh ấy tốt tính, lương thiện và luôn quan tâm, chăm sóc tôi một cách tỉ mỉ. Anh cho tôi cảm giác an toàn và tin tưởng, vậy nên sau khi hẹn hò một thời gian, tôi quyết định kết hôn với anh.

Lần đầu tiên ra mắt mẹ chồng tương lai, tôi ăn mặc cẩn thận, chuẩn bị quà biếu chu đáo mà vẫn vô cùng lo lắng. Để tôi bớt căng thẳng, anh đã động viên tôi rất nhiều, rằng mẹ anh nhất định sẽ thích tôi. Thế nhưng ngay sau khi gặp mặt và chào hỏi, bà liên tục hỏi tôi như kiểu điều tra, từ hoàn cảnh gia đình, quê quán, có mấy anh chị em, điều kiện kinh tế đến mức lương, kế hoạch tương lai là gì…

Ngay sau đêm tân hôn tôi đã lĩnh trọn cái tát của mẹ chồng vì một điều không tưởng-1

Những câu hỏi dồn dập làm tôi khá căng thẳng và bối rối, tuy nhiên mẹ anh hỏi gì tôi cũng trả lời thành thật, không giấu diếm. Thái độ của bà sau đó có vẻ không hài lòng về tôi nhưng chồng tôi thì luôn phủ nhận, anh bảo tôi chỉ suy nghĩ linh tinh.

Sau này đến chuyện cưới xin, tôi không thấy mẹ anh phản đối nhưng khi hai bên gia đình gặp nhau, bà đã tỏ quan điểm hà khắc với con dâu. Bà nói rằng đàn ông phải lo sự nghiệp là chính nên hy vọng sau khi cưới tôi phải đảm đương mọi việc trong nhà, tôi lấy chồng là phải chăm lo cho chồng và gia đình chồng chứ không thể là tiểu thư hay công chúa.

Bố mẹ tôi nghe xong cau mày nhưng vì lịch sự cũng không phản đối gì. Về nhà, bố mẹ khuyên tôi nên cân nhắc vì theo họ, sống với một người mẹ chồng như vậy chắc chắn tôi sẽ phải chịu đựng rất nhiều. Tất nhiên tôi cũng lo lắng nhưng lại nghĩ có chồng yêu thương bên cạnh thì mọi thứ rồi cũng sẽ ổn, hơn nữa vợ phải lo cơm nước nội trợ thì cũng là lẽ thường tình và tôi có thể làm được.

Vậy là sau đêm tân hôn, ngay ngày thứ 2 kết hôn, tôi đã dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Khi dọn dẹp một số rác thải nhà bếp để bỏ đi, tôi thấy trong thùng rác có một túi màu đen được bọc gói cẩn thận khiến tôi chú ý.

Nghĩ rằng đây có thể không phải là rác, tôi cầm lên và mở ra kiểm tra thì thấy có số tiền lớn bên trong. Đúng lúc đó, mẹ chồng bỗng từ đâu xuất hiện, tôi vừa giật mình quay ra thì bà đã giật phắt bọc tiền khỏi tay tôi. Chẳng để tôi nói lời nào, mẹ chồng đã la lối om sòm rằng đây là số tiền mừng cưới mà bà đang tìm mãi không thấy, tại sao lại nằm trong tay tôi? Không ngờ mới chân ướt chân ráo về nhà chồng mà tôi đã giở thói tắt mắt.

Tôi choáng váng vì oan ức, nhưng khi tôi định giải thích thì bà đã kéo chồng tôi đến rồi đổ sống đổ chết rằng tôi là kẻ ăn trộm. Dù tôi nói thế nào bà cũng không tin, tôi nóng lòng muốn minh oan nên to tiếng một chút thì bà cho rằng tôi hỗn láo, tát tôi đau điếng và còn đuổi tôi ra khỏi nhà.

Chồng tôi đứng đó mà không hề có động thái nào bênh vực vợ, hết nhìn tôi bằng ánh mắt sững sờ anh còn buông lời phũ phàng hỏi tại sao tôi lại làm như thế khiến tôi vô cùng thất vọng. Điều đau khổ nhất là chồng đã vội tin lời mẹ mà nghi ngờ tôi, mặc cho mẹ chồng đuổi tôi đi trong khi chúng tôi vừa mới làm đám cưới hôm qua.

Ngay sau đêm tân hôn tôi đã lĩnh trọn cái tát của mẹ chồng vì một điều không tưởng-2

Tôi lấy hành lý về nhà bố mẹ đẻ trong oan ức, ê chề. Mấy ngày sau, chồng tôi mới biết đó là hiểu lầm, anh đã gọi điện cho tôi xin lỗi nhưng tôi đã quá tổn thương và không thể tha thứ. Kể cả khi anh ta sang tận nhà năn nỉ tôi và bố mẹ tôi nhưng tôi thấy mình không cần thiết phải về ở với người đàn ông ấy nữa. Một người chồng hồ đồ thiếu chính kiến, một người chồng không biết bảo vệ vợ sớm muộn gì cũng khiến cuộc sống của tôi thành địa ngục. Có điều tôi cũng chẳng thể ngờ cuộc hôn nhân của mình lại kết thúc chóng vánh và vô vị đến như vậy.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngay sau đêm tân hôn tôi đã lĩnh trọn cái tát của mẹ chồng vì một điều không tưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO