Ngày người lớn 2 bên gia đình nói chuyện, bố tôi hứa cho con gái 8 tỷ của hồi môn, còn nhà trai chỉ nói một câu mà tôi khóc như mưa

13/12/2021 07:33

Không ngờ số tiền "khủng" đó lại phá nát đám cưới của chúng tôi.

Gia đình tôi thì giàu có, còn nhà Tuấn bình thường, không giàu cũng chẳng nghèo. Tôi là cô gái có suy nghĩ đơn giản, sự giàu sang không quan trọng. Điều cốt yếu lấy được người chồng tốt là đủ. Vì vậy tôi đã quyết định chọn Tuấn làm chồng và cả hai dự định sẽ tổ chức đám cưới vào gần Tết Nguyên Đán này.

Ngày hôm kia là buổi nói chuyện người lớn tại gia đình tôi. Ngay từ lúc gặp mặt nhà trai, bố mẹ tôi đã tỏ thái độ không thích và như thể ở thế bề trên làm tôi khó xử vô cùng.

Cách nói chuyện của bố mẹ không được cởi mở và bắt bẻ thông gia từng từ một khiến cho cuộc đối thoại ngày càng trở lên cứng nhắc gượng gạo. Bố tôi chê cách ăn mặc xuề xòa của phía thông gia, không đồng ý cưới ngày mà nhà trai định ra, phải có 9 tráp ăn hỏi chứ không phải 5 tráp,...

Phía gia đình Tuấn tỏ ra rất buồn và im lặng làm tôi liên tục ra hiệu cho bố mẹ bớt lời. Sau cùng ông nói ngày cưới sẽ cho con gái 8 tỷ, còn phía nhà trai sẽ cho con dâu bao nhiêu tiền?

Ngày người lớn 2 bên gia đình nói chuyện, bố tôi hứa cho con gái 8 tỷ của hồi môn, còn nhà trai chỉ nói một câu mà tôi khóc như mưa-1

Tuấn nói nếu tôi yêu thật lòng thì hãy đợi anh có sự nghiệp rồi cưới, còn không thì đường ai nấy đi. (Ảnh minh họa)

Câu hỏi đột ngột của bố tôi khiến phía thông gia quá bất ngờ, không ai nói gì. Im lặng một lát, bất ngờ Tuấn đứng dậy lễ phép nói: "Hai bác có thể khinh bỉ cháu thế nào cũng được nhưng không được nhạo báng người sinh thành ra cháu. Bây giờ cháu mới hiểu câu nồi nào úp vung nấy. Chúc hai bác tìm được chàng rể tốt hơn cháu".

Nói xong anh kéo bố mẹ ra về trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Tôi chỉ biết khóc níu kéo anh lại và bắt bố mẹ nói xin lỗi phía thông gia. Nhưng mẹ bảo sẽ tìm cho tôi mối khác tốt hơn nhiều lần, không muốn tôi lấy chồng nghèo.

Khi mọi người đã về hết rồi, tôi bảo với bố mẹ, Tuấn là người đàn ông có ý chí, nghị lực, đáng để lấy làm chồng. Nếu gia đình không đồng ý đám cưới, tôi sẽ bỏ nhà đi. Với lòng kiên định của tôi thì bố mẹ đành nhún nhường.

Đến khi gặp Tuấn, anh bảo 10 năm nữa mới cưới vợ, hiện tại muốn kiếm thật nhiều tiền. Tuấn nói nếu tôi yêu thật lòng thì hãy đợi anh có sự nghiệp rồi cưới, còn không thì đường ai nấy đi.

Đó là khoảng thời gian quá dài đối với một người con gái. Khi đó tôi 37 tuổi, chẳng biết rồi hai đứa còn yêu nhau nữa không? Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày người lớn 2 bên gia đình nói chuyện, bố tôi hứa cho con gái 8 tỷ của hồi môn, còn nhà trai chỉ nói một câu mà tôi khóc như mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO