Ngày này năm xưa: Djokovic bị loại ở US Open vì lý do "lãng xẹt"

PV/VOV.VN| 06/09/2021 08:00

Ngày này 1 năm trước, Djokovic đã bị loại khỏi US Open 2020 bởi lý do ngoài chuyên môn.

Trước giải đấu US Open 2020, Djokovic đặt mục tiêu vô địch để có được danh hiệu Grand Slam thứ 18. Tay vợt người Serbia khởi đầu giải đấu khá tốt để giành vé vào vòng 4.

Ngày 6/9/2020, Nole đối đầu tay vợt người Tây Ban Nha - Carreño Busta. Khi trận đấu đang ở thế giằng cơ với lợi thế 6-5 cho Carreño Busta ở set 1 thì "biến cố" đã xảy ra.

Djokovic có phần nóng giận khi để thua game đấu quan trọng, anh đã đánh trái bóng còn lại ở trong túi quần về phía cuối sân. Trái bóng bay trúng cổ họng một nữ trọng tài dây. Cú đánh tuy không mạnh nhưng trúng vào yết hầu, khiến nữ trọng tài khó thở và ngã xuống. Hình ảnh quay chậm cho thấy anh không hề cố tình.


Bản quyền clip: USTA

Sau đó ban trọng tài đã trao đổi với ban tổ chức US Open. Mặc dù Djokovic đã cố gắng thuyết phục các trọng tài đây chỉ là tai nạn. Nhưng nỗ lực bất thành, anh đã bị xử thua và bị loại khỏi giải đấu ngay sau đó. Thất bại theo cách "không tưởng" khiến Djokovic mất đi cơ hội nâng cao bộ sưu tập danh hiệu của mình ở các giải đấu lớn.

Trong thông báo của USTA, Djokovic cũng không được tính điểm xếp hạng và mất số tiền thưởng 250.000 USD, cùng với đó là các khoản phí liên quan tới bồi thường thiệt hại thân thể của trọng tài dây.

Sau sự cố cách đây 1 năm, Nole đã trở lại mạnh mẽ ở mùa giải 2021, anh đã giành cả 3 danh hiệu Grand Slam tính đến lúc này trong năm. Nole cũng đã tiến đến vòng 4 của US Open 2021 để đối đầu tay vợt Brooksby./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày này năm xưa: Djokovic bị loại ở US Open vì lý do "lãng xẹt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO