Ngày hội việc làm miễn phí tại Nhật dành cho người Việt

Phạm Lý| 23/03/2022 15:00

Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản - VYSA sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến "JOB FAIR 2022"- Ngày hội việc làm miễn phí tại Nhật dành cho người Việt.

Mục đích JOB FAIR 2022 tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam được gặp gỡ, trao đổi để hiểu hơn về các công ty và các ngành nghề tại Nhật Bản. Dự kiến 12 công ty sẽ tham dự sự kiện.

Đối tượng tham dự sự kiện gồm: du học sinh Việt Nam đã tốt nghiệp hoặc dự kiến tốt nghiệp trong năm 2022-2023 tại Nhật; sinh viên đã/sắp tốt nghiệp các trường đại học của Việt Nam có nguyện vọng làm việc tại Nhật Bản; người Việt Nam đi làm có nhu cầu chuyển việc tại Nhật Bản.

Điểm thay đổi lớn nhất của JOB FAIR 2022 là sẽ tổ chức thành chuỗi các sự kiện bao gồm: tiền sự kiện (9/4), sự kiện chính (23/4), hậu sự kiện (30/4).

Ngày hội việc làm miễn phí tại Nhật dành cho người Việt
Poster chương trình.

Tại tiền sự kiện, sinh viên sẽ được các chuyên gia hướng dẫn cách xây dựng bộ hồ sơ xin việc chất lượng, được trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm của các sempai (tiền bối) khi còn là sinh viên và cách PR bản thân khi đi xin việc.

Các phiên hội thảo tại sự kiện chính là nơi du học sinh được trực tiếp trao đổi trò chuyện với công ty tuyển dụng, thậm chí “chèo kéo” nếu họ thấy được tiềm năng của mình. Đặc biệt với cách thức tổ chức mới, du học sinh sẽ có cơ hội tham gia tất cả hoặc chọn các công ty mà mình thích.

Hậu sự kiện chính là buổi Talkshow [Tô vẽ lên bức tranh tương lai của tôi] nơi người tham dự được lắng nghe những khách mời là các anh chị người Việt đang làm việc ở Nhật chia sẻ về hoạt động tìm việc, về cuộc sống, định hướng tương lai tại Nhật Bản. Đây sẽ là cơ hội tốt để người Việt có thêm nhiều góc nhìn mới về Nhật.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội việc làm miễn phí tại Nhật dành cho người Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO