Ngày cuối đời của ca sĩ Việt Quang

13/08/2021 13:18

Nam ca sĩ đã chiến đấu với bệnh viêm phổi nặng suốt 3 tháng qua. Anh qua đời vào rạng sáng ngày 12/8.

Tin ca sĩ Việt Quang trút hơi thở cuối cùng vào sáng 12/8 khiến đồng nghiệp, khán giả thương tiếc. Lúc 11h cùng ngày, thi hài Việt Quang được đưa đi hỏa táng. Tro cốt của anh được gia đình gửi tại một ngôi chùa ở quận 10, TP.HCM.

Việt Quang lạc quan chiến đấu với bệnh tật

Chia sẻ với chúng tôi, bà Uyên Trang - chị gái ca sĩ Việt Quang - cho hay gia đình xót xa khi em trai ra đi vào thời điểm dịch diễn biến phức tạp, lễ tang phải tổ chức nhanh gọn. Do đó, bạn bè, đồng nghiệp không thể đến tiễn đưa Việt Quang đoạn đường cuối. Mẹ nam ca sĩ lặng người, ngồi một góc khóc thương con trai.

Ngày cuối đời của ca sĩ Việt Quang-1
Nam ca sĩ đã từ chối khi bạn bè kêu gọi giúp đỡ chữa bệnh. Những ngày cuối đời, anh lạc quan, chấp nhận số phận.

Nói về những ngày cuối đời của em trai, bà Trang cho biết Việt Quang giữ tinh thần lạc quan, chiến đấu với bệnh tật dù bản thân đau đớn, ăn uống khó.

"Sống cùng mẹ, sợ mẹ buồn nên em phải cố gắng ăn uống, uống thuốc để mẹ bớt lo lắng. Em cũng không than thở bệnh tình với bạn bè. Em không muốn ai buồn vì mình. Nhưng bệnh trở nặng, em đau đớn, ăn vào lại ói, cân nặng giảm nhiều. Trước khi mất, em rơi vào hôn mê", chị gái nam ca sĩ kể.

Theo bà Trang, Việt Quang ngại làm phiền bạn bè, đồng nghiệp. Vì vậy khi mọi người có ý định quyên góp, hỗ trợ nam ca sĩ chữa bệnh, anh đã từ chối. Bà Trang nói: "Em cho rằng xung quanh còn nhiều người khó hơn. Mặt khác dịch bệnh khiến ai cũng khổ nên em không muốn mình trở thành gánh nặng của người khác".

Trong khi đó, bà Hoàng Bích Lệ - chị cả của ca sĩ Việt Quang - kể những ngày cuối đời em trai vẫn ấp ủ dự định ra mắt ca khúc mới. "Trước khi đổ bệnh, em đã thu âm một vài bài hát. Em hát đầy cảm xúc và háo hức chờ ngày giới thiệu với khán giả".

Không ăn uống được vì bị ói và mất vị giác

Nguyên Vũ nói với chúng tôi, anh thường nhắn tin hỏi thăm và động viên tinh thần Việt Quang trong thời gian đàn em bị bệnh. Trong ký ức của anh, Việt Quang là ca sĩ hiền lành, không sân si và nhiệt tình với mọi người.

"Tôi và Việt Quang đi diễn với nhau nhiều năm, khắp các tỉnh thành. Có giai đoạn Quang là ngôi sao với nhiều bản hit đình đám nhưng chưa bao giờ tỏ ra kiêu căng. Quang gặp tôi hay các đàn anh trong nghề luôn chào hỏi lễ phép.

Ngày cuối đời của ca sĩ Việt Quang-2
Việt Quang thành công với nhiều ca khúc vào đầu những năm 2000.

Có lần, tôi chuẩn bị ra diễn, áo choàng rơi xuống đất, Quang đã chạy lại, nhặt lên và khoác cho tôi. Tình đồng nghiệp ngày xưa rất khăng khít. Mọi người có thể ganh đua trên sân khấu xem ai biểu diễn hay hơn, mặc đẹp hơn. Nhưng ngoài đời, mọi người đối đãi với nhau thân tình", Nguyên Vũ kể.

Nam ca sĩ cho biết thêm những ngày cuối đời anh thường động viên Việt Quang giữ tinh thần lạc quan, mạnh mẽ.

Nguyên Vũ nói: "Việt Quang kể với tôi không ăn được, phải truyền ống thức ăn vào dạ dày. Em muốn ăn nhưng miệng không có vị giác, cảm giác như ăn giấy. Và em ăn xong lại bị ói. Lúc đó, em vẫn hứa với tôi cố gắng để nhanh khỏi. Anh em tôi hẹn nhau có một bữa nhậu ở Bùi Viện nhưng giờ đây không thực hiện được nữa rồi".

Việt Quang sinh năm 1977, nổi tiếng từ đầu những năm 2000, cùng thời với Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Quang Vinh, Thanh Thảo. Ban đầu, anh muốn phát triển sự nghiệp diễn viên thay vì ca sĩ. Nhưng âm nhạc đến với anh như mối duyên trong một lần được Thái Hòa giới thiệu làm MC ở sự kiện âm nhạc.

Anh có chất giọng nam cao, ngoại hình điển trai và là chủ nhân của nhiều bài hit như Về Đây, Tình Phiêu Lãng, Tình Ơi, Cafe Buồn, Thời Sinh Viên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngày cuối đời của ca sĩ Việt Quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO