Ngành du lịch Hà Nội thúc đẩy mô hình khách sạn cách ly

Hải Nam (Theo VOV)| 26/08/2021 05:58

Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với VNTravel Group đẩy mạnh giới thiệu thông tin về 20 khách sạn là cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, để phục vụ công tác phòng, chống dịch, Sở Du lịch đã chủ động tham mưu UBND thành phố Hà Nội quyết định cho 20 khách sạn đủ điều kiện làm cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch do người được cách ly tự trả phí. Tính từ ngày 01/6/2020 đến nay, các khách sạn này đã đón và thực hiện hoàn thành cách ly cho trên 74,4 nghìn lượt khách, luôn tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch và không để xảy ra trường hợp lây nhiễm chéo.

Ngành du lịch Hà Nội thúc đẩy mô hình khách sạn cách ly - 1

Sở Du lịch Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một khách sạn đang đón khách cách ly. Nguồn: Sở Du lịch Hà Nội

Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, 8 tháng đầu năm 2021 công suất sử dụng phòng khối khách sạn 1-5 sao trên địa bàn Thủ đô ước đạt khoảng 22,2%, giảm 7,41% so với cùng kỳ năm 2020. Việc mở rộng mô hình khách sạn cách ly sẽ đồng thời đảm bảo mục tiêu kép, vừa hỗ trợ giảm tải cho hệ thống cơ sở cách ly tập trung của Hà Nội, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, vừa tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú điều chỉnh phương thức hoạt động trong tình hình mới và chung tay cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam - VNTravel Group đẩy mạnh cung cấp thông tin về 20 khách sạn là cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo đó, người nhập cảnh, công dân về từ vùng dịch có thể dễ dàng đăng nhập và thao tác đặt khách sạn cách ly phòng, chống dịch, đồng thời thanh toán trực tuyến một cách thuận tiện. Các khách sạn cũng cung cấp một số gói dịch vụ lưu trú cho khách hàng với mức giá đa dạng, phù hợp nhiều đối tượng khác nhau.

Đối với người nhập cảnh, công dân từ vùng dịch về Hà Nội, giải pháp cách ly tại khách sạn được đánh giá là rất hiệu quả, dễ tiếp cận đồng thời có chi phí phù hợp. Khách hàng sử dụng dịch vụ không chỉ thực hiện tốt các yêu cầu phòng chống dịch của Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội mà còn được nghỉ ngơi trong không gian thoải mái, đầy đủ tiện nghi, được chăm sóc và hỗ trợ kịp thời.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngành du lịch Hà Nội thúc đẩy mô hình khách sạn cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO