Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1

04/02/2022 12:00

Trong khi rất nhiều idol tuổi Sửu được xem là cực phẩm khó tìm Kpop, dường như hội idol sinh năm Dần có sự nghiệp lận đận hơn.

Nhân dịp chào đón năm Dần, spotlight tập trung vào dàn idol tuổi Dần thế hệ mới của Kpop. Hiếm khi có cơ hội điểm danh 98-line nhưng sự hào hứng của Kpop fan đã nhanh chóng trở thành thất vọng khi nhận ra số lượng idol sinh năm 1998 không chỉ ít ỏi mà còn kém tiếng đến đáng thương.

Nhiều netizen bắt đầu ví von 1998 như năm sinh "hố đen", khó mang lại hào quang cho các idol Kpop. Ngược lại, chỉ cách nhau vỏn vẹn 1 năm nhưng 1997 đã mang đến cho làng nhạc những "cực phẩm idol" vô cùng nức tiếng.

2 năm sinh - 2 số phận với những cách biệt quá lớn về thành công. Quả thật là cực kỳ ngang trái!

Năm 1997 toàn "cực phẩm idol"

Không hẹn mà gặp, rất nhiều thần tượng tiếng tăm vang dội nhất nhì làng giải trí Hàn Quốc hiện nay đều có cùng 1 năm sinh - 1997. Đáng nói là ai cũng vô cùng tài năng.

Hàng loạt main vocalist, main dancer, main rapper nức tiếng đều là idol tuổi Sửu. Trùng hợp thú vị này đã gây cho Kpop fan không ít bất ngờ vì quả thật hội idol thuộc 97-line đều sở hữu những thành tích âm nhạc "một chín một mười", mối quan hệ lại còn cực thân thiết.

Jungkook (BTS)

"Em út vàng" của boygroup toàn cầu BTS không chỉ là idol tuổi Sửu thành công nhất mà có lẽ còn là all-rounder tài năng hàng đầu Kpop thế hệ 3.

Jungkook đảm nhận vị trí main vocalist, lead dancer, biết sáng tác, stage presence cực đỉnh lại còn là 1 mẩu trong "tam giác quỷ visual" cùng với Jin và V. Làm gì có ai đọ lại anh chàng ở thời điểm hiện tại?

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-1

Cha Eunwoo (ASTRO)

Eunwoo là 1 trường hợp cực hiếm của Kpop khi không xuất thân từ công ty lớn, nhóm nhạc trực thuộc cũng chẳng thành công nhưng danh tiếng cá nhân lại luôn duy trì hàng top.

Đường ca hát "flop" bao nhiêu, nam idol bù đắp thông qua sự nghiệp diễn xuất nhiều bấy nhiêu. "Thiên tài gương mặt" hiếm khi khiến Kpop fan thất vọng về vấn đề nhan sắc.

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-2

Jaehyun (NCT)

Là 1 trong những thành viên chủ lực trên toàn hệ thống NCT, có lẽ không cần bàn thêm về mức độ thành công của Jaehyun với vai trò là idol Kpop.

Bên cạnh Eunwoo (ASTRO), nam idol nhà SM cũng là mỹ nam có tiếng, đồng thời sở hữu mối quan hệ rất thân thiết với Jungkook của BTS.

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-3

Mingyu (SEVENTEEN)

Nếu bàn về 97-line nức tiếng của Kpop thì không thể không bàn về nam thần nhóm SEVENTEEN. Anh chàng là visual kiêm cây hút fan được nhiều người mến mộ nhất boygroup 13 thành viên.

Ngoài ra, ngoại hình và chiều cao lý tưởng giúp Mingyu thường xuyên góp mặt trong danh sách mỹ nam hàng đầu Kpop.

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-4

BamBam (GOT7)

Xét về danh tiếng, BamBam từng có phần yếu thế hơn các idol tuổi Sửu khác. Nhưng nam idol người Thái đang trên đà thăng tiến rực rỡ thông qua những sản phẩm âm nhạc solo đậm chất riêng và đầy cá tính.

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-5

Lisa (BLACKPINK)

Không cần phải bàn cãi thêm về độ hot của Lisa khi cô nàng chính là nữ idol tuổi Sửu thành công nhất ở thời điểm hiện tại. Sự nghiệp chung với BLACKPINK cực kỳ vẻ vang mà con đường solo của Lisa cũng vô cùng thuận lợi.

Main dancer của girlgroup nhà YG ghi dấu ấn cực mạnh mẽ trong năm 2021 và được dự đoán sẽ bùng nổ hơn vào năm Nhâm Dần sắp tới.

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-6

Rosé (BLACKPINK)

Main vocalist của BLACKPINK cũng chẳng kém cạnh Lisa về độ thành công trong năm vừa qua. Sánh vai với Lisa, Rosé chính là 1 trong những nữ idol sinh năm 1997 có sự nghiệp vẻ vang nhất.

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-7

Mina (TWICE)

Nàng "thiên nga đen" nhóm TWICE lại là 1 "cực phẩm" khác trong giới idol Kpop sinh năm 1997. Không chỉ toát ra khí chất đài các bẩm sinh, visual của Mina còn thuộc hàng nhất nhì Gen 3, khó lòng tìm được ai sở hữu đường nét tương đồng.

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-8

Jihyo (TWICE)

Sự góp mặt của nàng trưởng nhóm TWICE đã một lần nữa khẳng định 1997 là năm sinh mang đến toàn những tinh hoa và may mắn.

Liệt kê sương sương cũng đủ thấy dàn idol tuổi Sửu đều là all-rounder với tài năng miễn chê, visual miễn bàn đến độ khó lòng tìm được lỗ hổng. Quả xứng danh "cực phẩm idol"!

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-9

Năm 1998 đích thị là "hố đen"

Chỉ "sinh sau đẻ muộn" đúng 1 năm nhưng số phận của các idol tuổi Dần lại có nhiều khác biệt. Nhìn 97-line rồi ngẫm lại 98-line mà ai cũng "khóc thầm" vì sự chênh lệch khủng khiếp về số lượng idol nổi tiếng.

Kể cả những thần tượng tuổi Dần thành công nhất cũng khó lòng bắt kịp hào quang của idol tuổi Sửu. Đây chỉ là 1 sự trùng hợp đáng buồn, hay quả thật idol sinh năm 1998 không hề có... số nổi tiếng?

Dahyun (TWICE)

Phải nói rằng Dahyun chính là nữ idol có tiếng tăm ổn định cùng lực lượng fan trung thành nhất nhì hội idol tuổi Dần. Tuy nhiên, nàng rapper thuộc trường hợp "ráp lại với TWICE thì ổn, tách khỏi TWICE thì sợ hết hồn", tức là cô nàng luôn cần có hội chị em kề bên để duy trì vị thế.

Nói đâu xa, những kỷ lục âm nhạc "vô tiền khoáng hậu" mà Dahyun đạt được tính đến nay đều dưới danh nghĩa của TWICE mà thôi.

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-10

SinB (VIVIZ)

Đang yên đang lành lại bị buộc disband để nhường spotlight cho nhóm nữ mới, nói G-FRIEND và SinB lận đận đủ đường là đâu có sai? Lúc chưa tan rã, G-FRIEND cũng được xếp vào hàng đình đám của Gen 3.

Tuy nhiên sức hút của SinB có lẽ không bằng 2 đồng đội Yerin và Eunha dù cô là center được chính công ty bổ nhiệm.

Nay khi SinB sắp sửa tái debut, cư dân mạng lại đồng lòng nghi ngại về tiềm năng thành công của VIVIZ, nhất là khi 6 mẩu định mệnh nay chỉ còn lại 3, và công ty đã dang rộng vòng tay thu nhận 3 cựu thành viên G-FRIEND cũng chẳng phải gương mặt có nhiều quyền lực trong ngành.

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-11

Umji (VIVIZ)

Cùng chia sẻ số phận "hẩm hiu" với SinB là cô em út Umji của G-FRIEND. Nàng idol tuổi Sửu cũng tìm đến cơ hội mới thông qua VIVIZ.

Netizen nửa hy vọng nhóm thành công, nửa lo lắng rằng 3 cựu thành viên G-FRIEND khó lòng lấy lại ánh hào quang khi xưa vì thế hệ idol trẻ đang vươn lên mạnh mẽ.

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-12

Miyawaki Sakura (cựu thành viên IZ*ONE)

Debut tại Nhật từ khi còn rất trẻ rồi mới đến Hàn Quốc để thử thách bản thân, con đường sự nghiệp của Sakura không tính là lận đận nhưng cũng chưa đạt đến tầm cao đủ để gọi là thành công trong thị trường âm nhạc cực kỳ cạnh tranh và khắc nghiệt.

IZ*ONE tan rã đã khiến cho sức hút của cái tên Sakura giảm đi ít nhiều. Dù cô nàng được đồn đoán sẽ trở thành center của girlgroup "đàn em BTS", không ai có thể đảm bảo Sakura nắm chắc thành công vì Knet luôn có cái nhìn khắt khe hơn dành cho hội idol ngoại quốc.

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-13

Soojin (cựu thành viên (G)I-DLE)

Cáo buộc bạo lực học đường đã đẩy cựu thành viên (G)I-DLE rơi từ thiên đàng xuống địa ngục chỉ trong 1 cái chớp mắt. Thần thái quá tốt, kỹ năng nhảy thần sầu, hát hò cũng ổn, Soojin đã từng là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu "nữ hoàng sexy" thế hệ mới của Kpop.

Thế mà giờ đây nữ idol sinh năm 1998 biệt tăm không thấy tung tích. Liệu cơ hội thứ 2 hay phép màu nào có đến với Soojin trong tương lai?

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-14

Jungwoo (NCT)

Việc trở thành 1 trong 3 MC mới cho chương trình âm nhạcShow! Music Core đã giúp Jungwoo từ 1 gương mặt vốn chỉ được fandom của NCT biết đến thành nam idol thân quen hơn đối với công chúng.

Tuy nhiên bấy nhiêu vẫn chưa đủ để anh chàng được gọi tên là idol hàng top. Thậm chí khi so sánh giữa nội bộ các thành viên NCT, Jungwoo cũng không phải cái tên hút fan như Taeyong, Jaehyun, Mark,...

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-15

Seungkwan (SEVENTEEN)

SEVENTEEN sở hữu fandom vững mạnh và trung thành, nhiều lần gặt hái thành tích khủng, thậm chí từng nhận cả Daesang. Bấy nhiêu đã quá đủ để đánh giá nhóm là 1 boygroup thành công của Kpop.

Nhưng kỳ lạ thay, nếu chỉ xét riêng từng cá nhân thì quả thật ít ai trong số 13 thành viên là gương mặt thân quen đối với công chúng.

Seungkwan cũng vậy. Anh chàng là main vocalist của SEVENTEEN, tài năng cực đỉnh đã được nhiều người công nhận. Nhưng... chỉ vậy mà thôi. Dù được xếp vào hàng nổi bật trong lứa idol tuổi Dần, Seungkwan vẫn khó lòng chen chân vào hàng top để sánh vai cùng các idol tuổi Sửu khác trong danh sách.

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-16

Lee Know (Stray Kids)

Stray Kids lẫn Lee Know đều không phải idol vô danh của Kpop nhưng cũng chẳng phải trường hợp có nhiều tiếng tăm. Ở thời điểm hiện tại, khi nhắc đến Stray Kids, phần lớn Kpop fan sẽ nghĩ ngay đến Hyunjin hoặc Bang Chan.

Còn chàng idol tuổi Dần Lee Know lại khá chật vật để tìm chỗ đứng dù thời gian đầu khi vừa debut, anh chàng được chú ý không ít nhờ từng làm vũ công phụ hoạ cho boygroup toàn cầu BTS.

Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1-17

Tạm kết

Tóm lại, nếu chỉ bàn về danh tiếng và mức độ thành công thì quả thật hội idol tuổi Dần sinh năm 1998 lép vế hơn hẳn dàn thần tượng ra đời vào năm Sửu. Liệt kê tại đây chỉ là "tảng băng nổi" với 1 vài cái tên cực kỳ nổi bật trong lứa idol trực thuộc 98-line.

"Tảng băng chìm" bên ngoài còn rất nhiều thần tượng "nugu" đang hoạt động âm thầm, chờ mong ngày được đổi đời trên đường đua Kpop.

Vẫn biết "chuyện tâm linh không đùa được", nhưng netizen khó tránh khỏi cảm thấy bất ngờ trước 2 số phận quá khác biệt giữa cặp năm sinh chỉ cách nhau 1 năm vỏn vẹn. Trái ngang này có lẽ chỉ nên đổ lỗi cho 2 chữ "duyên phận" mà thôi!

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngang trái như idol Kpop SN 1998: Lận đận số 2 không ai số 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO