Ngân hàng chen chân thị trường vàng ngày vía thần tài, đẩy mạnh kênh bán online

Võ Minh Đạt| 20/02/2021 19:00

Việt BáoNhu cầu mua vàng ngày vía thần tài năm nay được đánh giá là có sự chuyển biến tích cực sang mô hình online khi được nhiều ngân hàng cạnh tranh song song với các hệ thống kim hoàn lớn.

Ngân hàng chen chân bán vàng ngày vía thần tài

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, thị trường vàng ngày vía thần tài vì vậy cũng được đẩy mạnh kênh online.

Đáng lưu ý, đánh vào tâm lý này, năm nay, hàng loạt ngân hàng đã cạnh tranh khá mạnh song song với các cửa hàng kim hoàn lớn.

Trên các ứng dụng của nhiều ngân hàng, không khó để mua vàng trực tuyến và nhận hàng ngày may mắn mùng 10 âm lịch với nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Thậm chí, có ngân hàng còn liên kết với cửa hàng vàng để tăng ưu đãi khi người dùng mua vàng trực tuyến eGold qua ứng dụng di động.

Xem thêm: Tour quốc tế Tết giậm chân tại chỗ, du lịch ảo tăng tốc mùa dịch Covid-19

Anh Hoàng Chí Minh (ngụ Vĩnh Long) cho biết, năm nay không quá khó như năm ngoái khi kênh online nghẽn mạng buộc anh phải ra ngân hàng mua trực tiếp.

"Sáng nay tôi đặt mua và thanh toán khá nhanh qua thẻ tín dụng cho thời gian lấy vàng vào ngày mùng 10 để xem như may mắn cho ngày vía thần tài", anh Minh chia sẻ sau khi mua 1 chỉ vàng để làm lộc đầu năm.

Vàng thẻ luôn được người dùng chọn mua nhiều trong ngày vía thần tài. Ảnh minh họa: GettyImage.


Ngoài kênh ứng dụng, nhiều ngân hàng còn đẩy mạnh qua website, fanpage... với nhiều ưu đãi. Sản phẩm vàng chủ yếu mang tên phong thủy như vàng thẻ Lộc, Phúc, Tài... hoặc Vàng Kim Ngưu, Kim thần tài... với trọng lượng đa dạng từ 0,5 chỉ đến 10 chỉ... nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Nên mua nơi tin cậy để tránh hàng giả, vàng không đủ tuổi

Trong bối cảnh thị trường vẫn có những rủi ro cho người dùng khi mua vàng, nhiều tổ chức kinh doanh cũng đẩy mạnh khuyến cáo đến khách hàng khi mua trong ngày vía thần tài mùng 10 tết.

Theo đại diện một ngân hàng, ngoài các doanh nghiệp, ngân hàng được cấp phép, trên mạng xã hội và nhiều trang thương mại điện tử cũng xuất hiện các hình thức buôn bán vàng nhân ngày Thần Tài từ cá nhân.

"Để đảm bảo mua hàng chất lượng, tránh mua vàng giả, vàng không đủ tuổi dẫn đến khó bán lại sau này, hoặc bán mất giá, khách hàng cần ưu tiên chọn lựa các cửa hàng lớn, địa chỉ tin cậy... để mua hàng, đó cũng là cách giảm rủi ro cho mình khi mua vàng ngày vía thần tài", đại diện một ngân hàng thương mại khuyến cáo.

Xem thêm: Laptop dự báo tiếp tục 'cháy hàng' khi nhu cầu làm việc tại nhà tăng cao mùa dịch Covid-19

Cùng với khuyến cáo của ngân hàng, theo nhiều khách hàng, mua vàng ngày vía thần tài chủ yếu là tài lộc may mắn. Do đó, việc tìm hiểu thông tin trước khi mua cũng là điều nên làm và chỉ nên mua số lượng nhỏ vừa đủ để mong may mắn bình an trong năm mới.

Trong khi đó, theo kinh nghiệm anh Minh, thường những ngày này, khách hàng đến mua khá động. "Để chủ động hơn, nên gọi điện đặt trước, cũng như vào website chính hãng để tìm hiểu thông tin khi đến lấy hàng để tránh mất thời gian và giảm tụ tập đông người".

"Khi mua xong, lưu ý thông tin thanh toán, hóa đơn và số điện thoại trước khi ký nhận để đảm bảo quyền lợi về sau này", anh Minh góp ý.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng chen chân thị trường vàng ngày vía thần tài, đẩy mạnh kênh bán online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO