Vay mua trả góp vẫn phải mua... bảo hiểm tự nguyện

10/12/2020 10:24

Chiêu thức của hình thức trên là chỉ nói số tiền trả hàng tháng để che giấu đi các khoản bảo hiểm đã tự động được cộng vào gói vay.

Tại một cửa hàng xe máy ở TP.HCM, trong vai một người mua xe khi vừa vào nhóm phóng viên đã nhanh chóng được giới thiệu những mẫu xe đang "sốt" trên thị trường. Tuy nhiên, người tư vấn không phải là nhân viên của hãng xe mà là người của công ty tài chính.

Sau khi giới thiệu xe, nhân viên này đã nhanh chóng chuyển hướng tư vấn hình thức mua trả góp. Với hình thức được vay 50% giá trị chiếc xe với nhiều kỳ hạn 12 - 24 tháng với lãi suất trên 20%/năm.

Điều bất thường là nhân viên không tư vấn về lãi suất mà tính luôn số tiền phải trả hàng tháng và đương nhiên không hề nhắc gì đến việc đóng phí bảo hiểm. Tuy nhiên, khi gặng hỏi nhân viên mới thừa nhận là đã tính gộp bảo hiểm vào số tiền vay.

Vay mua trả góp vẫn phải mua... bảo hiểm tự nguyện
Nhân viên bán xe tư vấn cho khách hàng.

Cũng tương tự với mặt hàng tủ lạnh, nhân viên ở đây vẫn tư vấn những gói vay trả góp 0% khá hấp dẫn, nhưng để vay được điều kiện tiên quyết vẫn là mua bảo hiểm.

Chiêu thức của hình thức trên là không để người đi mua cảm thấy bị ngợp khi nghe con số về lãi suất vay, không đề cập đến các gói bảo hiểm, mà chỉ nói số tiền trả hàng tháng để che giấu đi các khoản bảo hiểm đã tự động được cộng vào gói vay.

Trong trường hợp người vay không có nhiều thắc mắc mà đồng ý ký vào hợp đồng được xem như họ vô tình tự nguyện "đeo gông vào cổ" mà không hề hay biết, tức hàng tháng họ phải trả lãi suất cùng lúc với 2 khoản vay trong đó bao gồm bảo hiểm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vay mua trả góp vẫn phải mua... bảo hiểm tự nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO