Ngẫm về sự bất công của netizen Hàn với idol nữ từ 2 lần bị ném đá thậm tệ của Taeyeon (SNSD) và Irene (Red Velvet)

HL (Tổng hợp),| 09/10/2021 21:45

Thật đáng buồn khi công chúng luôn có chiều hướng bênh vực nghệ sĩ nam trong khi các sao nữ mới là những người cân được bảo vệ.

Sự cố đáng tiếc xảy ra ngay trên sân khấu "KBS SpecialFriendshipSuperShow" tại Ansan kỷ niệm quan hệ Việt - Hàn vào năm 2017 với sự dẫn dắt của 3 MC: IrenerapperSan EJackson (GOT7). Trong lúc trưởng nhóm RedVelvet đang tươi cười vẫy tay chào fan phía dưới thì San E bỗng dưng hướng người sang, gác tay lên vai nữ thần tượng, cười đùa và thè lưỡi trêu chọc người hâm mộ.

sAN E

Hành động bị cho là bất lịch sự của San E với Irene

Hành động của San E khiến Irene hoảng hốt trong giây lát. Sau khi lấy lại được bình tĩnh, cô mới có thể nở nụ cười gượng gạo. Sau đó, San E đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ fan hâm mộ của Red Velvet vì hành động tự nhiên quá mức này.

Rapper San E nổi tiếng là một người khá phóng khoáng trong giới underground Hàn Quốc, còn Irene lại làmột cô gái khá kín đáo và dè dặt khi tiếp xúc với người khác giới. Có lẽ đây là lý do vì sao Irene lại có biểu cảm hoảng hốt như vậy trước hành động của San E.

Irene vốn là cô gái kín đáo trong tiếp xúc với người khác giới

Trước những chỉ rích từ phía fanRedVelvet, công ty quản lý của San E đã lên tiếng rằng đây chẳng phải sự cố gì quá to tát. Phản ứng hời hợt từ phía nam rapper đã đẩy sự tức giận của fanIrene lên cao trào, cho rằng San E đang coi thường người hâm mộ.

Khác với phản ứng dữ dội từ phía fanRedVelvet, công chúng Hàn Quốc cho rằng rapper San E bị chỉ trích quá oan ức, thậm chí một số fan còn quay lại mắng ngược Irene vì phản ứng của cô nàng đã khiến San E phải nhận gạch đá.

Irene từng bị ném đá ngược vì đã khiến cho San E vướng chỉ trích

Trích một số bình luận trên trang SportsSeoul - Nate vào thời điểm đó:

5. [+41, -3] Chuyện cũng chẳng phải làm quá đến thế, nhưng fan ltức giận là vì biểu cảm của Irene ấy. Nhìn là biết cô ta thấy khó chịu vì chuyện này. Irene nhạy cảm vậy mà lại theo nghề này, nhiều lúc tôi cũng bất ngờ lắm...

6. [+29, -3] Đổi lại là Bogum chắc cô ta thích lắm đâyㅋㅋ

7. [+27, -3] Có cần thiết phải lớn chuyện vậy không.......

Lật lại sự kiện cách đây một thời gian khá lâu, khi tham dự cùng một sự kiện, Taeyeon đã vô tình đặt tay lên lưng Suho (EXO) khi các nghệ sĩ chụp hình chung làm kỷ niệm.

Taeyeon đặt tay lên lưng Suho trong lúc chụp hình chung

Cùng một hành động, nhưng công chúng lại không hề bênh vực Taeyeon như San E mà cô nàng trưởng nhóm SNSD đã phải hứng một "rổ" gạch đá vì dư luận cho rằng Taeyeon đang cố tình quyến rũ Suho bằng một hành động thân mật.

Taeyeon bị xúc phạm nặng nề vì "dám thân mật" với Suho

Các fanEXOcòn xúc phạm Taeyeon nặng nề bằng những từ ngữ như "hồ ly tinh", "loại con gái ve vãn đàn ông bằng skinship" hay "không thể sống thiếu đàn ông".

Một số bình luận trên diễn đàn Pann khi ấy:

1. [+264, -53] Tôi là phụ nữ và bằng tuổi Taeyeon đây. Có thể thấy rõ ràng là Taeyeon đang cố để Suho biết mình ở sau lưng anh chàng. Cô ta còn nhìn chằm chằm Suho và đợi cậu ấy quay lại kìa. Nếu Suho quay lại thì Taeyeon sẽ phản ứng như là: "Hehe xin lỗi nhé, chị không biết đó là em mà."

2. [+254, -51] Nhìn mặt cô ta đi ㅋㅋㅋ Ô sao đang ngồi tự nhiên lại đặt tay lên lưng người ta? Không phải là idol nào cũng biết rằng không nên có cử chỉ đụng chạm nhau như thế trước mặt fan à? Họ biết làm thế sẽ gây rắc rối lớn và Taeyeon thì ở trong cái giới này quá lâu để hiểu rồi chứ nhỉ ㅋㅋㅋ Quá khác biệt với cái gif Sistar và EXO đứng tách nhau ra.

3.[+141, -72] Cô ta biết rõ mình đang làm gì đấy chứ ㅋㅋㅋㅋㅋ Sống mà không hành xử như hồ ly tinh là không chịu được hả chị ơi?

Có thể nói sự khác biệt quá lớn trong phân biệt giới tính đã khiến các idol nữ chịu khá nhiều thiệt thòi và căng thẳng trước dư luận.

Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta thấy Taeyeon càng trưởng thành thì càng mất đi sự vui vẻ. Ngay đến cả "người bị hại" như Irene cũng chẳng nhận được sự ủng hộ từ công chúng ngoài trừ fan của cô nàng.

Càng lớn, Taeyeon càng mất đi sự vui vẻ vốn có vì phải chịu nhiều áp lực

Là idol nữ vốn dĩ đã phải chịu rất nhiều áp lực và thiệt thòi. Thêm nữa, vì không phải sao nữ nào cũng có lực lượng fangirl khủng nên họ thường phải làm việc chăm chỉ, cố gắng gấp nhiều lần để đảm bảo nguồn thu cho nhóm và công ty.

Không những thế, dưới con mắt của một số fangirl các nhóm nam, các idol nữ là cái gai trong mắt nhưng không thể nhổ bỏ nên chỉ cần idol nữ có một hành động vô ý sẽ dễ trở thành tâm điểm chỉ trích.

Cần có cái nhìn công bằng hơn về các idol nữ

Điều này đã quá quen thuộc ở K-biz rất nhiều năm nay. Trong tương lai, chúng ta cần có cái nhìn khách quan hơn và dần loại bỏ sự phân biệt giới tính giữa các thần tượng để tránh những sự cố đáng tiếc nhưTaeyeonvà Irene

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngẫm về sự bất công của netizen Hàn với idol nữ từ 2 lần bị ném đá thậm tệ của Taeyeon (SNSD) và Irene (Red Velvet)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO