Ngắm trang phục truyền thống các nước ASEAN tại cố đô Huế

Hải Vân| 18/03/2022 07:23

Việc tổ chức triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN là cơ hội để tăng cường tính kết nối, đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong ASEAN.

Theo kế hoạch “Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN” vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành, triển lãm dự kiến sẽ được diễn ra vào Quý 3 năm nay, tại tòa nhà 23 - 25 Lê Lợi (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Ngắm trang phục truyền thống các nước ASEAN tại cố đô Huế - 1

Ảnh minh họa.

“Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN” là hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (1967 - 2022); 7 năm thành lập Cộng đồng ASEAN (2015-2022); 27 năm Việt Nam trở thành thành viên chính thức của ASEAN. Qua triển lãm nhằm tuyên truyền, quảng bá văn hóa ASEAN theo Chương trình hành động của Chính phủ.

Vì vậy, triển lãm là dịp để người dân Huế, Việt Nam hiểu biết thêm về văn hóa truyền thống của các nước ASEAN thông qua trang phục truyền thống mỗi nước; là cơ hội để quảng bá, giới thiệu trang phục truyền thống, văn hóa của dân tộc Việt Nam đối với du khách trong và ngoài nước.

Nội dung trưng bày gồm hiện vật và hình ảnh. Đối với phần hiện vật sẽ trưng bày 40 bộ trang phục truyền thống của 10 nước ASEAN (Brunei, Cambodia, Indonesia, Laos, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thailand, Vietnam). Mỗi quốc gia 2 bộ trang phục nam, 2 bộ trang phục nữ.

Trong khi đó, đối với phần hình ảnh, mỗi nước trưng bày 5 ảnh về phong cảnh đất nước, lễ hội, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của người dân các nước ASEAN gắn với hình ảnh người dân mặc trang phục truyền thống. Phần chữ thuyết minh, giới thiệu gồm bài viết tổng quan về triển lãm. Bài viết giới thiệu tóm tắt về trang phục truyền thống của các nước ASEAN, sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt và tiếng Anh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngắm trang phục truyền thống các nước ASEAN tại cố đô Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO