Ngắm nhìn hòn đảo như quang cảnh của hành tinh viễn tưởng

P.V| 21/07/2021 13:33

Hòn đảo Socotra tất cả mọi thứ đều kì lạ, từ sự hình thành địa chất đến sự tồn tại của các loài động thực vật vô cùng đặc biệt mà bạn không tìm thấy bất cứ nơi nào khác trên Trái Đất.

Socotra là một quần đảo nhỏ thuộc nước Cộng hoà Yemen, nó bao gồm 4 hòn đảo và các cồn đất nhỏ nằm ngoài biển khơi Ấn Độ Dương thuộc vùng duyên hải của Sừng Châu Phi, cách phía Nam bán đảo Ả Rập khoảng 350km.

Socotra được xem là một trong những khu vực có sinh thái đa dạng nhất trên biển Ả Rập, nếu không muốn nói là trên toàn bộ Ấn Độ Dương. UNESCO đã công nhận hòn đảo này là Di sản Thế giới và đưa khu vực này thành một Khu dự trữ Con người và Sinh quyển.

Hãy cùng khám phá hòn đảo độc đáo này qua những hình ảnh được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia người Nga Kristina Makeeva

Ngắm nhìn hòn đảo như quang cảnh của hành tinh viễn tưởng - 1

Biểu tượng của đảo là cây huyết rồng, với hình dạng tựa như một cây nấm khổng lồ. Truyền thuyết kể răng, loài cây này được tạo nên từ máu của một con rồng bị thương trong cuộc chiến với đàn voi.

Ngắm nhìn hòn đảo như quang cảnh của hành tinh viễn tưởng - 2
Ngắm nhìn hòn đảo như quang cảnh của hành tinh viễn tưởng - 3
Ngắm nhìn hòn đảo như quang cảnh của hành tinh viễn tưởng - 4

Điều đặc biệt là người dân bản địa dùng nhựa của loại cây này như một thứ thuốc thần chữa bách bệnh. Họ dùng chúng để chữa tất cả mọi bệnh từ tiêu chảy, sốt, virut, bệnh lỵ, loét, thương tổn và một loạt các loại bệnh ngoài da và phát ban đầu cây chỉ có một thân, nhưng khi trưởng thành cây sẽ phân nhánh, mỗi nhánh tiếp tục phân chia ra các nhánh khác để tạo thành tán xòe như cây nấm.

Ngắm nhìn hòn đảo như quang cảnh của hành tinh viễn tưởng - 5

Quả của cây máu rồng khi chưa chín có màu xanh và chuyển sang màu đen khi chín và chuyển sang đỏ cam khi chín hoàn toàn. Trong quả chứa 1-3 hạt.

Ngắm nhìn hòn đảo như quang cảnh của hành tinh viễn tưởng - 6
Trước nay, Socotra đón rất ít khách du lịch. Mãi đến năm 1999, trên đảo có sân bay thì lượng khách mới tăng lên đáng kể. Tuy nhiên cũng chỉ dừng lại con số vài ngàn khách trên một năm. Cũng bởi vậy mà hệ sinh thái đặc hữu của Socotra vẫn rất nguyên sơ và còn đầy cuốn hút.Ngắm nhìn hòn đảo như quang cảnh của hành tinh viễn tưởng - 7
Ngắm nhìn hòn đảo như quang cảnh của hành tinh viễn tưởng - 8
Ngày nay Socotra đã trở thành một điểm lý tưởng của khách du lịch nước ngoài đam mê khám phá thiên nhiên. Một chuyến du lịch phiêu lưu đến hòn đảo kỳ bí và mới mẻ này bạn sẽ được đắm mình trong những bãi biển nhiệt đới hoang sơ, khám phá những rạn san hô kỳ vĩ, hoang sơ và đặc biệt khám phá  hệ sinh thái đặc biệt của hòn đảo kỳ lạ và khác thường này. Ngắm nhìn hòn đảo như quang cảnh của hành tinh viễn tưởng - 9
Ngắm nhìn hòn đảo như quang cảnh của hành tinh viễn tưởng - 10
Ngắm nhìn hòn đảo như quang cảnh của hành tinh viễn tưởng - 11

Quần đảo này còn nổi bật với những vùng đồng bằng ven biển hẹp, cao nguyên đá vôi với nhiều hang động, và núi non cao tới 1.525m so với mực nước biển.

Giống như quần đảo Galapagos, Socotra rất đa dạng với 700 loài động thực vật cực kỳ quý hiếm, 1/3 trong số này là loài đặc hữu, tức là không tìm thấy ở đâu khác trên Trái Đất.

Bài liên quan
  • Du lịch Sa Pa: nỗi lo "nồi lẩu thập cẩm"
    Việc bùng nổ các điểm check-in tại Sa Pa đang khiến cho nhiều người lo lắng về một Sa Pa đang thay đổi, với các loại hình du lịch "mì ăn liền" tạo ra "nồi lẩu thập cẩm" những sản phẩm không phù hợp. Một ý kiến lo ngại: "Sợ rằng du khách sau này chỉ biết về Sa Pa qua các khu check-in".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngắm nhìn hòn đảo như quang cảnh của hành tinh viễn tưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO