Ngắm nhìn cửa tiệm và thưởng thức món pizza lâu đời nhất trên thế giới

Hàn Mai| 09/03/2022 15:19

Đã là người yêu thích pizza thì hãy đặt mục tiêu cho chuyến đi đến đất nước quê hương món ăn này và thưởng thức hương vị truyền thống tại cửa hàng pizza lâu đời nhất thế giới có hơn 100 năm trước.

Nước Ý với nền ẩm thực Địa Trung Hải xuất sắc nhưng mì ống và pizza mang đến danh tiếng và thương hiệu cho đất nước hình chiếc ủng này. Không giống như nguồn gốc khó hiểu của mì ống, pizza có mối quan hệ và lịch sử rõ ràng ngay tại đất nước này.

Ngắm nhìn cửa tiệm và thưởng thức món pizza lâu đời nhất trên thế giới - 1

Món ăn mang tính biểu tượng này được các tín đồ ẩm thực từ mọi tầng lớp đón nhận. Không nhiều người có thể từ chối chiếc bánh pizza nóng hổi, cho dù đó là vì nước sốt cà chua đậm đà hay lớp topping đầy màu sắc rực rỡ của nó. Pizza cũng là loại món ăn đường phố có thể được ăn khi đang di chuyển một cách dễ dàng.

Những người thực sự yêu thích bánh pizza có thể muốn đặt một chuyến đi đến Naples. Thành phố nổi tiếng của Ý này không chỉ được biết đến với Pompeii mà còn là nơi có tiệm bánh pizza lâu đời nhất thế giới.

Ngắm nhìn cửa tiệm và thưởng thức món pizza lâu đời nhất trên thế giới - 2

Hãy xem tiệm bánh pizza vẫn phục vụ bánh nướng cho khách hàng hàng thế kỷ sau khi thành lập!

Khám phá tiệm bánh Pizza lâu đời nhất trên thế giới ở Naples

Ngày nay, truyền thông và tiếp thị đã biến ra rất nhiều nhà hàng ngon nhất, tuyệt vời nhất thế giới. Tuy nhiên, không nhiều nhà hàng có thể tự khẳng định định được sự tồn tại lâu đời từ hơn 100 năm tuổi nhất là phục vụ một món pizza trong hơn một thế kỷ qua.

Đó là điều làm cho Antica Pizzeria Port'Alba trở nên đặc biệt, độc đáo và hấp dẫn những tín đồ ẩm thực.

Bạn có biết không? Tạp chí Smithsonian cho biết, ở Naples có hơn 15.000 đầu bếp pizza và thành phố này được coi là "quê hương của pizza." Người dân địa phương đam mê món bánh pizza của họ hơn 8.200 tiệm bánh pizza.

Có Gì Trên Thực Đơn Tại Antica Pizzeria Port'Alba?

Địa chỉ: Via Port'Alba, 18, 80134 Napoli NA, Ý

Những người yêu thích bánh pizza phải hành hương đến Naples để được trực tiếp thưởng thức một chiếc bánh pizza truyền thống, đúng kiểu Ý tại Antica Pizzeria Port'Alba.

Ngắm nhìn cửa tiệm và thưởng thức món pizza lâu đời nhất trên thế giới - 3

Nằm gần Đại học Naples và Nhà Nguyện Cappella San Severo, tiệm bánh pizza cổ vẫn phục vụ bánh pizza truyền thống cho người dân địa phương và khách du lịch.

Các loại pizza trong thực đơn đều mang phong các Naples đặc trưng với một số đặc điểm nổi bật  như cà chua được sử dụng cho bánh pizza phải là loại San Marzano hoặc Pomodorino del Piennolo; Phô mai để dùng làm lớp phủ phải là Mozzarella di Buffalo Campana và Fior di Latte di Agerola.

Ngắm nhìn cửa tiệm và thưởng thức món pizza lâu đời nhất trên thế giới - 4

Có khá nhiều lựa chọn trong thực đơn của tiệm bánh pizza từ thế kỷ 18 này và kinh điển nhất vãn là món pizza Margherita của họ. Mặc dù nhà hàng được biết đến với món pizza truyền thống của vùng Naples, Antica Pizzeria Port'Alba cũng có những món ăn đặc trưng khác của người Ý như  hải sản và mì ống.

Ngắm nhìn cửa tiệm và thưởng thức món pizza lâu đời nhất trên thế giới - 5

Nhưng đến tiệm pizza thì cứ phải ăn pizza đã, bạn hãy thử pizza Marinara, pizza Beltonne và Pizza cà chua vàng để thấy sự độc đáo và khác biệt với phần còn lại của thế giới.

Lược Sử Sơ Lược Về Tiệm Bánh Pizza

Sự ra đời của Antica Pizzeria Port'Alba bắt nguồn từ thế kỷ 18, cụ thể là vào năm 1738. Ban đầu, tiệm bánh pizza là một quầy đơn giản, nơi những người bán rong giữ ấm những chiếc bánh nướng mua ở cửa hàng bằng cách giữ ấm trong những chiếc bếp đồng nhỏ mà họ đặt thăng bằng trên đầu.

Ngắm nhìn cửa tiệm và thưởng thức món pizza lâu đời nhất trên thế giới - 6

Nó nhanh chóng trở thành điểm hẹn nổi bật của những người đàn ông trên đường phố. Hầu hết khách quen là nghệ sĩ, sinh viên hoặc những người có rất ít tiền, vì vậy những chiếc bánh pizza được làm nhìn chung rất đơn giản, với lớp phủ bên ngoài như dầu và tỏi.

Ngắm nhìn cửa tiệm và thưởng thức món pizza lâu đời nhất trên thế giới - 7

Kể từ khi được thành lập vào năm 1830, lò nướng của quán ăn đã được lót bằng đá nham thạch từ Núi Vesuvius gần đó. Vào thời điểm khai trương, một loại bánh pizza phổ biến thời đó là Mastunicola rất đơn giản với toping mỡ lợn , pho mát cừu và húng quế . Húng quế và lá oregano là những loại thảo mộc phổ biến nhất, trong khi các loại topping khác bao gồm hải sản, phô mai trâu mozzarella, các loại thịt thường qua xử lý.

Ngắm nhìn cửa tiệm và thưởng thức món pizza lâu đời nhất trên thế giới - 8

Một phương thức thanh toán, được gọi là pizza a otto đã được phát triển cho phép khách hàng thanh toán tối đa tám ngày sau bữa ăn của họ. Một trò đùa kết quả của người dân địa phương là một bữa ăn ở Port'Alba có thể là bữa ăn miễn phí cuối cùng của ai đó, nếu họ chết trước khi trả tiền.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngắm nhìn cửa tiệm và thưởng thức món pizza lâu đời nhất trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO