Ngắm một số thiết kế kinh điển của nhà tạo mẫu tài năng nhất nước Anh

Theo Quang Tân (Dân Việt)| 06/07/2021 14:20

Vivienne Westwood, nhà thiết kế người Anh, làm rung chuyển thế giới thời trang với các sáng tạo đậm chất kích động, khác thường của mình.

“Lý do duy nhất khiến tôi theo đuổi thời trang là để tiêu diệt 'sự phù hợp'”, Vivienne Westwood, nhà thiết kế người Anh, làm rung chuyển thế giới thời trang với các sáng tạo đậm chất kích động, khác thường của mình, đã từng nói. Sau 50 năm làmnhãn hiệu thời trang và 40 năm làm việc với các sàn diễn thời trang (và trùng với sinh nhật lần thứ 80 của Westwood), Vivienne Westwood xuất bản một cuốn sách thể hiện những tinh hoa trong thiết kế của nhà mốt.

Ngắm một số thiết kế kinh điển của nhà tạo mẫu tài năng nhất nước Anh - 1

Ngắm một số thiết kế kinh điển của nhà tạo mẫu tài năng nhất nước Anh - 3

Những thiết kế kẻ caro nhiều màu sắc của bà khiến sàn diễn tươi vui và rực lửa.

Vivienne Westwood Catwalk là sự tổng hợp kỹ lưỡng các bộ sưu tập của Vivienne Westwood và cộng tác viên lâu năm Andreas Kronthaler cho nhà mốt kể từ lần đầu ra mắt trên sàn diễn năm 1981. Cuốn sách là cuộc trưng bày 1.300 kiểu dáng từ hơn 70 bộ sưu tập được tạo kiểu bởi Westwood, ảnh chụp trên sàn catwalk nguyên bản, lời viết của nhà văn và nhà phê bình thời trang Alexander Fury, và tiểu sử được viết bởi Westwood và Kronthaler, cuốn sách kể lại toàn bộ di sản của Vivienne Westwood.

Được bọc trong màu hồng và màu Westwood MacAndreas tartan xanh lam (một thiết kế có ảnh hưởng được chế tác cho bộ sưu tập Thu/Đông 1993, Anglomania) - phiên bản giới hạn được bán độc quyền thông qua Vivienne Westwood chứa các trang có viền màu hồng tươi và điểm đánh dấu ruy-băng và đi kèm với một chiếc kẹp tartan của MacAndres - cuốn sách là một bài ca ngợi về nhà mốt và nhà thiết kế trùng tên của nó từ trước ra sau.

Cho đến ngày nay, tính thẩm mỹ punk và thái độ khiêu khích nhưng lập dị của Vivienne Westwood vẫn giữ được ảnh hưởng và những thiết kế đột phá của nó vẫn đúng, tất nhiên bao gồm cả vải tartan đặc trưng của Westwood. Có thể nói giá trị thiết kế của Viviene nằm ở việc bà đã đưa sự nổi loạn đầy ngẫu hứng, đậm tinh thần phóng khoáng cởi mở của nhạc và văn hóa punk vào thời trang.

Trong khi giới mộ điệu đang mong chờ cuốn sách thời trang có giá trị lưu giữ cao này, thì chúng ta hãy cùng ngắm một số thiết kế kinh điển gây được tiếng vang của quý bà tóc đỏ lừng danh làng mốt:

Ngắm một số thiết kế kinh điển của nhà tạo mẫu tài năng nhất nước Anh - 4

Ngắm một số thiết kế kinh điển của nhà tạo mẫu tài năng nhất nước Anh - 5

Ngắm một số thiết kế kinh điển của nhà tạo mẫu tài năng nhất nước Anh - 6

Ngắm một số thiết kế kinh điển của nhà tạo mẫu tài năng nhất nước Anh - 7

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ngắm một số thiết kế kinh điển của nhà tạo mẫu tài năng nhất nước Anh
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO