Ngắm mẫu iPhone 15 Ultra camera tiềm vọng đẹp hút hồn

28/02/2023 08:40

iPhone 15 Ultra, mẫu iPhone cao cấp nhất của Apple năm 2023, được cho là sẽ có nhiều tính năng mới vượt trội so với các phiên bản còn lại.

Video mẫu iPhone 15 Ultra, được đăng tải trên YouTube bởi Technizo Concept, đưa ra ý tưởng cho mẫu iPhone cao cấp nhất của Apple năm nay, theo các thông tin rò rỉ thời gian qua.

Theo video concept này, iPhone 15 Ultra sẽ có thiết kế khung cong về phía sau thay vì phẳng như các thế hệ trước, cùng chất liệu titan sang trọng. Trong khi, các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus dùng khung thép không gỉ.

Điểm đặc biệt nhất rất được các iFan quan tâm là iPhone 15 Ultra sẽ có ống kính tiềm vọng. Tin đồn về ống kính tiềm vọng đã xuất hiện trong nhiều năm. Có vẻ như Apple đang nghiên cứu công nghệ này nhưng hãng chưa đạt được bước tiến cuối cùng.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, ống kính này sẽ chỉ được sử dụng cho mẫu iPhone 15 Ultra. Sau đó, sang năm 2024, cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Ultra đều sẽ có ống kính tiềm vọng.

Với việc được tăng cường camera tiềm vọng, iPhone 15 Ultra cho khả năng thu phóng quang học tốt hơn nhiều, có thể lên tới 5x hoặc 10x so với 3x trên iPhone 14 Pro hiện nay.

Chip A17 Bionic cũng được xem là điểm đáng quan tâm của phiên bản iPhone 15 Ultra. Đây là con chip mới nhất của Apple sản xuất trên quy trình 3nm của TSMC. Thông tin rò rỉ từ TrendForce cho biết, Apple sẽ "tăng dung lượng và thông số kỹ thuật của RAM" trên các mẫu iPhone 15. Các mẫu iPhone 15 Ultra và 15 Pro sẽ được trang bị RAM 8GB, so với chỉ 6GB trên các mẫu iPhone 14 Pro hiện nay. Cùng những cải tiến về RAM, chip A17 sẽ giúp tăng hiệu suất tổng thể iPhone 15 Ultra.

Camera selfie kép cũng là thông tin được đồn đoán chỉ dành cho mẫu iPhone 15 cao cấp nhất.

iPhone hiện tại vẫn chỉ có 1 camera trước cùng các cảm biến được sử dụng cho Face ID. Nhưng điều này có thể thay đổi vào năm nay, khi iPhone 15 Ultra được đồn đại sẽ có 2 camera selfie. Điều này giúp chế độ chụp chân dung được cải thiện.

Một số tính năng sáng giá khác có thể kể đến như công nghệ WiFi 6E, cho tốc độ kết nối nhanh hơn, độ trễ thấp hơn; cổng kết nối USB-C dùng chuẩn USB 4/Thunderbolt, cho tốc độ truyền tải lên tới 40 Gb/giây, nhanh gấp 80 lần so với USB 2.0 trên cổng Lightning hiện tại,...

Như thường lệ, Táo khuyết sẽ ra mắt iPhone mới vào tháng 9 tới. Theo Macrumors, iPhone 2023 sẽ gồm 4 mẫu máy với cùng các kích thước giống như iPhone 14 series ra mắt năm ngoái, bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngắm mẫu iPhone 15 Ultra camera tiềm vọng đẹp hút hồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO