Nga và Brazil vẫn thương thảo về hệ thống tên lửa Pantsir-S1

Minh Vương| 31/10/2021 15:49

Sau nhiều lần trì hoãn vì vấn đề nội bộ, Brazil vẫn tiếp tục thảo luận với phía Nga về thương vụ mua hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung Pantsir-S1.

Tấn công quy mô lớn ở Syria, Pantsir-S1 của Nga 'xuất chiến', đả bại hàng chục UAV. (Nguồn: World in War)
Hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung Pantsir-S1 của Nga từng xuất hiện trên chiến trường Syria. (Nguồn: World in War)

Nhận định về thương vụ Pantsir-S1 của Brazil, phát biểu bên lề Triển lãm vũ khí quốc tế SITDEF 2021 ngày 30/10, Phó Giám đốc Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự Nga (FSMTC) Anatoly Punchuk cho biết: “Vào thời điểm hiện tại, việc Brazil muốn mua hệ thống Pantsir-S1 vẫn đang được thảo luận”.

Từ năm 2013, Brazil đã xúc tiến đàm phán với Nga về việc mua Pantsir-S1. Ban đầu, hệ thống dự kiến được chuyển giao vào năm 2015.

Tháng 5/2016, Nga tiếp tục khẳng định sẵn sàng thúc đẩy hợp đồng nhưng tới nay, mọi thứ vẫn bị trì hoàn do những vấn đề nội bộ tại quốc gia Nam Mỹ này.

Hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung Pantsir-S1 có khả năng tấn công các mục tiêu trên bộ, trên biển và trên không với độ cao tối đa là 15 km. Tầm bắn hiệu quả của pháo là 4 km. Tốc độ bắn của súng phòng không 30mm là 5.000 vòng/phút.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga và Brazil vẫn thương thảo về hệ thống tên lửa Pantsir-S1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO